XÂY DỰNG QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

CRM

Nga Nguyễn09/10/201919 Lượt xem

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp thường mắc phải sai lầm khi chỉ chăm chăm đi tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên, lơi là những khách hàng cũ. Việc nắm được quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng cũng giống như sở hữu chìa khóa để tạo ra lượng khách trung thành, đồng thời xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

Khách hàng là tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp thường mắc phải sai lầm khi chỉ chăm chăm đi tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên, lơi là những khách hàng cũ. Việc nắm được quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng cũng giống như sở hữu chìa khóa để tạo ra lượng khách trung thành, đồng thời xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

1. Xác định mục tiêu

Trước khi lên kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng, bước đầu tiên trong toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng này đó là xác định được mục tiêu, hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.


Xác định mục tiêu là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Mục tiêu trong chiến dịch doanh nghiệp của bạn cần lưu ý đến hai yếu tố sau:

  • Đảm bảo được mức độ hài lòng của khách hàng cũ và mới thông qua chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cách thức phục vụ,..

  • Xây dựng được thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp từ việc chú trọng cách chăm sóc khách hàng sau bán và cả khách hàng mới, tạo được niềm tin cho khách hàng.

Xem thêm: 

4 Kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng chuyên nghiệp nhất

8 kỹ năng cần thiết cho nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

2. Kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể 

2.1. Khảo sát tình trạng khách hàng

Khảo sát tình trạng thực tế của khách hàng giúp, bạn có thể tham khảo doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, quan tâm nhiều đến điều gì khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, hài lòng hoặc không hài lòng điều gì từ đó, doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm ,dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của phần lớn khách hàng 


Khảo sát tình trạng khách hàng giúp doanh nghiệp nắm được nhu cầu của khách hàng

Khảo sát tình trạng khách hàng có thể thực hiện bằng phiếu, gọi điện hoặc thông qua internet. Bước khảo sát này trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán đòi hỏi doanh nghiệp cần phải lưu trữ lại thông tin khách hàng. Để đáp ứng điều này một cách khoa học và hiệu quả, bạn có thể tham khảo phần mềm chăm sóc khách hàng sau bán hàng - AZ CRM. Theo đó, mọi dữ liệu, thông tin và lịch sử khách hàng sẽ được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất, thuận lợi để doanh nghiệp có thể quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

2.2. Thường xuyên tương tác, xử lý khiếu nại


Thường xuyên tương tác, xử lý khiếu nại giúp doanh nghiệp tránh khỏi xung đột 

Một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp sẽ giữ liên lạc với khách hàng của họ ngay cả khi đã đạt được thỏa thuận, hỏi và cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ cần thiết. Thường xuyên tương tác và xử lý khiếu nại chính là điều tiếp theo mà doanh nghiệp cần lưu ý trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đều cần được giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng.

2.3. Xây dựng tệp khách hàng trung thành

Để tạo nên cách chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng hoàn hảo, doanh nghiệp không thể bỏ qua bước này. Sau khi khảo sát, thu thập thông tin về khách hàng, đồng thời thường xuyên tương tác, xử lý khiếu nại, doanh nghiệp cần xây dựng tệp khách hàng trung thành bằng cách thường xuyên gửi  thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi cho khách. Để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt được lịch sử giao dịch  của khách,  và những quan tâm của khách hàng. hàng  để có thể tư vấn hợp lý.


Xây dựng tệp khách trung thành cho doanh nghiệp

Với tệp khách hàng trung thành được doanh nghiệp xây dựng ở trên, phần mềm chăm sóc khách hàng sau bán hàng  AZ CRM sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện lưu trữ và quản lý tốt vấn đề này. Mặt khác, AZ CRM sẽ kết nối trực tiếp kho hàng, giúp Sale dễ dàng tìm Booking tư vấn cho khách, tăng tỷ lệ chốt Sale.

Xem thêm

Cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng đơn giản mà hiệu quả nhất

3. Đánh giá hiệu quả chiến dịch CSKH

Việc kiểm tra chính là cách để doanh nghiệp đảm bảo rằng khách hàng đã hoàn toàn thỏa mãn và cảm thấy vui vẻ với giải pháp đã được đưa ra. Khách hàng sẽ thấy doanh nghiệp rất chu đáo và coi trọng, họ sẽ cảm thấy quý mến thương hiệu hơn.

Từ đó, việc khách hàng quay lại mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu rất đáng kể.

Những thông số thu được từ ở các bước trên trong toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể dựa vào đó để đánh giá hiệu quả chiến dịch chăm sóc khách hàng sau bán. Doanh nghiệp có thể tránh khỏi những xung đột, cãi vã không hiệu quả với khách hàng. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng cũ, nâng cao uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ trợ giúp rất nhiều trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng với sản phẩm và dịch vụ. Giúp tạo ra những cảm giác và sự thoải mái nhất khi giao dịch mua bán với doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.


Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín

Trên đây là những thông tin hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán cho doanh nghiệp. Nắm được những mấu chốt trong quy trình này, doanh nghiệp có thể tạo ra lượng khách hàng trung thành, mang lại nguồn lợi nhuận bền vững, đồng thời xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)