KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG LÀ GÌ? LÀM SAO ĐỂ TIẾP CẬN NHÓM KHÁCH HÀNG NÀY?

CRM

Nga Nguyễn26/10/20198 Lượt xem

Bên cạnh khách hàng thân quen thì khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bạn có thực sự hiểu khách hàng tiềm năng là gì? Làm thế nào để có cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

Bên cạnh khách hàng thân quen thì khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bạn có thực sự hiểu khách hàng tiềm năng là gì? Làm thế nào để có cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.

1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Để hiểu được tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng, chúng ta phải hiểu kỹ khách hàng tiềm năng là gì. Đối với sản phẩm, dịch vụ của mỗi công ty, khách hàng tiềm năng là tệp khách có nhu cầu và dự định mua sản phẩm đó trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai. Họ đang có mong muốn sử dụng loại sản phẩm mà bạn cung cấp, vì vậy công ty cần thực hiện những chiến lược để lôi kéo khách hàng, cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. 


Khách hàng tiềm năng có nhu cầu và dự định sử dụng sản phẩm của bạn

Khác với khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng chưa sẵn sàng trung thành với sản phẩm của bạn. Bạn cần một thời gian dài để tiếp xúc, tạo được lòng tin ở họ sau nhiều lần trải nghiệm để hiểu được nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó, bạn có thể biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết. 

2. Cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng kênh Online

Sau khi đã nắm được khách hàng tiềm năng là gì, chủ doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch rõ ràng về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Ngày nay, với sự phát triển của internet, bạn có rất nhiều công cụ để tiếp cận khách hàng tiềm năng online. 

Quảng cáo google, SEO

Google luôn là công cụ tiếp cận khách hàng không thể bỏ qua. Quảng cáo của google sẽ hoạt động dựa trên kết quả tìm kiếm. Bởi vậy, doanh nghiệp sẽ mất một khoản chi phí khá lớn và đây là cách tiếp cận ngắn hạn. Bởi vậy về lâu dài, bạn cần áp dụng SEO cho website với việc tối ưu hóa từ khóa nội dung. 

Các mạng xã hội phổ biến: Facebook, zalo, email marketing

Với lượt truy cập lớn, một số mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube đã trở thành những cây cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng của họ. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác, tìm thấy đối tượng mà họ hướng tới. Facebook còn là phương pháp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả, đồng thời cũng đưa thông tin nhanh chóng đến đúng đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp. 


Tận dụng mạng xã hội là một phương pháp hiệu quả hướng tới khách hàng tiềm năng

Khi đã xác định được khách hàng tiềm năng là gì, doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội với những mục đích sau đây:

  • Lập ra các group, fanpage nhằm xây dựng một cộng đồng trung thành. Bạn có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng trong cộng đồng chung bằng cách đưa ra các bài viết chất lượng, trả lời câu hỏi và đánh đúng vào nhu cầu của khách. 

  • Mạng xã hội không chỉ đóng vai trò đưa thông tin lan rộng một cách nhanh chóng mà còn trở thành công cụ liên lạc, tương tác, giải đáp thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp có thể trò chuyện với khách để nhanh chóng hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu của họ. 

  • Mục đích chính của mạng xã hội là xây dựng chiến lược nội dung hấp dẫn, độc đáo, thể hiện được ưu điểm vượt trội của thương hiệu cũng như đánh thẳng vào thị hiếu khách hàng. Các chương trình khuyến mại, giảm giá cũng nhanh chóng tạo nên sức hút đối với người xem và biến họ thành khách hàng tiềm năng của bạn. 

Các trang thương mại điện tử

Mua hàng trực tuyến đang dần trở nên quen thuộc với khách hàng Việt Nam bởi sự phát triển của các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, Vatgia… Ưu điểm của các trang này là đa dạng sản phẩm, thanh toán nhanh chóng cũng như sự liên kết với các bên giao hàng. Về phía doanh nghiệp, các trang web thương mại điện tử chính là nguồn khách sẵn có để bạn có thể tiếp cận. Tuy nhiên, thách thức nằm ở sự phong phú về hàng hóa, mặt hàng của bạn phải nổi bật và được đánh giá cao thì mới có tính cạnh tranh mạnh mẽ. 


Blog thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng

E-Book

EBook là công cụ thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả, đặc biệt là với doanh nghiệp có sản phẩm giá trị cao. Nếu như facebook chỉ tiếp cận bằng cách hiển thị thì Ebook giúp doanh nghiệp thu thập các thông tin sâu hơn: Họ tên, số điện thoại, 

Một trong những nghệ thuật tiếp cận khách hàng mới chính là sử dụng Blog. Các công ty truyền thông qua blog có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chèn thêm hyperlink hoặc sử dụng Call To Action để đưa người đọc đến trang đích. 

Dù sử dụng phương thức hay công cụ tìm kiếm khách hàng nào, bạn vẫn cần xác định rõ khách hàng tiềm năng là gì, ở độ tuổi nào, sống ở đâu và những nhu cầu, mong muốn của họ.

Xem ngay: Quản lý khách hàng bằng Excel, nên hay không?
Làm sao để khách hàng trở lại với doanh nghiệp

3. Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng Offline

Bên cạnh phát triển hệ thống tìm kiếm khách hàng online, đừng bỏ qua những cách thức truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả dưới đây. 

Quan hệ cá nhân

Hãy tận dụng quan hệ cá nhân của mình khi bạn còn là một doanh nghiệp non trẻ. Việc trao đổi về sản phẩm của mình với những người xung quanh sẽ giúp bạn sở hữu một lượng khách hàng tiềm năng lớn. 


Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn nhìn ra được ưu/nhược điểm của mình

Đối thủ

Bạn nên học cách phân tích đối thủ cạnh tranh để biến nó thành vũ khí lợi hại trong quá trình xác định khách hàng tiềm năng là gì và tìm kiếm họ. Hãy theo dõi đối thủ quảng cáo ở đâu, như thế nào để học tập cũng như nhìn ra những ưu điểm, nhược điểm của bạn. 

Khách hàng hiện tại

Khó có thể phủ nhận sức mạnh của công cụ truyền miệng. Tận dụng khách hàng thân thiết chính là cách thức khôn ngoan để bạn sở hữu lượng lớn khách hàng tiềm năng. Họ có thể giới thiệu sản phẩm của bạn đến những người xung quanh, đây chính là công cụ quảng cáo đáng tin nhất. (Xem thêm: Khách hàng doanh nghiệp là gì?

Tham gia sự kiện, hội chợ cùng chủ đề

Các hội chợ, sự kiện, triển lãm hoặc workshop cũng là những kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Qua những sự kiện này, khách hàng có cơ hội biết đến sản phẩm của bạn. Hãy tận dụng cơ hội để làm nổi bật mình, tạo cho khách ấn tượng ban đầu tích cực. 

Sau khi đã xác định được khách hàng tiềm năng là gì, thách thức của mỗi doanh nghiệp là tận dụng các kênh online, offline để tìm kiếm, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật. Với những phương pháp đã nêu ra trong bài viết trên, mong rằng bạn đã có định hướng, chiến lược để xây dựng quy trình tiếp cận khách hàng hiệu quả. 

Xem thêm: Tại sao CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu Việt nhất hiện nay


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201947 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019198 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201973 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019323 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019141 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)