MẪU THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG KHÉO LÉO VÀ CHẤT LƯỢNG

CRM

Nga Nguyễn10/10/201962 Lượt xem

Vấn đề của một người làm kinh doanh là làm sao để có được nhiều đơn hàng. Thực tế cho thấy, chi phí để tìm kiếm được một khách hàng mới cao hơn 5 lần so với chi phí cho remarketing để chốt được đơn từ khách hàng cũ. Để tiếp cận lại khách hàng cũ một cách hiệu quả chúng ta cần phải có thông tin để tiếp tục chăm sóc, tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng và up sale. Đó chính là lý do bạn cần đến mẫu thu thập thông tin khách hàng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây.

Vấn đề của một người làm kinh doanh là làm sao để có được nhiều đơn hàng. Thực tế cho thấy, chi phí để tìm kiếm được một khách hàng mới cao hơn 5 lần so với chi phí cho remarketing để chốt được đơn từ khách hàng cũ. Để tiếp cận lại khách hàng cũ một cách hiệu quả chúng ta cần phải có thông tin để tiếp tục chăm sóc, tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng và up sale. Đó chính là lý do bạn cần đến mẫu thu thập thông tin khách hàng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây.

1. Tầm quan trọng của mẫu thu thập thông tin khách hàng với doanh nghiệp

Chúng ta chỉ thực sự nghiêm túc trong quá trình thu thập thông tin khách hàng khi có nhận thức đúng đắn về vai trò và tầm quan trọng của công việc này. Càng có nhiều thông tin về khách hàng chúng ta sẽ càng chủ động trong toàn bộ quá trình trước, trong và sau khi giao dịch. Đồng thời, khi remarketing với khách hàng cũ, họ sẽ cảm thấy ấn tượng khi bạn đã nắm bắt được nhiều thông tin chứ không hỏi lại những câu hỏi đã quá quen thuộc, nhàm chán. 

Với mẫu thu thập thông tin khách hàng, bạn có thể nắm vững thông tin của khách hàng đồng thời bạn sẽ nắm được nhu cầu của khách hàng, phân khúc sản phẩm để có thể giới thiệu với họ những sản phẩm phù hợp không chỉ về chủng loại, chất lượng mà cả về giá cả. 


Thu thập thông tin khách hàng là tiền đề để CSKH hiệu quả


Bên cạnh đó, trong trường hợp phát sinh những vấn đề không mong muốn trong quá trình mua bán, việc sở hữu phiếu thu thập thông tin khách hàng trong tay giúp các bạn giải quyết vấn đề một cách chủ động, kịp thời và hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp có được mối thiện cảm của khách hàng với bản thân và doanh nghiệp của bạn. 

Hoàn tất giao dịch, bạn nên đề nghị khách hàng cung cấp thông tin để có thể nhanh chóng nhận được phản hồi của họ nhằm hoàn thiện sản phẩm và quá trình giao dịch. Sau đó bạn vẫn nên giữ liên hệ với khách hàng, tạo tiền đề cho những lần giao dịch sau.

>>> Làm sao để khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp

2. Phân loại thông tin khách hàng

Với mẫu thu thập thông tin khách hàng, thông tin được chia làm 2 loại là thông tin cơ bản và thông tin bổ sung.

  • Thông tin cơ bản bao gồm tên, email, địa chỉ và số điện thoại. Thông tin này không chỉ để bạn giao hàng cho khách mà còn để liên hệ trực tiếp tư vấn sản phẩm, hẹn giao hàng và nhận thông tin phản hồi. Chúng cũng giúp bạn kiểm soát đơn hàng, quá trình giao nhận hàng để chủ động xử lý những vấn đề phát sinh.


Thông tin khách hàng giúp quá trình bán hàng thuận lợi hơn

  •  Thông tin bổ sung bao gồm ngày/tháng/năm sinh, những chú thích và những đặc điểm riêng của khách được cập nhật sau mỗi lần giao tiếp. Những thông tin này giúp bạn có một cái nhìn cơ bản về thói quen, sở thích, nhu cầu để đưa ra những sản phẩm phù hợp với từng khách. Những thông tin này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn tiếp thị với khách những sản phẩm mới.

3. Những cách thu thập thông tin khách hàng

3.1. Thu thập thông tin khách hàng online

 Đẩy mạnh đánh giá, để lại phản hồi trên website

Với mẫu thu thập thông tin khách hàng này, website của bạn cần cung cấp những thông tin giá trị cho người đọc và hướng tới việc cung cấp cho họ một giá trị, lợi ích nào đó. Và để nhận được những lợi ích này, họ cần phải cung cấp thông tin qua việc điền vào một form đăng ký do bạn thiết kế.


Thu thập thông tin khách hàng online

Tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội 

Thu thập thông tin khách hàng qua mạng xã hội là một cách làm hiệu quả vì các trang MXH đang phát triển mạnh mẽ, lượng người dùng rất lớn. Triển khai các mini game, event để tặng quà cho khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng phần mềm CRM tích hợp với Facebook để thực hiện những mẫu thu thập thông tin khách hàng có sẵn.

Tặng ebook hoặc những tài liệu hữu ích

Áp dụng nguyên tác đôi bên cùng có lợi, bạn tặng quà - khách hàng cung cấp thông tin (số điện thoại, email, địa chỉ…).

>>> Xem thêm: 

Khách hàng tiềm năng là gì? làm sao để tiếp cận nhóm khách hàng này?

Cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng đơn giản mà hiệu quả nhất

3.2. Thu thập thông tin khách hàng offline

Tại cửa hàng

Bạn có thể sở hữu mẫu thu thập thông tin khách hàng thông qua khách hàng hiện tại bằng cách trò chuyện, trao đổi với họ.

Tổ chức hội chợ

Hoạt động này không chỉ có tác dụng quảng cáo, quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp mà còn là nơi gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi nhằm thu thập thông tin của những khách hàng tiềm năng.


Có nhiều phương thức để thu thập thông tin khách hàng offline

  • Hỏi khách hàng mới

Thu thập thông tin của khách hàng bằng cách trò chuyện, trao đổi với họ trong suốt quá trình giao dịch. Đề nghị đăng ký thẻ thành viên để tích điểm và nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng, từ đó bạn hãy hoàn thành mẫu thu thập thông tin khách hàng với những thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, ngày sinh...

  •  Phỏng vấn khách hàng

Phỏng vấn khách hàng có thể thực hiện bằng nhiều hình thức như 1 với 1, 1 với một nhóm hoặc gửi câu hỏi khảo sát theo biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng. 

4. Một số mẫu thu thập thông tin khách hàng thường gặp


Mẫu khảo sát nhu cầu du lịch của bà bầu


Mẫu thu thập thông tin khách hàng của mì ăn liền Hảo Hảo


Mẫu thu thập thông tin khách hàng của công ty Cổ phần Đất Xanh Đông Á


Mẫu phiếu khảo sát lấy thông tin khách hàng


Mẫu thu thập thông tin khách hàng online

Với những thông tin hữu ích đưa ra trong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc quản lý thông tin khách hàng cũng như các bước tận dụng mẫu thu thập thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần sở hữu những phần mềm như AZ Travel 3 in 1 để hỗ trợ việc ghi chép, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. 

Xem thêm: 

 Làm thế nào để quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)