Xu hướng thị trường bán vé máy bay Online tại Việt Nam

ONLINE MARKETING

Nga Nguyễn16/10/2019103 Lượt xem

Phân tích các tiềm năng của thị trường bán vé máy bay Online tại Việt Nam, các cơ hội dành cho các công ty du lịch Việt Nam để tăng doanh thu & thách thức phải đối mặt.

Phân tích các tiềm năng của thị trường bán vé máy bay Online tại Việt Nam, các cơ hội dành cho các công ty du lịch Việt Nam để tăng doanh thu & thách thức phải đối mặt.

1. Doanh thu bán lẻ trực tuyến

  

Theo báo cáo từ Tổng cục Du lịch và Euromonitor trong giai đoạn 2012 - 2015, thị trường online và thị trường vé máy bay tại Việt Nam đi vào ngưỡng bão hòa, với tốc độ tăng trưởng giảm dần và đạt ngưỡng ổn định từ 12 – 15% mỗi năm tại Việt nam.

Tuy nhiên trong năm 2016 trở đi, Euromonitor dự báo với sự tham gia vào thị trường online của các công ty du lịch (Traveloka, Tripi …) và sự đầu tư mạnh tay các hãng hàng không (VietnamAirlines, Vietjet, Jetstar) vào hệ thống Online Booking đã tạo ra mức phát triển trở lại của thị trường online, đặc biệt là hệ thống đặt vé máy bay.

Hiện hầu hết các ngân hàng, các đơn vị trung gian thanh toán điện tử… đều có mục hỗ trợ khách hàng “đặt mua vé, thanh toán vé bay trực tuyến”. Không chỉ vậy, chỉ trong vài năm, một số ứng dụng của doanh nghiệp ngoại đã nổi lên trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực bán vé trực tuyến trên ứng dụng di động.

- Với việc phổ biến điện thoại thông minh và internet không dây, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các ứng dụng đặt phòng, đặt vé máy bay. Nhiều ứng dụng này nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các quỹ đầu tư nên các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại giảm giá, tích điểm… diễn ra liên tục.

2. Tốc độ tăng trưởng doanh thu

 

Thị trường vé máy bay vẫn chiếm tỉ trọng lớn tại thị trường online tại Việt nam với tổng doanh số từ 45 – 47% doanh thu. Vì vậy với mức tăng trưởng đều đặn ở khoảng 11 -15%/năm ở giai đoạn bão hòa và dự kiến tăng triển từ 8 – 17% trong những năm sắp tới, vượt ngưỡng tăng trưởng của tổng thị trường online. Điều này mở ra một cơ hội to lớn cho các đại lí du lịch để đón đầu xu hướng đầu tư vào công nghệ và kinh doanh du lịch online, với xuất phát điểm là hệ thống đặt vé máy bay.

Xem thêm: Tính năng không thể thiếu khi thiết kế website bán vé máy bay

3. Cơ hội nào cho doanh nghiệp du lịch bán vé máy bay trực tuyến?

- Kinh doanh du lịch online đang trên đà phát triển, với tỉ trọng tăng trưởng mạnh nằm ở hệ thống vé máy bay tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư và đón đầu xu hướng với hệ thống vé máy bay. Điều này sẽ giúp tăng cường tỉ lệ giao dịch của KH với doanh nghiệp, tăng tỉ lệ khách hàng quay lại và cơ hội Upsell và Cross-sell các sản phẩm du lịch khác.

- Khi thị trường du lịch cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt trên nền tảng Online, khách hàng được coi như tài sản dài hạn, tích hợp tính năng đặt vé máy bay vào website chính là giải pháp giúp giảm chi phí sở hữu khách hàng mới và tối ưu hóa lợi nhuận từ tập KH sẵn có trước sự cạnh tranh và phát triển mạnh của các doanh nghiệp du lịch lớn.

- Doanh nghiệp du lịch cần đa dạng cách thức bán (Đại lý, online), kênh bán(Facebook, website, diễn đàn, app..). Việc bán hàng qua các kênh Online là điều cần thiết kế để đón đầu xu hướng bán vé máy bay online. Không chỉ tăng doanh thu, doanh nghiệp du lịch còn có thể tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí mặt bằng, bán hàng mọi lúc mọi nơi. Hình thức thanh toán Online cần đa dạng, kết nối với các ngân hàng để thuận tiện cho người dùng.


4. Thách thức phải đối mặt?

Tổng quan phát triển thị trường của các doanh nghiệp tốp đầu của thị trường du lịch là từ 15 -17% một năm, tuy nhiên tổng thị trường đang phát triển ở mức 10 – 14% một năm. Điều này chứng tỏ rằng các công ty du lịch lớn (Vietravel, Saigontourist,…) đang bành trướng thị trường và đang cạnh tranh thị phần với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điều này mở ra thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải nghiên cứu – tối ưu hóa tài sản (bao gồm tập KH) để có thể cạnh tranh và đảm bảo lợi nhuận của phân khúc thị trường hiện tại.

Tuy nhiên, tích hợp Module đặt vé máy bay luôn đòi hỏi kinh nghiệm về IT và nghiệp vụ du lịch chuyên sâu để có thể vận hành ổn định hệ thống Search - Hold - Book, thanh toán Online, hệ thống phần mềm CRM du lịch & phần mềm quản lý kho ERP.

Vì vậy, AZ Solutions với đội ngũ sáng lập dày dạn kinh nghiệm trên thị trường du lịch và công nghệ luôn tự tin và sẵn sàng để tư vấn và triển khai website đặt vé máy bay cho các chủ doanh nghiệp muốn đón đầu cơ hội này. 

 

 

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

13/12/201956 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201935 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201941 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201948 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201930 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

Những kênh quảng cáo online hiệu quả tức thì

Những kênh quảng cáo online hiệu quả tức thì

ONLINE MARKETING

Nga Nguyễn22/10/201984 Lượt xem

Quảng cáo online hiệu quả được xem là một trong những phương pháp bán hàng thành công hiện nay. Với sự bùng bổ của công nghệ hiện đại cùng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì việc ứng dụng kênh bán hàng online là không thể không nhắc tới.

Hướng dẫn cách quảng cáo sản phẩm online cho các doanh nghiệp truyền thống

Hướng dẫn cách quảng cáo sản phẩm online cho các doanh nghiệp truyền thống

ONLINE MARKETING

Nga Nguyễn25/10/2019118 Lượt xem

Cách quảng cáo sản phẩm online nào thật sự hiệu quả và phù hợp với bạn? Đối với các doanh nghiệp truyền thống, đã đạt hiệu quả cao trong việc kinh doanh offline thì việc mở rộng kinh doanh online sẽ là một hướng đi mới hết sức hiệu quả. Bởi ngày nay, thị trường online luôn là một thị trường màu mỡ để thành công và phát triển. Vậy làm sao để có thể quảng bá sản phẩm online hiệu quả? Hướng dẫn quảng cáo sản phẩm dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc cung cấp dịch vụ online hiệu quả.

Công ty quảng cáo marketing online có thể làm những gì?

Công ty quảng cáo marketing online có thể làm những gì?

ONLINE MARKETING

Nga Nguyễn18/09/201954 Lượt xem

Hiện nay các công ty quảng cáo marketing online đang được đà phát triển như diều gặp gió trên thị trường. Vậy thực chất những công ty này có thể làm được những gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Marketing online là gì - những khái niệm cơ bản nhất

Marketing online là gì - những khái niệm cơ bản nhất

ONLINE MARKETING

Nga Nguyễn22/10/201961 Lượt xem

Marketing online là gì? Công việc của mảng Marketing online bao gồm những gì?Vai trò của marketing online trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận người dùng Internet ra sao? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những điều cơ bản nhất về Marketing Online!