KỸ NĂNG VÀ QUY TRÌNH SALE TOUR DU LỊCH GIÚP TĂNG ĐƠN HÀNG

ERP DU LỊCH

Nga Nguyễn23/08/201975 Lượt xem

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, việc thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty mình là một trong những nhiệm vụ khó khăn và quan trọng nhất. Đặc biệt đối với công ty du lịch, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khác. Vậy làm sao để khách chọn doanh nghiệp của bạn và một quy trình sale tour du lịch hiệu quả là như nào? Hãy cùng tìm hiều qua bài viết dưới đây.

Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, việc thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty mình là một trong những nhiệm vụ khó khăn và quan trọng nhất. Đặc biệt đối với công ty du lịch, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khác. Vậy làm sao để khách chọn doanh nghiệp của bạn và một quy trình sale tour du lịch hiệu quả là như nào? Hãy cùng tìm hiều qua bài viết dưới đây.

1. CÁC KỸ NĂNG SALE TOUR DU LỊCH

1.1. LẮNG NGHE Ý KIẾN KHÁCH HÀNG


Lắng nghe các ý kiến của khách hàng để tư vấn tour tốt hơn

Với nghề sale tour du lịch, bạn cần phải lắng nghe tất cả mọi ý kiến của khách hàng. Từ đó cung cấp cho khách những lựa chọn tốt nhất. Khi bạn lắng nghe, khách sẽ cảm thấy được tôn trọng, có cảm tình với bạn từ đó chốt sale dễ dàng hơn.

Ví dụ, khi khách nói rằng muốn đi du lịch tháng 6, đi tới những điểm đến có nhiều công trình kiến trúc cổ kính, lãng mạn. Nhân viên sale phải đưa ra được những địa điểm phù hợp, với giá hợp lý cho khách hàng. Nếu khách chưa thể chốt được địa điểm muốn đi, bạn cũng cần phải tư vấn rõ hơn, và giúp khách định hướng một địa điểm phù hợp.

1.2. NHANH CHÓNG NẮM BẮT NHU CẦU CỦA KHÁCH

Kỹ năng sale tour du lịch này thường dành cho những khách đã hỏi dịch vụ từ trước đó. Ví dụ, khi khách A gọi điện tới, dựa vào thông tin khách hàng đã lưu trữ trước đó, bạn biết đường rằng trước đây khách A có hỏi về tour du lịch Phú Quốc cho cả gia đình.

Ở thời điểm này, nhân viên sale cần nắm được thông tin đó và cung cấp cho khách một lịch trình phù hợp với giá tốt. Có như vậy, quy trình sale tour du lịch sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

1.3. GIỮ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG


Hãy giữ mối quan hệ với khách hàng kể cả sau khi họ đã dụng dịch vụ tour của bạn

Trong nghề sale tour du lịch việc giữ mối quan hệ với khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp là rất quan trọng. Ví dụ, nếu khách hàng đã từng đi tour và hài lòng về dịch vụ của công ty, sang năm nay, công ty có các chương trình khuyến mại hấp dẫn, chắc chắn khách hàng sẽ rất hứng thú.

1.4. KỸ NĂNG SALE KHÔNG BỊ TỪ CHỐI

Cách sale tour du lịch để không bị từ chối trên thực tế khá đơn giản. Bạn không nên sợ khách nói “không”. Nếu khách từ chối một dịch vụ này, hãy đưa ra một chương trình khác hấp dẫn khách hơn. Công việc của bạn là biến những người có nhu cầu thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Quy trình xây dựng Tour du lịch chuyên nghiệp

2. QUY TRÌNH SALE TOUR DU LỊCH


Một quy trình sale tour du lịch khoa học sẽ giúp tăng cao doanh số của công ty

Quy trình sale tour du lịch trải qua nhiều bước, nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, bao gồm: Marketing, Sales, Operation (vận hành), CS (Customer Service - Dịch vụ khách hàng), Accounting/Board (Phòng kế toán).

BƯỚC 1: Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Ban đầu, bộ phận Marketing sẽ lên một chiến dịch marketing và target khách hàng mục tiêu. 

BƯỚC 2: Tiếp nhận thông tin khách hàng - Xử lý yêu cầu/Nghiệp vụ du lịch

Thông tin của khách hàng sau đó được chuyển giao sang cho bộ phận Sales. Bằng các kỹ năng sale tour du lịch, bộ phận Sales sẽ chốt với khách về tour với khách.

Quy trình sale tour du lịch tiếp tục chuyển giao sang cho bộ phận vận hành. Bộ phận này thực hiện các công việc như làm hợp đồng, thực hiện tour, thanh lý tour, ghép đoàn. Công việc tiếp tục được chuyển sang bộ phận dịch vụ khách hàng. Bộ phận này tiếp nhận phản ánh từ phía khách hàng. Sau cùng, khách hàng sẽ trả tiền tour và kết thúc hợp đồng.

BƯỚC 3: Chăm sóc khách hàng sau bán


Chăm sóc khách hàng sau bán

Bên doanh nghiệp vẫn duy trì quan hệ với khách để có cơ hội sale được nhiều tour hơn nữa. Tiếp nhận các ý kiến của khách để hoàn thiện dịch vụ của mình trong tương lai. Đồng thời, gửi các chương trình khuyến mãi, Voucher hấp dẫn cho khách hàng qua email, SMS.

Để tăng chất lượng chăm sóc khách hàng và kiểm soát được tốt quy trình sale tour du lịch, AZ Solutions cung cấp giải pháp AZ Travel 3 in 1. AZ Travel 3 in 1 là phần mềm quản lý khách hàng và xử lý nghiệp vụ du lịch. Với phần mềm của AZ, hiệu quả sale tour sẽ được tối ưu, mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp của bạn. 

Xem thêm:

Thách thức và giải pháp cho điều hành Tour du lịch

TOP 5 phần mềm quản lý kho đơn giản mà hiệu quả

Trên đây là các kỹ năng và quy trình sale tour du lịch để đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh. Chúc doanh nghiệp của bạn thành công và gặp nhiều may mắn. 


Để lại thông tin để nhận tư vấn và trải nghiệp giải pháp AZ Travel 3 in 1 miễn phí.

Bạn có yêu cầu gì với chúng tôi

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201923 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201915 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201922 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201912 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201913 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận E-Book về xu hướng công nghệ cho ngành Du Lịch

Bài viết liên quan

THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP CHO ĐIỀU HÀNH TOUR DU LỊCH

THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP CHO ĐIỀU HÀNH TOUR DU LỊCH

ERP DU LỊCH

Nga Nguyễn06/09/201927 Lượt xem

Điều hành là bộ phận quan trọng trong doanh nghiệp du lịch, vừa giao tiếp với khách hàng, nhà cung ứng cũng như kết nối nội bộ công ty. Vậy công việc cụ thể bộ phận điều hành Tour du lịch là gì? Những khó khăn và giải pháp cho điều hành doanh nghiệp du lịch

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BOOKING & MỘT PHẦN MỀM THAY THẾ 10 NGƯỜI LÀM VIỆC

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BOOKING & MỘT PHẦN MỀM THAY THẾ 10 NGƯỜI LÀM VIỆC

ERP DU LỊCH

Nga Nguyễn23/08/201913 Lượt xem

Du lịch là ngành công nghiệp không khói và cũng là ngành kinh tế mũi nhọn trong xu hướng toàn cầu hóa của Việt Nam hiện nay. Nhu cầu du lịch càng tăng cao thì việc tìm kiếm những giải pháp quản lý hiệu quả của doanh nghiệp càng nhiều. Vì thế, phần mềm quản lý booking được coi là có thể thay thế 10 vị trí nhân sự, 10 người làm việc. Cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

PHẦN MỀM ERP LÀ GÌ VÀ ERP GIÚP ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

PHẦN MỀM ERP LÀ GÌ VÀ ERP GIÚP ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

ERP DU LỊCH

Nga Nguyễn23/08/201920 Lượt xem

Đối với doanh nghiệp, ERP được biết đến như là một công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của công ty. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về phần mềm ERP là gì và những lợi ích mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng.

TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

TOP 5 PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

ERP DU LỊCH

Nga Nguyễn23/08/201914 Lượt xem

Doanh nghiệp dang đau đầu với khi thống kê hàng hóa thủ công, với tình trạng tồn kho hay thất thoát. Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý kho đơn giản, hiệu quả nên sử dụng.