CRM
09/10/2019937 Lượt xem
CRM
09/10/2019937 Lượt xem
Khách hàng là tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp thường mắc phải sai lầm khi chỉ chăm chăm đi tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên, lơi là những khách hàng cũ. Việc nắm được quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng cũng giống như sở hữu chìa khóa để tạo ra lượng khách trung thành, đồng thời xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
Mục lục
Trước khi lên kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng, bước đầu tiên trong toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng này đó là xác định được mục tiêu, hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
Xác định mục tiêu là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng
Mục tiêu trong chiến dịch doanh nghiệp của bạn cần lưu ý đến hai yếu tố sau:
Đảm bảo được mức độ hài lòng của khách hàng cũ và mới thông qua chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cách thức phục vụ,..
Xây dựng được thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp từ việc chú trọng cách chăm sóc khách hàng sau bán và cả khách hàng mới, tạo được niềm tin cho khách hàng.
Xem thêm:
4 Kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng chuyên nghiệp nhất
8 kỹ năng cần thiết cho nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?
Khảo sát tình trạng thực tế của khách hàng giúp, bạn có thể tham khảo doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, quan tâm nhiều đến điều gì khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, hài lòng hoặc không hài lòng điều gì từ đó, doanh nghiệp có thể cải tiến sản phẩm ,dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của phần lớn khách hàng
Khảo sát tình trạng khách hàng giúp doanh nghiệp nắm được nhu cầu của khách hàng
Khảo sát tình trạng khách hàng có thể thực hiện bằng phiếu, gọi điện hoặc thông qua internet. Bước khảo sát này trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán đòi hỏi doanh nghiệp cần phải lưu trữ lại thông tin khách hàng. Để đáp ứng điều này một cách khoa học và hiệu quả, bạn có thể tham khảo phần mềm chăm sóc khách hàng sau bán hàng - AZ CRM. Theo đó, mọi dữ liệu, thông tin và lịch sử khách hàng sẽ được lưu trữ trên một hệ thống duy nhất, thuận lợi để doanh nghiệp có thể quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Thường xuyên tương tác, xử lý khiếu nại giúp doanh nghiệp tránh khỏi xung đột
Một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp sẽ giữ liên lạc với khách hàng của họ ngay cả khi đã đạt được thỏa thuận, hỏi và cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ cần thiết. Thường xuyên tương tác và xử lý khiếu nại chính là điều tiếp theo mà doanh nghiệp cần lưu ý trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Bất kỳ vấn đề nào xảy ra với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đều cần được giải quyết nhanh chóng và thỏa đáng.
Để tạo nên cách chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng hoàn hảo, doanh nghiệp không thể bỏ qua bước này. Sau khi khảo sát, thu thập thông tin về khách hàng, đồng thời thường xuyên tương tác, xử lý khiếu nại, doanh nghiệp cần xây dựng tệp khách hàng trung thành bằng cách thường xuyên gửi thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi cho khách. Để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt được lịch sử giao dịch của khách, và những quan tâm của khách hàng. hàng để có thể tư vấn hợp lý.
Xây dựng tệp khách trung thành cho doanh nghiệp
Với tệp khách hàng trung thành được doanh nghiệp xây dựng ở trên, phần mềm chăm sóc khách hàng sau bán hàng AZ CRM sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện lưu trữ và quản lý tốt vấn đề này. Mặt khác, AZ CRM sẽ kết nối trực tiếp kho hàng, giúp Sale dễ dàng tìm Booking tư vấn cho khách, tăng tỷ lệ chốt Sale.
Xem thêm
Cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng đơn giản mà hiệu quả nhất
Việc kiểm tra chính là cách để doanh nghiệp đảm bảo rằng khách hàng đã hoàn toàn thỏa mãn và cảm thấy vui vẻ với giải pháp đã được đưa ra. Khách hàng sẽ thấy doanh nghiệp rất chu đáo và coi trọng, họ sẽ cảm thấy quý mến thương hiệu hơn.
Từ đó, việc khách hàng quay lại mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu rất đáng kể.
Những thông số thu được từ ở các bước trên trong toàn bộ quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể dựa vào đó để đánh giá hiệu quả chiến dịch chăm sóc khách hàng sau bán. Doanh nghiệp có thể tránh khỏi những xung đột, cãi vã không hiệu quả với khách hàng. Nhờ vậy doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng cũ, nâng cao uy tín và thương hiệu cho doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ trợ giúp rất nhiều trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng với sản phẩm và dịch vụ. Giúp tạo ra những cảm giác và sự thoải mái nhất khi giao dịch mua bán với doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.
Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín
Trên đây là những thông tin hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán cho doanh nghiệp. Nắm được những mấu chốt trong quy trình này, doanh nghiệp có thể tạo ra lượng khách hàng trung thành, mang lại nguồn lợi nhuận bền vững, đồng thời xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp của bạn.
NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ
Viết yêu cầu
Họ và tên
Số điện thoại
Có thể bạn quan tâm:
BÌNH LUẬN
Có 0 bình luận
Viết bình luận
Họ và tên
CRM
PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY
06/11/2019405 Lượt xem
Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch
Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch
Bài viết liên quan
CRM
06/11/20193350 Lượt xem
CRM
06/11/2019405 Lượt xem
CRM
13/12/20192452 Lượt xem
CRM
06/01/2020769 Lượt xem