Thiết kế Website du lịch
19/10/2019529 Lượt xem
Thiết kế Website du lịch
19/10/2019529 Lượt xem
Đối với bất kì công ty kinh doanh du lịch nào, Website trở thành một phần không thể thiếu, vừa phải có giao diện đẹp, dễ dùng ,vừa đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ cho doanh nghiệp du lịch. Với kinh nghiệm thiết kế website cho các doanh nghiệp du lịch hàng đầu: Bluesky Travel, Hanoitourist, Ánh Dương Tours... AZ Solutions giới thiệu các tính năng không thể thiếu khi thiết kế website Tour du lịch chuyên nghiệp.
Mục lục
Dù là thiết kế website Tour du lịch hay bất cứ website nào, website cũng cần đảm bảo các yêu cầu sau:
Giao diện là điều đầu khách hàng nhìn thấy khi ghé thăm website, là yếu tố quan trọng để gấy ấn tượng và níu chân khách hàng.
Bố cục rõ ràng, thoáng mắt
Giao diện đẹp, xấu tùy thuộc vào quan điểm thẩm mỹ của từng người. Nhưng để có giao diện thiết kế website tour du lịch đẹp, bạn nên quan tâm đến các vấn đề sau:
Màu sắc: Nhiều website du lịch Việt Nam thường sử dụng màu sắc lòe lẹt, sặc sỡ gây khó chịu mắt người đọc. Xu hướng hiện tại là sử dụng các hình ảnh, màu sắc tương đồng với logo doanh nghiệp, màu sắc hài hòa, đem đến cảm giác thoải mái cho người đọc.
Hình ảnh: Hình ảnh trong ngành du lịch rất quan trọng, giúp khách hàng có trải nghiệm đầu tiên về dịch vụ. Khi thiết kế website đặt Tour du lịch cần sử dụng hình ảnh đẹp, đúng nội dung, chất lượng tốt.
Bố cục trang Web: Bố cục rõ ràng là yếu tố giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt nội dung website. Không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin, nhiều chữ hay sử dụng chữ với nhiều màu sắc khác nhau. Các nội dung trong trang phải có sự phân cấp và nổi bật được các yếu tố về giá, nút kêu gọi hành động và các Tour khuyến mãi, tour Hot để tăng tỷ lệ chuyển đổi dịch vụ.
Xem ngay: Các mẫu website du lịch đẹp, chuyên nghiệp và đẳng cấp
Cấu trúc Website rõ ràng giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin và Google cũng dễ dàng đọc được nội dung website. Để có cấu trúc website chuẩn SEO, bạn cần:
Tối ưu URL trên trang: Các URL ngắn, phân theo các danh mục, không chứa các ký tự đặc biệt (*, %, $, @....) để Google đọc nội dung tốt hơn. Ví dụ: azsolutions.vn/tour-trong-nuoc/com-bo-phu-quoc-3-ngay-2-dem.
Chia các danh mục: Chia website thành các danh mục (ví dụ: Tour trong nước, tour quốc tế, Tour giờ chót...) Nội dung trên website không nên trùng lặp, tránh trường hợp Google vào website mà không biết nên SEO trang nào, làm các trang tự cạnh tranh với nhau.
Điều hướng nội bộ: Website cần có điều hướng nội bộ để khuyến kích khách ở lại web lâu hơn. Bởi vậy, website cần có menu bar, foooter.
Side bar trong website
Footer của website
Đây là yếu tố quan trọng để Google đọc nội dung web và bài viết, hiển thị nội dung trên trang tìm kiếm của Google và kích thích người đọc lựa chọn bài viết của bạn thay vì đối thủ.
Nội dung thẻ Title, description hiển thị trên Google
Đa số người dùng hiện nay sử dụng thiết bị Mobile để truy cập website, nên Responsive là yếu tố cần thiết để tăng trải nghiệm khách hàng. Đây cũng là yếu tố được Google khuyến khích.
Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế website responsive?
Tất nhiên tốc độ tải trang của bạn càng nhanh càng tốt. Bạn có thể dựa vào mức điểm đánh giá trên Google Page Speed Insights để cải thiện tốc độ tải trang.
Tốc độ tải Website
Nếu điểm số đánh giá của bạn càng thấp, chứng tỏ website Load càng chậm. Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến SEO, quảng cáo nên rất quan trọng.
Kiểm tra tốc độ tải trang tại đây
Nhiều website không đảm bảo tính bảo mật dẫn đến website bị mất kiểm soát, mất dữ liệu, ảnh hưởng đến thông tin khách hàng, hoạt động và uy tín doanh nghiệp.
Để nâng cao bảo mật website, bạn cần:
Cài đặt chứng chỉ bảo mật: SSL, CISSP, CISM...
Thường xuyên quét Virus: Kiểm tra Virus hàng tuần để đảm bảo website của bạn an toàn.
Xóa Plugin, chức năng không cần thiết, phân quyền người dùng khoa học.
Cài đặt mật khẩu mạnh (Nên có kí tự đặc biệt, chữ cái in, thường, số và lớn hơn 8 ký tự).
Ngoài ra, website cần có các tính năng: Phản hồi, bình luậ về các dịch vụ Tour trên website. Website kết nối kênh bán khác của doanh nghiệp: Facebook, Zalo, Youtube....
5 Bước xây dựng website du lịch chuyên nghiệp
Chức năng hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp du lịch tìm kiếm, đặt tour nhanh chóng, đơn giản.
Chức năng tìm kiếm Tour
Khi khách hàng có nhu cầu tìm tour, hệ thống sẽ tự dò tìm các booking phù hợp trong hệ thống công ty dựa trên các trường dữ liệu: Điểm đến, ngày đi, loại hình du lịch (Free & Easy, Beach Vocation, Mice...), thời gian du lịch.
Box điền thông tin đặt Tour
Chức năng đặt Tour được thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp du lịch để tăng tỷ lệ khách hàng để lại thông tin.
Sau khi điền thông tin, thông tin khách hàng sẽ chuyển về bộ phận sale và lưu trữ tại Backend hoặc CRM của doanh nghiệp.
Xem thêm: Chi phí lập website du lịch trọn gói
Khi thiết kế website du lịch có tích hợp chức năng quản lý đơn hàng và khách hàng, sẽ giúp sale dễ dàng theo dõi, chăm sóc khách trên đa kênh và đưa ra các sản phẩm mới phù hợp với khách hàng cũ. Chức năng này vô cùng quan trọng để chốt Sale, bắt đầu từ thời điểm khách hàng để lại yêu cầu trên website, Facebook, Zalo....
Đây có thể hiểu chính là hệ thống quản lý khách hàng CRM, được kết nối với website. Hiện nay khá nhiều đơn vị bán phần mềm CRM riêng biệt, tuy nhiên sẽ phải mất thời gian đồng bộ dữ liệu khi đấu nối CRM với website.
Quản lý thông tin khách hàng
Quản lý thông tin đơn hàng là gì? Là quản lý tất cả thông tin đến khách hàng gắn với sản phẩm cụ thể:
+ Thông tin khách hàng: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, doanh nghiệp...
+ Tình trạng khách hàng: Khách mới/cũ, tỷ lệ chuyển đổi cao/thấp
+ Thông tin dịch vụ mua: Tên Tour, loại tour, số khách đi, số tiền đặt cọc, tống số tiền cần thanh toán, ngày hẹn trả tiền...
+ Lưu trữ lịch sử đặt hàng: Tính năng lưu trữ lịch sử đặt hàng của khách giúp doanh nghiệp du lịch có thể đưa ra các chương trình, chính sách khuyến mãi cho khách hàng quay lại.
+ Các hoạt động tác nghiệp: Chăm sóc khách hàng, gửi báo giá, hợp đồng, xử lý phát sinh...
Quản lý thông tin khách hàng
Đây là tính năng vô cùng quan trọng khi thiết kế website tour du lịch. Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng website khi tạo Tour mới có rất ít thông tin. Bởi vậy, thông tin cung cấp cho khách hàng chưa thật đầy đủ và chuyên nghiệp.
Với một website tạo Tour dễ dàng và chuyên nghiệp như AZ, các trường thông tin cho một Tour rất đầy đủ, doanh nghiệp chỉ cần điều chính xác thông tin và có thể tạo Tour chưa đến 1 phút.
Thông tin tạo Tour trong một thiết kế website đặt Tour chuyên nghiệp bao gồm:
- Thông tin Tour: Tên Tour, mã Tour, điểm khởi hành, điểm đến, phương tiện di chuyển, vị trí hiển thị trên website
Thông tin Tour
- Lịch trình: Chương trình tour chi tiết, hình ảnh và video đính kèm
- Chương trình khuyến mãi, chính sách giá, phụ thu, dịch vụ đính kèm
- Set up lịch khởi hành cho từng Booking.
Chức năng này giúp quản lý thông tin Booking: Số Booking trong 1 sản phẩm, số lượng Pax/Booking, số tour đã bán, tồn, quản lý danh sách Booking... Nếu thiết kế web đặt Tour có tính năng này, sale sẽ dễ dàng kiểm tra số lượng Booking để tư vấn khách hàng, không cần thông qua điều hành.
Khi quản lý Booking, sale cũng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin khách hàng, tình trạng xử lý (Đã gửi thông tin khởi hành cho khách chưa? Ngày gửi danh sách đoàn đến các hãng hàng không...).Đồng thời, kế toán cũng dễ dàng nắm bắt được tình trạng thanh toán của khách để làm báo cáo và thu hồi công nợ.
Phần mềm quản lý Booking - Công cụ hiệu quả để tối ưu vận hành doanh nghiệp du lịch
Ngoài ra, thiết kế website đặt Tour cũng cần có tính năng gắn chương trình Tour tự động. Tính năng này cho phép Booking gần đến ngày khởi hành sẽ tự động gắn chương trình khuyến mãi, tour giờ chót...nổi bật trên website. Như vậy, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh doanh thu và giảm rủi ro vỡ booking.
Giải pháp AZ Travel 3 in
AZ Solutions cung cấp dịch vụ thiết kế website đặt Tour du lịch với giao diện đẹp, đầy đủ các tính năng cho một web Tour chuyên nghiệp. Đồng thời, với 3+ năm kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp du lịch, AZ hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp du lịch trong quá trình xây dựng chiến lược và mô hình kinh doanh.
Ngoài tính năng nêu trong phần 1 và phần 2, chúng tôi cung cấp giải pháp AZ Travel 3 in 1: Website đồng bộ CRM và ERP du lịch
Quản lý đa kênh: Yêu cầu khách hàng trên Web, Facebook, Zalo, Email....quản lý tập trung trên 1 màn hình.
CRM - Quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện
In/ Gửi hợp đồng, báo giá tự động
Xuất danh sách Booking theo Form chuẩn ngành hàng không
Quản lý công nợ khách hàng - Nhà cung ứng cho mỗi đơn hàng
Tạo báo cáo tổng hợp tự động, không phục thuộc vào kế toán
✅ Đồng bộ WEBSITE - CRM - ERP - Hệ thống tự động hoàn toàn
✅ Dễ dàng tích hơp thêm phần mềm và mở rộng dịch vụ, phù hợp phát triển doanh nghiệp trong tương lai
✅ Giảm chi phí xây dựng, vận hành & nhân sự
✅ Nghiệp vụ chuyên sâu, dành riêng cho lĩnh vực du lịch
>> Xem ngay:
Giải pháp AZ Travel 3 in 1 - Website tích hợp quản lý nghiệp vụ du lịch CRM - ERP
Hi vọng với những tính năng được chia sẻ phía trên, bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn khi thiết kế website Tour du lịch. 3+ Kinh nghiệm điều hành và thực thi cho doanh nghiệp du lịch, để lại thông tin để được tư vấn và nhận bản dùng thử miễn phí AZ Travel 3 in 1.
NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ
Viết yêu cầu
Họ và tên
Số điện thoại
Có thể bạn quan tâm:
BÌNH LUẬN
Có 0 bình luận
Viết bình luận
Họ và tên
CRM
PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY
06/11/2019405 Lượt xem
Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch
Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch
Bài viết liên quan
Thiết kế Website du lịch
15/01/2020147 Lượt xem
Thiết kế Website du lịch
22/08/2019477 Lượt xem
Thiết kế Website du lịch
05/09/2019190 Lượt xem
Thiết kế Website du lịch
05/09/2019221 Lượt xem