LÀM THẾ NÀO ĐỂ QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH HIỆU QUẢ

CRM

Nga Nguyễn22/08/201934 Lượt xem

Xu hướng bán hàng hiện tại là mở rộng kênh bán, tăng tiếp xúc thương hiệu với khách hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng bán đa kênh hiệu quả. Vậy giải pháp để quản lý bán hàng đa kênh là gì? Tìm hiểu bài viết dưới đây.

Xu hướng bán hàng hiện tại là mở rộng kênh bán, tăng tiếp xúc thương hiệu với khách hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng bán đa kênh hiệu quả. Vậy giải pháp để quản lý bán hàng đa kênh là gì? Tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. BÁN HÀNG ĐA KÊNH LÀ GÌ?

Bán hàng đa kênh hay còn gọi là Omnichannel: Là cách doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm mua sắm nhất quán trên tất cả kênh bán.


Bán hàng đa kênh là gì?


Bán hàng đa kênh là giải pháp toàn diện cho hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu bán hàng từ Online: Website, Facebook, Zalo, Email, Hotline....Cho đến bán Offline tại các công ty cửa hàng.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới và trong nước áp dụng thành công bán hàng đa kênh: Starbucks, Disney, Vinamilk, AEON...

2. TẠI SAO PHẢI QUẢN LÝ BÁN BÀNG ĐA KÊNH?

Bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp tăng doanh thu từ đa kênh và tăng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, việc bán hàng đa kênh sẽ gặp khó khăn khi doanh nghiệp phải quản lý quá nhiều kênh bán, dẫn tới các vấn đề sau:

2.1. NHÂN VIÊN KHÓ TIẾP NHẬN YÊU CẦU KHÁCH HÀNG

 Bộ phận bán hàng phải tiếp nhận yêu cầu từ nhiều kênh. Bởi vậy, sale phải mở nhiều Tab quản lý trên máy tính hay phải trực cả hotline điện thoại dẫn đến quá tải, bỏ lỡ khách hàng.

2.2. THIẾU ĐỒNG BỘ THÔNG TIN GIỮ CÁC BỘ PHẬN

Dữ liệu các kênh thiếu đồng bộ và không cập nhật liên tục, dẫn đến xung đột thông tin. Ví dụ ngành du lịch: Nhân viên A chốt Tour Phú quốc ở kênh Facebook nhưng chưa cập nhật. Đồng thời nhân viên B tư vấn cho khách trên Zalo cũng chốt Tour Phú Quốc, nhưng thực chất đã hết sản phẩm. Lúc này, doanh nghiệp đã gặp khó khăn khi các kênh thông tin không lưu đồng bộ với nhau.

2.3. TĂNG CHI PHÍ NHÂN SỰ

 Số lượng kênh bán nhiều hơn, một nhân viên khó kiểm soát được. Vậy, nhu cầu tăng nhân viên là khó tránh. Như vậy, phân bổ nguồn lực nhiều hơn, chi phí nhân sự, vận hành doanh nghiệp tăng lên.

Bởi vậy, khi áp dụng bán đa kênh, doanh nghiệp luôn tìm kiếm giải pháp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả: Đồng bộ toàn bộ kênh bán, tối ưu công việc quản lý, tối ưu chi phí nhân sự.

Tìm hiểu thêm: Tại sao CRM là phần mềm quản lý khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3. PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để tối ưu hóa bán hàng đa kênh.


Phần mềm quản lý bán hàng tập trung

Ta có thể thấy, phần mềm bán hàng đa kênh giúp quản lý tập trung mọi thông tin từ kênh bán. Từ Online, Offline tại của hàng, thông tin về sản phẩm, dịch vụ, kho hàng, doanh thu, vận chuyển, thanh toán. Các dữ liệu cập nhật thực  và đồng bộ giúp doanh nghiệp không mất công quản lý trên từng kênh rời rạc.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp/chủ shop tiết kiệm đến 50% nhân lực và 70% chi phí. 

Các phần mềm có khả năng mở rộng và tích hợp thêm các kênh bán dễ dàng theo nhu cầu từng doanh nghiệp.

4. PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH CHO DU LỊCH - AZ TRAVEL

Tính năng quản lý bán hàng đa kênh là 1 chức năng thuộc bộ giải pháp AZ Travel 3 in 1: Website tích hợp quản lý nghiệp vụ du lịch CRM - ERP.

AZ Travel 3 in 1 là giải pháp chuyên sâu cho lĩnh vực du lịch. Trong đó, quản lý đa kênh có chức năng sau:

  • Hợp nhất toàn bộ yêu cầu khách hàng từ mọi kênh: Facebook, Zalo, Livechat, Hotline, SMS, Email,...vào 1 màn hình duy nhất giúp đồng bộ thông tin và quản lý tập trung.

  •  Lưu trữ lịch sử khách hàng, lịch sử giao dịch ứng với từng sản phẩm cụ thể. Như vậy, doanh nghiệp theo dõi được tiến trình mua hàng và tỷ lệ khách quay lại.

  • Kết nối trực tiếp kho hàng, giúp sale dễ dàng tìm kiếm Booking mà không cần qua điều hành, tiết kiệm thời gian tư vấn.

  • Tạo đơn hàng nhanh chóng, chính xác ngay trên Tab quản lý.

TẠI SAO AZ TRAVEL 3 IN 1 LÀ GIẢI PHÁP DU LỊCH VƯỢT TRỘI HIỆN NAY:


AZ Travel 3 in 1- Giảo pháp vượt trội cho doanh nghiệp du lịch

  •  Giải pháp duy nhất trên thị trường tích hợp Web - Phần mềm CRM du lịch  - ERP du lịch : Đồng bộ dữ liệu từ kênh bán, phương thức chăm sóc khách hàng đến quản lý nội bộ doanh nghiệp du lịch.

  • Dễ dàng tích hợp thêm dịch vụ, phần mềm, phù hợp cho mở rộng và phát triển doanh nghiệp tương lai.

  • Được nghiên cứu bởi đội ngũ 3+ năm điều hành doanh nghiệp du lịch nên hiểu chuyên sâu nghiệp vụ du lịch.

Xem ngay: Tính năng AZ Travel 3 in 1: Website tích hợp quản lý nghiệp vụ du lịch

Thương mại điện tử ở nước ta đang phát triển và có rất tiềm năng khai thác. Bởi vậy, doanh nghiệp hãy lựa chọn cho mình giải pháp bán hàng tối ưu nhất. Và chắc chắn với doanh nghiệp du lịch, phần mềm quản lý đa kênh, quản lý nghiệp vụ du lịch AZ Travel 3 in 1 sẽ là vựa chọn phát triển bền vừng và đột phá trong tương lai.

Để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn và nhận bản dùng thử miễn phí ngay nhé!

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201944 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201917 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201937 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201930 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201923 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận E-Book về xu hướng công nghệ cho ngành Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn16/10/2019157 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/09/201952 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn15/10/2019156 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn22/08/2019102 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)