SPAM MAIL LÀ GÌ? CÁCH TRÁNH BỘ LỌC SPAM "ĐỈNH CAO"

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201912 Lượt xem

Bạn đã từng bị khóa tài khoản chỉ vì gửi Email hàng loạt? Bạn chưa hiểu rõ Spam mail là gì nên vẫn còn đang loay hoay, lúng túng không biết nên làm thế nào cho hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách tránh bộ lọc Spam “đỉnh cao”, hỗ trợ bạn thực hiện chiến dịch Email Marketing thật tốt và hiệu quả.

Bạn đã từng bị khóa tài khoản chỉ vì gửi Email hàng loạt? Bạn chưa hiểu rõ Spam mail là gì nên vẫn còn đang loay hoay, lúng túng không biết nên làm thế nào cho hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách tránh bộ lọc Spam “đỉnh cao”, hỗ trợ bạn thực hiện chiến dịch Email Marketing thật tốt và hiệu quả.

1. Định nghĩa Spam mail


Spam mail - thư rác vô bổ, gây khó chịu cho người nhận

Thư rác (Spam mail - Email Spam) là các thư điện tử vô bổ thường chứa các loại quảng cáo được gửi một cách vô tội vạ, chất lượng thư thường rất thấp. Người nhận Spam mail cũng thường là một danh sách rất dài gửi từ các cá nhân hay các nhóm người. Đôi khi, nó dẫn dụ người nhẹ dạ, tìm cách đọc số thẻ tín dụng và các tin tức cá nhân của họ. Tóm lại, Email Spam có thể hiểu là các thư điện tử nhàm chán, khó hiểu, gây khó chịu cho người nhận.

Tìm hiểu: Email marketing là gì? vai trò của email marketing với doanh nghiệp du lịch?

2. Các nguyên nhân email của bạn rơi vào mục Spam

Sau khi nắm được Spam mail là gì, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu thêm về nguyên nhân của tình trạng này. Nếu như Email bạn gửi đi bỗng nhiên bị cho vào danh sách Spam thì khả năng cao là một trong số những nguyên nhân sau:

2.1. IP của mail server bị rơi vào blacklist của tổ chức chống Spam

Nếu muốn kiểm tra IP của mail server bạn đang dùng có bị Spa, hay không, bạn có thể truy cập đường link dưới đây để biết kết quả:

http://mxtoolbox.com/blacklists.aspx 

Nếu hiển thị LISTED thì tức là bạn đã bị liệt vào danh sách blacklist/ Điều bạn cần là lúc này là gỡ IP ra khỏi danh sách trên.


LISTED - email đã bị liệt vào danh sách blacklist

2.2. Domain trước đây đã từng gửi spam quá nhiều nên bị đánh dấu

Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến tình trạng email của bạn bị rơi vào mục Spam đó là do Domain trước đây của bạn đã từng gửi spam quá nhiều nên bị đánh dấu. Nếu có quá nhiều người cùng đánh dấu email của bạn thì khả năng cao IP của bạn đã bị đưa và danh sách Blacklist của mail server rồi đó.

2.3. Nội dung email spam 


Nội dung Email không phù hợp sẽ bị cho vào mục Spam

Trong một số trường hợp, nội dung Email của bạn được cho là không phù hợp và bị cho vào mục Spam. Lúc này, bạn nên cân nhắc và kiểm tra kỹ lưỡng lại phần nội dung email để tìm ra lỗi sai và khắc phục chúng nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ a-z

Gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở email marketing “ngay và luôn”

3. Các nguyên tắc gửi email để không bị đánh dấu spam

Bên cạnh việc nắm được chắc chắn spam mail là gì, bạn cũng cần trang bị cho bản thân những nguyên tắc gửi email để không bị đánh dấu spam, giúp chiến dịch Email Marketing của bạn có thể diễn ra hiệu quả.


Lưu ý các nguyên tắc gửi email để không bị đánh dấu spam

Nguyên tắc 1: Đừng gửi email cho chính mình

Việc tự gửi mail cho chính mình thường được nhiều người sử dụng nhằm chia sẻ tài liệu cho bản thân sang một thiết máy tính khác bị máy tính khác. Bởi vậy, bạn nên hạn chế tự gửi  email để tránh tình trạng trên nhé.

Nguyên tắc 2: Chú ý tới việc test bộ lọc spam trước khi gửi

Một cách để hạn chế tình trạng email bị đẩy vào mục Spam đó là chủ động sử dụng những công cụ kiểm tra Spam trước khi gửi. Những công cụ thông minh này sẽ cho bạn biết bằng cách đánh dấu những chi tiết lỗi lớn trong email của bạn – những thứ có thể ảnh hưởng tới việc gửi email.

Nguyên tắc 3: Email chỉ có mỗi một bức hình

Kể cả khi bạn biết Spam mail là gì thì bạn cũng dễ dàng bỏ qua nguyên tắc này: email chỉ chứa một tấm hình, bộ lọc sẽ cho rằng bức email đó chắc chắn có vấn đề và chặn lại. Bởi vậy, bạn nên đầu tư thời gian để soạn lại email với bố cục, từ ngữ và hình ảnh phù hợp, email của bạn sẽ hay mà lại không sợ bị cho vào mục Spam nữa.

Nguyên tắc 4: Không nên sử dụng email cá nhân hay email miễn phí

Việc sử dụng địa chỉ email của công ty hoặc tổ chức khi gửi email thay vì email cá nhân hoặc email miễn phí sẽ cũng là điều mà doanh nghiệp cần lưu ý thực hiện. 

Nguyên tắc 5: Tiêu đề email và các nội dung email khác nhau

Bất kỳ email nào được gửi đi đều phải qua sự kiểm duyệt thông minh và nghiêm ngặt của bộ lọc Spam. Chúng nhận diện email spam dựa vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tiêu đề và nội dung email. Nếu tiêu đề quá dài, viết in hoa nguyên dòng, bôi đậm, chứa các từ ngữ nhận diện spam hay tiêu đề các email giống nhau thì ngay lập tức email của bạn sẽ bị đánh dấu. Bên cạnh đó, nội dung email chỉ chứa hình ảnh hoặc thông tin tương tự nhau cũng dễ dàng bị đánh dấu spam, bởi bộ lọc “cho rằng” bạn đang gửi mail sai đối tượng. Do đó, trước khi gửi mail bạn nên kiểm tra lại nội dung bằng công cụ check điểm SPAM tích hợp trong giao diện soạn thảo email. 

Nguyên tắc 6: Chú ý các liên kết trong email của bạn

Bộ lọc spam sẽ kiểm tra địa chỉ link trong email của bạn. Nếu bạn dẫn link tới một domain không an toàn thì nhiều khả năng bạn sẽ bị phạt. Mặt khác, bạn cũng nên tránh dẫn link tới các địa chỉ URL chứa các folder chỉ có 1-2 chữ cái ( ví dụ như domain.com/e/something or domain.com/es) vì như vậy bộ lọc sẽ nhận đó là một liên kết đáng ngờ.

Nguyên tắc 7: Tránh sử dụng rút gọn liên kết

Đường link của bạn nên là link đầy đủ dẫn tới URL trực tiếp. Bởi vì ISP sẽ không check được ngay nội dung của các liên kết đó, khó tránh khỏi nghi ngờ bạn.

Nguyên tắc 8: Sử dụng HTML chuẩn


HTML đóng vai trò rất quan trọng trong việc mail của bạn có bị chuyển vào thùng thư rác hay không

Đừng để những tags HTML không thích hợp, những tag bị lỗi… làm giảm khả năng gửi mail thành công của bạn.

Nguyên tắc 9: Xóa bỏ những địa chỉ không còn được sử dụng

Việc kiểm soát các liên lạc rất quan trọng trong việc gửi email. Bởi vậy, hãy dành thời gian xóa những liên lạc cũ và không còn hoạt động nữa. Thường xuyên lọc các email còn hoạt động để thể tăng khả năng gửi email thành công.

Tìm hiểu chi tiết:

Cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

Nguyên tắc 10: Thường xuyên sử dụng 1 địa chỉ email

Địa chỉ và thông tin email nên được giữ cố định để xây dựng danh tiếng và thương hiệu cho bạn.

Nguyên tắc 11: Không bao giờ thêm Javascript, mẫu code hoặc video vào email của bạn

Thay vào đó, bạn có thể dẫn đến một trang web chứa những nội dung trên.

Nguyên tắc 12: Tránh copy trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint, etc..

Việc chép nội dung trực tiếp từ những ứng dụng vào email, rất nhiều định dạng “hầm bà lằng” sẽ được nhét vào email và bạn không thể kiểm soát được. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến  Spam mail là gì cùng 12 nguyên tắc nên nhớ nếu ko muốn email của mình chị cho và mục Spam. Hy vọng hữu ích đối với bạn.

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn13/11/201952 Lượt xem

Doanh nghiệp du lịch thường sử dụng Email để trao đổi với khách hàng. Tuy nhiên, rất ít trong số đó sử dụng email là một kênh bán hàng và Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Vai trò Email Marketing như thế nào trong doanh nghiệp du lịch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin trong bài viết này nhé! .

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ A - Z

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ A - Z

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201922 Lượt xem

Email Marketing là kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giáo tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, email thường rơi vào spam, ít người đọc. Vậy làm sao để làm email marketing hiệu quả? Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây

cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201921 Lượt xem

Nội dung Email Marketing là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Vậy làm nội dung email marketing như thế nào để thu hút, hấp dẫn khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những yếu tố giúp bạn có một chiến lượng thành công

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201929 Lượt xem

Các doanh nghiệp ngày nay không chỉ sản xuất, bán và phục vụ những thứ thị trường cần, mà quan trọng hơn là họ muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và sử dụng Email Marketing là một phương pháp rất hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những dạng email marketing mẫu thường gặp và top 10 mẫu template email marketing đẹp nhất năm 2019.