EMAIL MARKETING
09/10/2019100 Lượt xem
EMAIL MARKETING
09/10/2019100 Lượt xem
Bạn có biết: Tăng tỷ lệ mở email marketing được coi là “yếu tố sống còn” của một chiến dịch Email Marketing. Một Email dù chứa đựng những thông tin khuyến mãi hấp dẫn đến đâu, giới thiệu tính năng sản phẩm vượt trội và thuyết phục thế nào đi chăng nữa mà khách hàng của bạn không mở ra đọc thì mọi chuyện coi như...công cốc!
Mục lục
Tỷ lệ mở Email quyết định bước đầu của chiến dịch Email Marketing
Tỷ lệ mở Email (Open Rates) được hiểu là tỉ số giữa tổng số Email được mở / tổng số lượng Email được gửi đi trong một chiến dịch Email Marketing. Chẳng hạn trong một chiến dịch Email Marketing, bạn gửi đi tất cả 1000 Email có trong danh sách nhưng lại chỉ có 600 Email đã được click mở. Như vậy tức là tỉ lệ mở Email của bạn là 60%.
Tìm hiểu: Email marketing là gì? vai trò của email marketing với dn du lịch?
Những gợi ý đơn giản để tăng tỉ lệ mở Email Marketing “ngay và luôn”
Tỷ lệ mở Email quyết định bước đầu trong chiến dịch Email Marketing có tiềm năng đem lại hiệu quả hay không. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tăng tỷ lệ mở Email Marketing.
Yếu tố kỹ thuật đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng tỷ lệ mở Email. Hãy thử tưởng tượng Email mà bạn gửi bị đẩy vào mục quảng cáo hoặc Spam thì liệu khách hàng có mở chúng ra đọc không? Câu trả lời đến 99% là không.
Yếu tố kỹ thuật giúp tăng tỷ lệ mở Email Marketing
Bởi vậy, nếu muốn tăng tỷ lệ mở Email Marketing thì bạn nên chú ý đến những vấn đề kỹ thuật sau đây:
Sử dụng Email với tên miền riêng có uy tín thì khả năng Email của bạn bị đẩy là mục Spam chắc chắn sẽ giảm đáng kể đó. Bởi vậy, nếu như Email của bạn có lịch sử không tốt thì bạn nên đăng ký một tên miền khác để tránh Email bạn gửi bị cho vào danh sách đen nhé.
Kiểm tra Spam Score (đánh giá trước điểm Spam) trước khi gửi đi cũng là một cách để bạn kiểm soát Email của mình, hạn chế tối đa tình trạng bị cho vào mục Spam. Nhờ vậy giúp bạn tăng tỷ lệ mở Email Marketing đáng kể.
Lưu ý trong cách soạn nội dung Email, tránh để các dịch vụ rút gọn link liên kết (URL shortener) bên trong để hạn chế khả năng Email bị cho vào mục thư rác. Thêm một điều nữa đó là bạn không nên để quá 3 link trong Email, cũng như dung lượng ảnh không nên quá lớn thì khả năng Email của bạn bị đánh dấu là Spam sẽ ít đi rất nhiều đó.
Luôn cài đặt hiển thị link huỷ đăng ký ở bên dưới mỗi Email là một cách sử dụng Email thông minh, bởi vì các bộ lọc Spam Email thường đánh giá cao những Email cho phép người nhận chủ động huỷ đăng ký.
Ưu tiên công cụ Email Marketing chuyên nghiệp có máy chủ hoạt động ổn định, chất lượng tốt sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mở Email Marketing hiệu quả.
Xem thêm:
Cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng
Sau khi đã chắc chắn thiết lập chính xác các yếu tố kỹ thuật như ở trên, bạn cần quan tâm đến yếu tố trải nghiệm người dùng.
Những lưu ý kích thích tăng tỷ lệ mở Email từ khách hàng
Trên thực tế, không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng click chuột mở Email khi có thư gửi đến. Vậy làm thế nào để kích thích khách hàng mở Email của bạn? Lưu ý những điều sau đây nếu muốn tăng tỷ lệ mở Email Marketing:
Tiêu đề Email quyết định việc người nhân có mở chúng hay không. Dòng tiêu đề ngắn có chứa “lời kêu gọi hành động” hoặc các “động từ” sẽ luôn kích thích người đọc tốt hơn.
Lựa chọn, xác định đúng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ sẽ tăng tỷ lệ mở Email Marketing. Khi người nhận thực sự quan tâm hoặc có nhu cầu về lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì tỷ lệ mở Email sẽ tự tăng.
Tránh sử dụng những từ Spam như: Free, Click here, Click here link, … nếu không muốn Email của bạn xuất hiện trong mục Spam.
Xem trước nội dung email và đánh giá hiển thị trên thiết bị di động để chắc chắn rằng Email của bạn không mắc lỗi.
Lựa chọn thời gian gửi thích hợp. Tùy vào từng đối tượng để lựa chọn khung giờ gửi khác nhau sẽ tăng tỷ lệ mở Email Marketing.
Bạn cũng nên chú ý đến tần suất gửi Email, nếu như gửi quá nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn sẽ khiến người nhận cảm thấy phiền phức và khó chịu.
Trên đây là những gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở Email Marketing “ngay và luôn” nhằm hỗ trợ cho chiến dịch Email Marketing của bạn diễn ra hiệu quả. Hy vọng hữu ích đối với bạn đọc.
NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ
Viết yêu cầu
Họ và tên
Số điện thoại
Có thể bạn quan tâm:
BÌNH LUẬN
Có 0 bình luận
Viết bình luận
Họ và tên
CRM
PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY
06/11/2019405 Lượt xem
Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch
Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch
Bài viết liên quan
EMAIL MARKETING
13/11/2019197 Lượt xem
EMAIL MARKETING
09/10/2019567 Lượt xem
EMAIL MARKETING
09/10/2019114 Lượt xem
EMAIL MARKETING
09/10/20191294 Lượt xem