UPSELL LÀ GÌ ? NHỮNG LƯU Ý UPSELL MÀ DÂN BÁN HÀNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

CRM

Nga Nguyễn09/10/201914 Lượt xem

Upsell hướng khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn, không chỉ cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp mà còn tạo ra những giá trị vô hình tạo lên hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Vậy cụ thể upsell là gì, cần lưu ý những gì về cách upsell hiệu quả?

Upsell hướng khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn, không chỉ cải thiện doanh thu cho doanh nghiệp mà còn tạo ra những giá trị vô hình tạo lên hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Vậy cụ thể upsell là gì, cần lưu ý những gì về cách upsell hiệu quả?

1. Upsell là gì?

Upsell là kĩ thuật bán hàng mà bên bán sẽ thực hiện mời chào, giới thiệu tới khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ hướng tới một hàng hóa dùng thêm chứa những tính năng nâng cấp hơn. Từ đó cải thiện doanh thu, nâng cao hiệu quả kinh doanh.


Up selling và up selling giúp cải thiện lợi nhuận của doanh nghiệp

Khá nhiều người nhầm lẫn giữa up selling và cross-selling. Nếu up-selling là phương thức khuyến khích khách hàng mua sản phẩm cao cấp có thể so sánh so với sản phẩm được đề cập, thì cross-selling mời khách hàng mua các mặt hàng liên quan hoặc bổ sung.

2. Tại sao doanh nghiệp cần upsell?

Đối với những doanh nghiệp đến thời điểm này vẫn chưa nắm vững upsell là gì, tại sao cần upsell thì quả là một thiệt thòi lớn. Bởi vì trên thực tế chiến lược upsell mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.


Bạn có biết tại sao doanh nghiệp cần upsell

 Dưới đây là 03 lý do giải thích tại sao doanh nghiệp cần upsell:

Tăng cường mối quan hệ với khách hàng

Đối với những cá nhân/doanh nghiệp thực sự hiểu được upsell là gì, họ cũng sẽ cảm nhận được upsell không chỉ đơn thuần với vai trò là một chiến thuật bán hàng. Bởi vì nếu như biết cách upsell hiệu quả thì chiến lược này còn tạo ra sự hài lòng của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng những mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng chính bằng cách cung cấp nhiều giá trị đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng hơn.

Giảm chi phí so với tìm kiếm khách hàng mới

Có thể bạn chưa biết: Lợi nhuận bán hàng thu được từ một khách hàng cũ là 60 – 70%. Trong khi đó, lợi nhuận thu được từ một khách hàng mới chỉ đạt 5 – 20%. 

Bạn có thể dễ hình dung về lợi ích Upsell với chi phí bằng ví dụ: Hiện tại tôi đang bán cho khách hàng  dịch vụ CRM du lịch gói dịch vụ A. Sau một thời gian sử dụng, tôi sẽ gửi email khuyến khích nâng cấp A với giá cao và nhiều tính năng cao cấp hơn. Nếu khách hàng nhận được email với giá hấp dẫn và họ đang hài lòng với dịch vụ phần mềm CRM du lịch thì khả năng họ sử dụng là rất cao. Vậy đó, upsell là cách hiệu quả để giảm chi phí khách cũ.

Từ thống kê này, doanh nghiệp có thể mường tượng ra được những bất cập trong công cuộc mải miết đi tìm khách hàng mới so với tận dụng những khách hàng quen thuộc. Vậy nếu đã nắm được upsell là gì thì sao  không tận dụng chiến lược này để tiết kiệm thời gian, sức lực và cả chi phí, hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp.

Tăng giá trị trọn đời của khách

Càng tương tác nhiều với khách hàng, càng bán nhiều sản phẩm thì doanh nghiệp không chỉ xây dựng khách hàng trung thành mà còn tăng giá trị trọn đời của khách.

Xem thêm:

Bán chéo sản phẩm là gì? 5 bí quyết bán chéo sản phẩm

13 Cách nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất

3. Những lưu ý khi upsell

Với những tác dụng tuyệt vời nêu trên, chắc hẳn những ai đã biết upsell là gì sẽ không thể bỏ qua chiến thuật này nếu muốn kinh doanh đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi sử dụng upsell, doanh nghiệp cũng nên chú ý một số điều sau: 


Những lưu ý nếu muốn upsell thành công

Nhạy cảm về giá

Doanh nghiệp thực sự hiểu khách hàng trước khi upsell là điều cần thiết nhưng cần biết áp dụng upsell với mức giá phù hợp.

Ví dụ: Khi bạn tư vấn khách du lịch đặt phòng khách sạn: Khách hàng muốn đặt phòng A có giá 800k nhưng bạn có thể gợi ý cho họ sử dụng phòng với mức với giá 900k nếu đưa ra lợi ích là phòng đó có view đẹp hơn, tiện nghi hơn. Tuy nhiên, nếu đưa ra phòng 2 triệu thì chắc chắn họ sẽ không đặt vì mức giá 2 phòng này quá lớn.

Chất lượng hơn số lượng

Trong lúc thanh toán, nếu như bạn “thả” cho khách hàng “cả tấn” sản phẩm upsell chắc chắn sẽ chỉ làm họ hoảng sợ hoặc phát cáu. Thay vào đó, bạn có thể đề xuất 2-3 món upsell thật khả thi. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu và tin tưởng hơn, khả năng upsell cũng dễ thành công hơn.

Dùng chương trình khuyến mãi có thời hạn

Những sản phẩm giảm giá, gắn liền với các chương trình khuyến mại bao giờ cũng hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Một trong những cách upsell hiệu quả đó là dùng những chương trình khuyến mãi có thời hạn nhằm thúc  đẩy hành vi mua của khách hàng.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, bạn đọc đã nắm được upsell là gì, những lưu ý nào giúp thực hiện upsell thành công.Từ đó, tận dụng upsell để cải thiện doanh thu, tạo ra những giá trị  vô hình làm nên thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Đón xem:

"Bật mí" cách làm cho khách hàng hài lòng từ a - z

Điểm danh những nguyên tắc bán hàng doanh nghiệp cần có




NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201947 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019198 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201973 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019323 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019141 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)