1. Doanh thu bán lẻ trực tuyến

toc-do-tang-truong-ve-may-bay-b2c-online.png
 
Theo báo cáo từ Tổng cục Du lịch và Euromonitor trong giai đoạn 2012 - 2015, thị trường online và thị trường vé máy bay tại Việt Nam đi vào ngưỡng bão hòa, với tốc độ tăng trưởng giảm dần và đạt ngưỡng ổn định từ 12 – 15% mỗi năm tại Việt nam.

Tuy nhiên trong năm 2016 trở đi, Euromonitor dự báo với sự tham gia vào thị trường online của các công ty du lịch (Traveloka, Tripi …) và sự đầu tư mạnh tay các hãng hàng không (VietnamAirlines, Vietjet, Jetstar) vào hệ thống Online Booking đã tạo ra mức phát triển trở lại của thị trường online, đặc biệt là hệ thống đặt vé máy bay.
 

2. Tốc độ tăng trưởng doanh thu

doanh-thu-ve-may-bay-b2c-online.png

Thị trường vé máy bay vẫn chiếm tỉ trọng lớn tại thị trường online tại Việt nam với tổng doanh số từ 45 – 47% doanh thu. Vì vậy với mức tăng trưởng đều đặn ở khoảng 11 -15%/năm ở giai đoạn bão hòa và dự kiến tăng triển từ 8 – 17% trong những năm sắp tới, vượt ngưỡng tăng trưởng của tổng thị trường online. Điều này mở ra một cơ hội to lớn cho các đại lí du lịch để đón đầu xu hướng đầu tư vào công nghệ và kinh doanh du lịch online, với xuất phát điểm là hệ thống đặt vé máy bay.

3. Cơ hội nào cho doanh nghiệp du lịch?

- Kinh doanh du lịch online đang trên đà phát triển, với tỉ trọng tăng trưởng mạnh nằm ở hệ thống vé máy bay tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư và đón đầu xu hướng với hệ thống vé máy bay. Điều này sẽ giúp tăng cường tỉ lệ giao dịch của KH với doanh nghiệp, tăng tỉ lệ khách hàng quay lại và cơ hội Upsell và Cross-sell các sản phẩm du lịch khác.
- Khi thị trường du lịch cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt trên nền tảng Online, khách hàng được coi như tài sản dài hạn, tích hợp tính năng đặt vé máy bay vào website chính là giải pháp giúp giảm chi phí sở hữu khách hàng mới và tối ưu hóa lợi nhuận từ tập KH sẵn có trước sự cạnh tranh và phát triển mạnh của các doanh nghiệp du lịch lớn.
 

4. Thách thức phải đối mặt?

Tổng quan phát triển thị trường của các doanh nghiệp tốp đầu của thị trường du lịch là từ 15 -17% một năm, tuy nhiên tổng thị trường đang phát triển ở mức 10 – 14% một năm. Điều này chứng tỏ rằng các công ty du lịch lớn (Vietravel, Saigontourist,…) đang bành trướng thị trường và đang cạnh tranh thị phần với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điều này mở ra thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải nghiên cứu – tối ưu hóa tài sản (bao gồm tập KH) để có thể cạnh tranh và đảm bảo lợi nhuận của phân khúc thị trường hiện tại.
 
Tuy nhiên, tích hợp Module đặt vé máy bay luôn đòi hỏi kinh nghiệm về IT và nghiệp vụ du lịch chuyên sâu để có thể vận hành ổn định hệ thống Search - Hold - Book, thanh toán Online, hệ thống CRM & ERP.
 
Vì vậy, AZ Solutions với đội ngũ sáng lập dày dạn kinh nghiệm trên thị trường du lịch và công nghệ luôn tự tin và sẵn sàng để tư vấn và triển khai website đặt vé máy bay cho các chủ doanh nghiệp muốn đón đầu cơ hội này. 
 
Xem thêm các dự án: https://azsolutions.vn/du-an