Tổng hợp

Hồ sơ 620: Chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH

Mẫu hồ sơ 620: chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH mới nhất năm 2022? Hướng dẫn điền thảo hồ sơ 620.

Trong cuộc sống hiện nay thì để đảm bảo người lao đọng được hưởng đầy đủ các quyền lợi của mình khi tham gia vào quá trình lao động và cả về khoảng thời gian khi các chủ thể này đã hết đổ tuổi lao động và nghỉ hưu, thì bảo hiểm xã hội là một phần không thể thiếu của một quốc gia để giàn những ưu đãi và những chế độ phúc lợi đối với người già. Cũng chính vì thể mà những thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, cụ thể là một trong những giấy tờ quan trọng đối với việc chốt sổ cho người lao động thì không thể nào có thể bỏ qua quy định về loại mẫu được sử dụng phổ biến này đó chính là mẫu 620 chốt sổ bhxh và phiếu giao nhận hồ sơ 620.

Do đó, mẫu này sẽ được sử dụng đối với việc chốt sổ bảo hiểm xã hội được thực hiện khi người lao động nghỉ việc bao gồm cả nghỉ đúng quy định pháp luật và cả nghỉ trái quy định pháp luật theo quy định của Bộ Luật Lao động 2019. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hoạt độngc hốt sổ bảo hiểm xã hội của người lao động bằng mẫu này thì cũng có rất nhiều chủ thể còn băn khoăn và thắc mắc về mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội được định nghĩa là gì? mẫu 620: Chốt sổ bảo hiểm xã hội, xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm xã hội được dụng để làm gì? Hay mẫu hồ sơ 620: Chốt sổ bảo hiểm xã hội, xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm xã hội được pháp luật quy định như thế nào? và được điền ra sao?

Bạn đang xem: Hồ sơ 620: Chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH

Mời quý vị tham khảo nội dung dưới đây để tìm ra lời giải đáp của những câu hỏi trên theo quy định mới nhất hiện hành

1. Mẫu hồ sơ chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH là gì?

Mẫu hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH ), xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm xã hội được nhận định là mẫu giấy cụ thể và được sử dụng trong việc giao nhận các loại hồ sơ, cụ thể như các loại hồ sơ để xác nhận về quá trình đóng bảo hiểm xã hội, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm thất nghiệp đối với trường hợp chưa được trả sổ, rà soát hoặc xác nhận lại quá trình đóng bảo hiểm cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Hoặc trong trường hợp xác nhận và in tờ rời của sổ bảo hiểm xã hội để bổ sung với đơn vị đã thực hiện đầy đủ nộp số tiền nợ xong.

Mẫu hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm xã hội là mẫu giấy quan trọng thuộc trong quy trình thực hiện thủ tục chốt sổ.

Do đó, để có được phiếu giao nhận hồ sơ thì trước hết người sử dụng lao động cần chuẩn bị các giấy tờ và hồ sơ cần thiết theo quy định. Sau đó, nộp hồ sơ đã chuẩn bị nộp lên cơ quan bảo hiểm xã hội.

Trong đó, hình thức nộp hồ sơ phổ biến hiện nay là nộp bản scan qua hệ thống điện tử của bảo hiểm xã hội sau đó mới nộp bản giấy lên cơ quan bảo hiểm xã hội thông qua đường bưu điện. Theo đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và trả lại phiếu giao nhận hồ sơ 620 cho người sử dụng lao động.

Cơ quan có thẩm quyền chính là cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện nơi mà công ty đặt trụ sở.

2. Trình tự, thủ tục chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH:

Trên cơ sở quy định tại Điều 23 quyết định 595/QĐ-BHXH thì khi các chủ thể thực hiện các thủ tục liên quan đến chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, thì việc cần thực hiện đầu tiên đó là phía người sử dụng lao động báo giảm lao động rồi tiếp theo sau đó mới chốt sổ. Về hồ sơ để tiến hành báo giảm lao động và chốt sổ bảo hiểm xã hội bao gồm như sau:

– Đối với hồ sơ để thực hiện báo giảm lao động:

+ Tờ khai theo mẫu TK1-TS là mẫu tờ khai để điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế

+ Tờ khai theo mẫu TK3-TS là mẫu tờ khai đơn vị điều chỉnh về thông tin của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Mẫu tờ khai D02-TS, Là danh sách của các lao động tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp, tai nạn lao động

+ Thẻ bảo hiểm của những người mà còn giá trị sử dụng

+ Bảng kê mẫu D01-TS – bảng kê về thông tin

– Hồ sơ thực hiện việc chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tờ khai theo mẫu TK3-TS là mẫu tờ khai về đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin của bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội

+ Bảng kê theo mẫu D01-TS

+ Sổ bảo hiểm xã hội

+ Công văn theo mẫu D01-TS

+ Danh sách lao động theo mẫu D02-TS

Trên đây, là những hồ sơ cần thiết để thực hiện việc chốt sổ cho người lao động, như vậy, có thể thấy rằng đối với việc chốt  sổ bảo hiểm thì không thể nào thiếu đi sự góp mặt của mẫu hồ sơ 620 này. Với mục đích để thực hiện việc Chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH của cá nhân là người lao động rồi từ đó sẽ đưa ra được hướng giải quyết và các hoạt động liên quan đến vấn đề cốt sổ bảo hiểm xã hội và thời gian xác định bảo hiểm xã hội của người lao động sau khi nghỉ hưu.

Do đó, để có thể phần nào đó giúp người lao động thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội được nhanh chóng, tránh mất thời gian và công sức. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị thêm phần nội dung về thủ tục quy trình chốt sổ bảo hiểm xã hội:

+ Bước 1: Người sử dụng lao động nộp tất cả các giấy tờ cần thiết tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện (hoặc tỉnh nếu đơn vị thuộc quản lý của bảo hiểm xã hội tỉnh) nơi mà đơn vị, công ty có trụ sở trực tiếp

Ngoài hình thức nộp trực tiếp như trên thì người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc qua cổng thông tin của dịch vụ điện tử về bảo hiểm xã hội theo như quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành

+ Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ hoặc dữ liệu từ hệ thống điện tử và kiểm tra thông tin của hồ sơ. Hồ sơ hợp lệ thì cơ quan này sẽ giải quyết việc báo giảm lao động, sau đó xác nhận sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

+ Bước 3: Khi cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết xong hồ sơ sẽ tiến hành gửi kết quả đối với mỗi tháng để kiểm tra và đối chiếu thông tin của người lao động.

Nếu hồ sơ không có gì sai sót, khách hàng sẽ nhận được mã số bảo hiểm xã hội và gửi lại sổ bảo hiểm xã hội về cho người lao động.

3. Mẫu hồ sơ 620: chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH mới nhất năm 2022:

Để quý vị hình dung mẫu 620 chốt sổ bhxh và phiếu giao nhận hồ sơ 620 được rõ hơn, quý vị có thể tha khảo về một mẫu phiếu cụ thể của một đơn vị, mời tham khảo:

 

Số hồ sơ: 620//SO                              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ

          Loại hồ sơ: Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho người tham gia đối với sổ BHXH chưa được cơ quan BHXH rà soát, trả sổ; Xác nhận và in tờ rời sổ BHXH bổ sung đối với đơn vị đã nộp đủ số tiền nợ; Xác nhận quá trình đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện.

1. Tên đơn vị: ….; Mã đơn vị: …

2. Điện thoại: ….; Email: …..

3. Địa chỉ để nhận trả kết quả hồ sơ thông qua bưu điện: …

STT Loại giấy tờ, biểu mẫu Số lượng
Điều kiện: Đơn vị sử dụng lao động đã hoàn tất thủ tục báo giảm, Cá nhân/Đơn vị đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN.
1. Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) ….
2. Các tờ rời sổ BHXH. ….
3. Danh sách xác nhận bổ sung quá trình đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN (mẫu DS-XNBS) ….
4. Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người) ….

Ngày trả kết quả : .…./…../20….… (Quá hạn trả hồ sơ 30 ngày nếu cá nhân chưa đến nhận, cơ quan BHXH sẽ chuyển hồ sơ này vào kho lưu trữ).

                                                                                                                                      Hà Nội, ngày 16 tháng 12 năm 2020 

Cán bộ nhận hồ sơ                                                                                              Người nộp hồ sơ

(Ký và ghi rõ họ tên)                                                                                             (Ký và ghi rõ họ tên)

4. Hướng dẫn điền hồ sơ 620: Chốt sổ BHXH, xác nhận thời gian tham gia BHXH:

Để điền mẫu số 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội được đầy đủ và hoàn thiện, mời quý vị tham khảo nội dung sau về cách điền mẫu cụ thể:

– Phần đầu là tên số hồ sơ chiếm 1/3 trang của trang giấy bên trái. 2/3 trang còn lại sẽ ghi phần nội dung của quốc hiệu và tiêu ngữ.

– Phần điền về thông tin của cá nhân hoặc đơn vị: ghi rõ họ và tên cá nhân haowcj tên của đơn vị đó, nêu mã đơn vị cụ thể

+ Số điện thoại liên hệ hiện tại, email (nếu có)

+ Địa chỉ để nhận kết quả của hồ sơ thông qua đường bưu điện (nếu khách hàng muốn nhận kết quả qua bưu điện): Ghi rõ địa chỉ cụ thể bao gồm: số nhà, ngõ, ngách, đường, phố, phường, quận, thành phố hoặc xóm, xã, huyện, tỉnh của nơi nhận kết quả.

+ Trong bảng về loại giấy tờ và biểu mẫu:

Ghi rõ về số lượng và mẫu của sổ cũ người lao động

Ghi rõ số lượng các tờ ròi cụ thể của sổ bảo hiểm: tùy thuộc vào số lần chốt sổ của người lao động mà có số lượng tờ rời khác nhau

Mẫu DS-XNBS gồm bao nhiêu tờ?, mẫu TK1-TS bao nhiêu bản (mỗi một người sẽ có 1 bản này)

– Địa điểm, ngày tháng năm lập phiếu giao nhận hồ sơ

– Ký và ghi rõ họ tên của người thực hiện hồ sơ

– Ký và ghi rõ họ tên của cán bộ trực tiếp tiếp nhận hồ sơ.



Tải văn bản tại đây

Đăng bởi: AZ Solutions

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!