VẤN ĐỀ DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý KHI LẬP KẾ HOẠCH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

CRM

Nga Nguyễn10/10/201920 Lượt xem

Chăm sóc khách hàng là phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh, quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp. Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng giúp cho hoạt động chăm sóc khách hàng trở nên bài bản, chuyên nghiệp xuyên suốt quá trình bán hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong việc xây dựng một kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

Chăm sóc khách hàng là phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh, quyết định sự sống còn của mỗi doanh nghiệp. Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng giúp cho hoạt động chăm sóc khách hàng trở nên bài bản, chuyên nghiệp xuyên suốt quá trình bán hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong việc xây dựng một kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

1. Vai trò của lập kế hoạch chăm sóc khách hàng


Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng là việc làm cần thiết mà mỗi doanh nghiệp đều phải làm ngay

Chăm sóc khách hàng là một hoạt động marketing có vai trò kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp, thỏa mãn tốt các nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách đúng đắn, chính xác và hiệu quả. Do đó việc lập kế hoạch chăm sóc khách hàng có những vai trò cực kỳ quan trọng, đó là:

  • Đưa ra các định hướng rõ ràng cho các bộ phận trong quá trình chăm sóc khách hàng

  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng nhanh chóng, có quy trình cụ thể

  • Mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng theo định hướng của doanh nghiệp.

  • Việc giữ chân khách hàng trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí hơn.

  • Tốc độ giải quyết vấn đề nhanh chóng.

2. Những lưu ý khi lập kế hoạch chăm sóc khách hàng



Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng giúp hoạt động của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả

2.1. Thực trạng tình hình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại

Tuy cách lập kế hoạch chăm sóc khách hàng chiếm một vai trò cực kỳ quan trọng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ý thức được điều này một cách đúng đắn nhất. Không phải doanh nghiệp nào cũng tổ chức một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên biệt cũng như không xây dựng một quy trình chăm  sóc khách hàng cụ thể. Hoặc nếu có thì cũng rất sơ sài và chưa xác định được phương thức đánh giá và hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp của bạn đã có bảng kế hoạch chăm sóc khách hàng chưa?

  Xem thêm: Làm sao để khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp

2.2. Xây dựng quy trình, đào tạo và huấn luyện đội ngũ

Mỗi ngành nghề kinh doanh đều có đặc thù riêng. Ngoài ra khi lập kế hoạch chăm sóc khách hàng thì cũng còn phải căn cứ vào quy mô và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Do đó mỗi doanh nghiệp sẽ có các kế hoạch chăm sóc khách hàng của riêng mình và đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng theo kế hoạch đó.


Tiêu chí đánh giá nhân viên cụ thể, chính xác là động lực để nhân viên tăng hiệu suất làm việc

2.3. Đưa ra tiêu chí cho nhân viên

Chúng ta cũng phải có những tiêu chí cụ thể để đánh giá nhân viên bao gồm thái độ phục vụ và quy cách chăm sóc khách hàng. Trong quá trình lập kế hoạch chăm sóc khách hàng, đội ngũ nhân viên là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, họ chính là những người giữ và lôi kéo khách hàng trở lại vào những lần sau nếu được phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình.

2.4. Lựa chọn kênh chăm sóc khách hàng phù hợp

Tùy thuộc vào nhân lực của từng doanh nghiệp để chúng ta lựa chọn những kênh khác nhau để lập kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Hiện nay hoạt động chăm sóc khách hàng qua các kênh email và các mạng xã hội như Zalo, Facebook đang được sử dụng rất rộng rãi. Một phần không nhỏ các doanh nghiệp cũng đã tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng trên website để việc chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao hơn.


Có nhiều phương thức để chăm sóc khách hàng hiệu quả

2.5. Điều tra/đánh giá cảm nhận của khách hàng thông qua khảo sát, đánh giá, thường xuyên tương tác với khách hàng

Để đánh giá hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình có hiệu quả hay không chúng ta phải thường xuyên thăm dò ý kiến đánh giá của khách hàng thông qua các đợt khảo sát, đánh giá, thường xuyên tương tác với khách hàng bằng những hoạt động như chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày lễ hay tặng quà vào những dịp đặc biệt... Những bảng kế hoạch chăm sóc khách hàng đó sẽ tạo ra một mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng và làm theo đúng quy trình sẽ giúp hoạt động chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả, từ đó doanh nghiệp sẽ hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng với chất lượng cao. Để đạt được điều đó doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng rõ ràng, cụ thể ngay từ đầu. Đồng thời, đào tạo nhân viên để kế hoạch này thực hiện đúng tiêu chí đề ra.

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201947 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019198 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201973 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019323 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019141 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)