VAI TRÒ CỦA THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG NGÀNH DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn22/08/201926 Lượt xem

Khách hàng có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và cũng không ngoại lệ với ngành du lịch. Vì thế, những thông tin khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp du lịch cần được lưu trữ một cách bảo mật. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ vai trò của những thông tin khách hàng trong lĩnh vực du lịch này.

Khách hàng có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp và cũng không ngoại lệ với ngành du lịch. Vì thế, những thông tin khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp du lịch cần được lưu trữ một cách bảo mật. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ vai trò của những thông tin khách hàng trong lĩnh vực du lịch này.

1. THÔNG TIN KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?

Thông tin khách hàng hay còn gọi là data thông tin khách hàng chính là tập hợp tất cả thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ hay khách hàng đã mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. 



Khai thác thông tin khách hàng khéo léo cũng là một nghệ thuật

Khi thông tin khách hàng tiềm năng được tổng hợp lại sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện được bức tranh rằng “khách hàng của mình là ai”. Thông tin khách hàng gồm những gì? Đó là hành vi tiêu dùng, sở thích, thu nhập, các kênh tiếp cận khách hàng… đều sẽ được hoàn thiện. Một data thông tin khách hàng chất lượng sẽ giúp cho việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng hơn. 

2. CÁC CÁCH THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG NGÀNH DU LỊCH


Data thông tin khách hàng cần được bảo mật để đảm bảo

2.1. ĐỐI VỚI KÊNH ONLINE

PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

Trong ngành dịch vụ, phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình là nguồn tin vô cùng hữu ích để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

ĐA DẠNG CÁC QUẢNG CÁO

 Tiến hành các quảng cáo với đa dạng hình thức khác nhau cũng sẽ giúp bạn thu thập được nhiều thông tin khách hàng tiềm năng cùng một lúc. Bạn nên chia thành nhiều chiến dịch quảng cáo nhỏ để test hiệu quả và tiếp cận khách hàng. Điều này cũng giúp chiến dịch của doanh nghiệp bạn tiếp cận đến khách hàng từ từ nhưng dễ dàng nhận diện hơn. 

MẠNG XÃ HỘI

Social Media là một kênh thông tin khách hàng lớn để bộ phận marketing mang lại cho bạn nguồn thông tin khách hàng tiềm năng khổng lồ. Bạn có thể cân nhắc thực hiện các chương trình giúp tăng tương tác nhanh như minigame, event… để thu hút khách hàng tự tìm đến bạn. 

TẶNG TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Đây là cách làm không quá mới nhưng vẫn luôn mang lại hiệu quả để lấy thông tin khách hàng. Áp dụng nguyên tắc “2 bên cùng có lợi” thì bạn tặng những ebook, tài liệu hữu ích đồng nghĩa với việc khách hàng cũng sẽ cung cấp thông tin cá nhân của họ cho bạn. 

Bí quyết lấy thông tin khách hàng từ website và quản lý sao cho hiệu quả?

2.2. ĐỐI VỚI KÊNH OFFLINE


Thông tin khách hàng thân thiết cũng là một kênh để bạn khai thác


THÔNG QUA KHÁCH HÀNG HIỆN TẠI

Doanh nghiệp nào cũng sẽ có một lượng khách hàng nhất định. Vì vậy bạn có thể thông qua lượng khách hàng có sẵn đó để tìm kiếm thêm những khách hàng mới và thông tin khách hàng tiềm năng từ họ. 

MẠNG LƯỚI CÁ NHÂN

Mỗi nhân viên sale khai thác hết mạng lưới mối quan hệ của mình thì cả phòng sale của doanh nghiệp cũng thu thập được không ít thông tin khách hàng cá nhân. Bạn có thể thiết lập cơ cấu hoa hồng dành cho bạn bè của mình để mọi người vui vẻ hơn khi giới thiệu khách hàng cho bạn. 


THAM GIA SỰ KIỆN, HỘI CHỢ

Lượng khách hàng tại các sự kiện, hội chợ là không quá lớn nhưng chủ yếu lại là khách hàng đã phát sinh nhu cầu mua hàng nên bạn có thể thông qua những chương trình này để tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng. 

Top 3 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch

3. VAI TRÒ CỦA THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

Lĩnh vực du lịch ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh ngày càng lớn hơn. Chính vì vậy, khách hàng là thứ quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Ngược lại, khách hàng là người phải trả tiền nên họ sẽ chỉ lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm/dịch vụ chất lượng, chăm sóc khách hàng tận tình và chính sách tốt. 

Thông tin khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp vẽ được cụ thể chân dung khách hàng của mình. Để doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn, cung cấp dịch vụ tốt hơn và tăng cơ hội bán hàng trong thời kỳ đầy cạnh tranh. Ngoài ra, từ những bản mô tả khách hàng đó còn giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. 


Dịch vụ khách hàng tốt sẽ là đòn bẩy để doanh nghiệp phát triển

Thông tin khách hàng tiềm năng chính là những cơ hội để chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp. Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Điều này cũng khá là dễ hiểu khi mọi sản phẩm/dịch vụ đưa ra đều chỉ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể nói, khách hàng là người mang tới doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nên họ đóng vai trò vô cùng quan trọng. 

Phần mềm CRM du lịch tối ưu bán hàng như thế nào?

Khách hàng là cốt lõi trong chiến dịch kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Tương tự thế, thông tin khách hàng cũng vô cùng quan trọng vì nó giúp mang đến cơ hội để chốt sale. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin khách hàng tiềm năng và tầm quan trọng của nó trong ngành du lịch. 

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)