HƯỚNG DẪN LÀM EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ TỪ A-Z

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201922 Lượt xem

Email Marketing là kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giáo tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, email thường rơi vào spam, ít người đọc. Vậy làm sao để làm email marketing hiệu quả? Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây

Email Marketing là kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giáo tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, email thường rơi vào spam, ít người đọc. Vậy làm sao để làm email marketing hiệu quả? Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây

1. 3 BƯỚC LÀM EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ


1.1. Xây dựng danh sách Email

Danh sách địa chỉ Email mà yêu cầu đầu tiên và bắt buộc trước khi bạn bắt tay vào xây dựng một chiến dịch email marketing hiệu quả. 

Có nên mua danh sách Email của các nhà cung ứng

Một số người cho rằng có thể dễ dàng có được danh sách khách hành nhờ mua lại danh sách email. Tuy nhiên, thực tế đang phản ánh hiệu quả của việc này:

Bạn có thể mua rất nhiều data email khách hàng khi tìm kiếm trên Google, giá lại hấp dẫn như thế này:


Tuy nhiên, nếu mua danh sách khách hàng này, bạn sẽ nhận thấy các vấn đề như sau:

- Chất lượng Email quá kém: Những con số vài triệu data khách hàng nhận được có vẻ rất ấn tượng nhưng thực tế phải quá nửa trong số đó là email chết do bị spam quá nhiều, hoặc email nhà cung cấp email tự lập nên. Với danh sách khách hàng này, họ đâu có qua quan tâm đến dịch vụ của bạn. Bởi vậy, tôi chắc chắn tỉ lệ mở sẽ vô cùng thấp, rơi vào khoản 1 - 2%, tỷ lệ quan tâm và chuyển đổi là không có. Và nếu bạn cứ nhất quyết gửi email đến danh sách này, email của bạn sẽ sớm rơi vào danh sách backlist của Google, email gửi cho khách hàng sẽ rơi vào mục thư rác.

- Mua bán email là phạm pháp: Tại Việt Nam đã có nghị định quy định rõ việc mua bán thông tin mà không được sự đồng ý của khách hàng là phạm pháp và bị xử phạt hành chính. 

Bởi vậy, chúng tôi khuyên bạn rằng đừng bao giờ mua danh sách email trên mạng hay của các nhà cung cấp mà hãy tự xây dựng danh sách email chất lượng.

>> Tìm hiểu: Email Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng email marketing

Phương pháp xây dựng danh sách email khách hàng để làm Email Marketing hiệu quả


 Form đăng ký nhận tin trên website

- Tạo Form đăng ký nhận tin trên website: Đây là phương thức đơn giản để có được data khách hàng. Vì những người khi đăng ký là họ đã sự quan tâm đến thông tin, sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. 

- Đăng ký Email qua Facebook, zalo...:Kêu gọi họ để lại email bằng cách cung cấp cho họ ebook, cẩm nang hoặc một lợi ích nào đó như phiếu giảm giá, voucher...

- Thu thập email Offline: Hội chợ, hội thảo,....

Khi thu thập email, cân nhắc lựa chọn các thông tin phù hợp đi kèm: Họ tên, địa chỉ, công việc...Không nên tham lam quá nhiều thông tin vì khách hàng không thích điều này, họ sẽ ngần ngại điền email hơn.

Khi thu thập danh sách khách hàng, bạn nên phân loại theo các trường thông tin. Nên sử dụng phần mềm lưu thông tin như CRM sẽ lưu trữ lớn, đồng bộ và lâu dài. Tại sao bạn không nên lưu trong excel? Vì nó khá rời rạc, dễ bị thất lạc hay đánh cắp. Dữ liệu khách hàng là thông tin quan trọng và giá trị của doanh nghiệp. Nên cần bảo vệ cẩn trọng.

>> Tìm hiểu ngay: CRM là gì? Tổng quan về phần mềm CRM

Gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở email marketing “ngay và luôn”

1.2. Thiết kế nội dung để làm email marketing hiệu quả

Nội dung email marketing là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến chiến dịch marketing của bạn có hiệu quả hay không:

- Tiêu đề email cần ngắn gọn

- Nội dung hấp dẫn ngay từ mở đầu email

- Nội dung email cần được cá nhân hóa, nội dung phù hợp cho đối tượng đăng ký

- Nếu email có nhiều bài viết cần tạo mục lục cho các bài

- Nếu email có chương trình khuyến mãi, yếu tố sốc hãy đưa lên đầu

- Có hình ảnh hoặc video giúp tăng tỷ lệ tương tác trong email

- Có lời kêu gọi hành động: Tải ebook, truy cập link, nhận voucher

- Phù hợp với các giao diện khác nhau: Gmail, outlook, mobile, desktop...

1.3. Gửi mail và theo dõi chất lượng chiến dịch Email Marketing

Thời điểm gửi mail:

Cần lưu ý thời điểm gửi mail như sau:


- Người nhận là doanh nghiệp, đối tác kinh doanh: Gửi email từ thứ 3 đến thứ 5, từ 9h30 - 15h. Nghiện cứu cho thấy rằng, thứ 2 họ thường họp đầu tuần, tổng kết công việc từ tuần trước. Vào thứ sáu, họ sẽ làm báo cáo và chuẩn bị nghỉ cuối tuần, như vậy email của bạn sẽ rơi vào danh sách cuối của họ khi thứ 2 khách hàng mới bắt đầu kiểm tra.

- Người tiêu dùng, nội trợ: Thời điểm thích hợp nhất là thứ 6 - chủ nhật. Những người nhận là người tiêu dùng thường có thời gian online vào cuối tuần và có nhiều thời gian để xem xét, tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Đo lường chất lượng chiến dịch Email Marketing

Bạn đã tiến hành gửi chiến dịch email nhưng làm thế nào để có thể đánh giá được hiệu quả của cả chiến dịch đó. Hãy đánh giá điều này thông qua các chỉ số: Lượng open, lượng người open, tỷ lệ click, số lượng email hỏng, số người ngừng nhận email... Để trên các chỉ số này, bạn đánh giá và thay đổi để tải thiện chất lượng chiến dịch email marketing.

2. NHỮNG NGÀNH NÊN ÁP DỤNG EMAIL MARKETING

Email Marketing ngày càng phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhưng không phải ngành nào cũng sẽ phù hợp.

Dưới đây là một số ngành thường xuyên sử dụng email marketing để giao tiếp với khách hàng:

2.1. Bất động sản

Bất động sản là lĩnh vực có giá trị cao, khách hàng thường là những người có tri thức, công việc ổn, thường xuyên sử dụng email trong công việc.

2.2 Giáo dục trực tuyến

Hiện nay, có rất nhiều hình thức giáo dục online dưới dạng khóa học: Tiếng anh, marketing, tin học, thiết kế...Những email về giáo dục được nghiên cứu là sử dụng rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Bởi vậy, khi viết email trong lĩnh vực này, cần đưa ra các ưu điểm, có tiêu đề thu hút ngay.

2.3 Du lịch

Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu du lịch hầu như của tất cả mọi người.


Với doanh nghiệp du lịch, họ có thể sử dụng email marketing để gửi hợp đồng, thông tin tour, thông tin booking, chương trình hay voucher khuyến mãi.

AZ Travel 3 in 1 là một trong số các phần mềm dành cho du lịch tối ưu nhất hiện nay. Trong đó, Email marketing được tích hợp trong hệ thống, kết nối web - CRM - ERP. 

+ Dữ liệu khách hàng nhận đăng ký email đồng bộ trong hệ thống phần mềm CRM du lịch 

+ Gửi email tự động khi khách hàng đăng ký Tour, booking trên web

+ Xuất dữ liệu từ CRM để thực hiện chiến dịch email marketing

+ Cá nhân hóa email 

+ Đo lường tỷ lệ mở, click, bỏ đăng ký

+ Tích hợp trong AZ Travel 3 in 1, không mất thêm phí đăng ký phần mềm.

Top 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

Trên đây là 3 bước cơ bản để làm email marketing hiệu quả. Hi vọng, bạn có thể áp dụng hiệu quả vào chiến dịch email marketing của doanh nghiệp để đạt kết quả tốt nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm làm email marketing ngành du lịch. Đăng ký ngay thông tin để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất nhé!

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn13/11/201952 Lượt xem

Doanh nghiệp du lịch thường sử dụng Email để trao đổi với khách hàng. Tuy nhiên, rất ít trong số đó sử dụng email là một kênh bán hàng và Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Vai trò Email Marketing như thế nào trong doanh nghiệp du lịch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin trong bài viết này nhé! .

cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201921 Lượt xem

Nội dung Email Marketing là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Vậy làm nội dung email marketing như thế nào để thu hút, hấp dẫn khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những yếu tố giúp bạn có một chiến lượng thành công

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201929 Lượt xem

Các doanh nghiệp ngày nay không chỉ sản xuất, bán và phục vụ những thứ thị trường cần, mà quan trọng hơn là họ muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và sử dụng Email Marketing là một phương pháp rất hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những dạng email marketing mẫu thường gặp và top 10 mẫu template email marketing đẹp nhất năm 2019.

Gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở Email Marketing “ngay và luôn”

Gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở Email Marketing “ngay và luôn”

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201911 Lượt xem

Bạn có biết: Tăng tỷ lệ mở email marketing được coi là “yếu tố sống còn” của một chiến dịch Email Marketing. Một Email dù chứa đựng những thông tin khuyến mãi hấp dẫn đến đâu, giới thiệu tính năng sản phẩm vượt trội và thuyết phục thế nào đi chăng nữa mà khách hàng của bạn không mở ra đọc thì mọi chuyện coi như...công cốc!