LẤY THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TỪ WEBSITE VÀ QUẢN LÝ THÔNG TIN SAO CHO TỐT?

CRM

Nga Nguyễn22/08/201913 Lượt xem

Website là kênh bán quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Qua website, doanh nghiệp có thể bán hàng và thu thập thông tin khách hàng. Vậy làm thế nào để lấy thông tin khách hàng từ website? Làm sao để lưu trữ thông tin từ kênh bán này hiệu quả? Mời bạn tham khảo dưới bài viết sau!

Website là kênh bán quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Qua website, doanh nghiệp có thể bán hàng và thu thập thông tin khách hàng. Vậy làm thế nào để lấy thông tin khách hàng từ website? Làm sao để lưu trữ thông tin từ kênh bán này hiệu quả? Mời bạn tham khảo dưới bài viết sau!

1. CÁC NGUỒN LẤY THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TỪ WEBSITE 


Tặng quà miễn phí là một cách lấy thông tin khách hàng

Website được xem như là gương mặt đại diện của một thương hiệu và là kênh marketing online mà doanh nghiệp nào cũng có. Để lấy thông tin khách hàng từ website, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

1.1. TẶNG EBOOK, TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Cách này khá đơn giản vì nó được áp dụng theo nguyên tắc Win - Win để hai bên cùng có lợi. Bạn mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích thì ngược lại, họ cần cung cấp cho bạn thông tin cá nhân cơ bản (gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ). 

1.2. VOUCHER, MÃ GIẢM GIÁ

Khách hàng nào cũng sẽ thích được nhận quà và giá trị tinh thần mà bạn mang lại đảm bảo là sẽ khiến mọi khách hàng thích thú. Với cách áp dụng voucher và tung ra các mã giảm giá, bạn cũng có thể kết hợp lấy thông tin khách hàng từ facebook để mang lại hiệu quả cao hơn. 

2. SO SÁNH ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÁC CÁCH LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

2.1. LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG BẰNG EXCEL

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì cách lưu trữ thông tin khách hàng được sử dụng nhiều nhất là qua phần mềm excel. Quản lý thông tin khách hàng excel là cách đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại không ít khó khăn trong quá trình sử dụng. Cụ thể, việc lưu trữ dữ liệu không được đảm bảo. Chẳng may trong quá trình làm việc mà gặp sự cố về nguồn điện, virus hay máy tính lỗi thì khả năng cao là tất cả dữ liệu vừa thao tác sẽ không được lưu và mất hết. 


Excel là công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để lưu trữ thông tin

ƯU ĐIỂM

  •  Quản lý thông tin khách hàng excel là cách đơn giản, công cụ phổ biến: Excel là công cụ lâu đời và sử dụng phổ biến cho nhiều người. Bởi vậy, không cần đào tại sâu, người dùng vẫn có thể thao tác trên excel. Đặc biệt là công việc lưu thông tin cơ bản của khách hàng: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ...

  •  Miễn Phí: Người dùng có thể dễ dàng tải phần mềm excel offline trên máy tính và sử dụng

  •  Có thể kết nối với Google Excel: Ngoài sử dụng excel offline. Bạn có thể kết nối với Google sheet và export dữ liệu vào đó để chỉnh sửa.

NHƯỢC ĐIỂM

  • Dễ mất dữ liệu khi mất điện, máy tính hỏng win, virus: Chẳng may trong quá trình làm việc mà gặp sự cố về nguồn điện, virus hay máy tính lỗi thì khả năng cao là tất cả dữ liệu vừa thao tác sẽ không được lưu và mất hết.

  • Bảo mật thấp, dữ liệu thiếu tính phân cấp dẫn đến rủi ro bị mất cắp: Excel cho phép người dùng lập nhiều sheet và nhiều file khác nhau nhưng đó cũng là nhược điểm khiến quy trình làm việc của doanh nghiệp phức tạp hơn, file dữ liệu phải chuyển từ người này qua người khác, không đáp ứng được tính an toàn - kịp thời - chính xác.

  • Rủi ro sai sót: Lấy thông tin khách hàng từ website và nhập vào excel có rủi ro thông tin sai lệch vì nhiều lý do chủ quan.

  • Dữ liệu lưu hạn chế: Các dữ liệu càng nhiều thì excel sẽ làm việc chậm và giật hơn. Đồng thời, excel chỉ có 1 dung lượng nhất định. Và việc sử dụng nhiều file excel dẫn đến dữ liệu phân tán, khó khăn trong quá trình truy xuất.

  •  Khó khăn trong việc theo dõi tiến độ ra sao, kết quả công việc và gây thiếu minh bạch trong công việc.

Quản lý thông tin khách hàng trong excel tiết kiệm chi phí, thuận tiện. Tuy nhiên, nó không phù hợp cho nhiều doanh nghiệp hiện nay.

2.2. LƯU THÔNG TIN KHÁCH HÀNG BẰNG CRM

Lấy thông tin khách hàng từ website, lấy thông tin khách hàng từ facebook hay bất kỳ kênh bán hàng nào khác rồi lưu trữ tại CRM hiện nay là cách tối ưu nhất mang đến sự tiện lợi cho các doanh nghiệp. (Tìm hiểu: CRM là gì? Tổng quan về CRM)

ƯU ĐIỂM

  •  Phần mềm gọn nhẹ, bảo mật: Là phần mềm cài đặt online nên CRM khá gọn nhẹ, form quản lý thông tin khách hàng dễ sử dụng mà đảm bảo tính bảo mật do không phụ thuộc vào máy chủ cũng như dung lượng máy tính. Mọi thao tác trên CRM của bất kỳ ai đều được lưu lại trong mục lịch sử để người quản lý dễ dàng theo dõi. 

  • Tiết kiệm thời gian: Giờ đây các bộ phận không cần phải kiểm soát các file riêng lẻ và chuyển cho nhau khi cần nữa. CRM cho phép tích hợp mọi file dữ liệu, phân quyền tùy chọn cho từng người. Như vậy, chỉ sau vài cú click chuột nhân viên của bạn đã có thể lấy file dữ liệu mình cần mà người quản lý vẫn có thể theo dõi được. 

  • Có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi: Chỉ cần có thể kết nối Internet thì bạn có thể truy cập vào CRM để theo dõi công việc mọi lúc, mọi nơi. 

  • Trích xuất báo cáo nhanh chóng: CRM hỗ trợ tạo các bản báo cáo, biểu đồ hay thống kê dữ liệu rất nhanh chóng và chính xác. Vì vậy, doanh nghiệp không cần phải thực hiện thủ công và mất thời gian như trước nữa. 

Xem thêm: Tại sao CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?


CRM lấy thông tin khách hàng từ website

NHƯỢC ĐIỂM

  •  Mất chi phí: Tuy nhiên, so với lợi ích CRM mang lại thì đây là khoản đầu tư lâu dài và cần thiết với doanh nghiệp.

  •  Thời gian đào tạo nhân viên: Khi bắt đầu ứng dụng CRM, doanh nghiệp sẽ mất 1 khoản thời gian hướng dẫn nhân viên sử dụng phần mềm này.

  • Lấy thông tin khách hàng từ website và lưu trữ trên CRM mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như thế nhưng cũng gây khó khăn phần nào khi doanh nghiệp buộc phải thay đổi văn hóa làm việc truyền thống của mình để thích ứng với cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn.

Điểm danh top 3 phần mềm crm tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch

3. PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG DU LỊCH - AZ CRM

 

CRM thuộc bộ phần mềm AZ travel 3 in 1


CRM là 1 tính năng thuộc bộ giải pháp AZ Travel 3 in 1. Bao gồm: Website tích hợp hệ thống quản lý nghiệp vụ du lịch CRM - ERP (Tìm hiểu AZ Travel 3 in 1).


Tính năng CRM giúp doanh nghiệp du lịch quản lý thông tin khách hàng hiệu quả.

  • Quản lý đa kênh: Hợp nhất toàn bộ yêu cầu khách hàng từ mọi kênh: Facebook, Zalo, Livechat, điện thoại Hotline, SMS, Email... vào một màn hình quản trị duy nhất

  • Lưu trữ mọi thông tin và lịch sử khách hàng trên một hệ thống duy nhất

  • Kết nối trực tiếp kho hàng, giúp Sale dễ dàng tìm Booking tư vấn cho khách, tăng tỷ lệ chốt Sale

  • Tạo ngay đơn hàng trên Tab quản lý khi khách xác nhận mua

Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực du lịch, AZ Travel 3 in 1 là phần mềm tích hợp mọi tính năng mà doanh nghiệp cần. Giúp hỗ trợ tối đa công việc kinh doanh, kế toán, tài chính, quản lý thông tin… và mang đến trải nghiệm quản lý doanh nghiệp tốt nhất có thể.


Để lại thông tin nhận tư vấn và dùng thử AZ Travel 3 in 1 miễn phí.

Bạn có yêu cầu gì với chúng tôi

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201923 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201915 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201922 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201912 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201913 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận E-Book về xu hướng công nghệ cho ngành Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/09/201983 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/09/201948 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/09/201951 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn22/08/201930 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)