EMAIL MARKETING
13/11/2019203 Lượt xem
EMAIL MARKETING
13/11/2019203 Lượt xem
Doanh nghiệp du lịch thường sử dụng Email để trao đổi với khách hàng. Tuy nhiên, rất ít trong số đó sử dụng email là một kênh bán hàng và Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Vai trò Email Marketing như thế nào trong doanh nghiệp du lịch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin trong bài viết này nhé! .
Mục lục
Bạn đã bao giờ nhận được một bản tin, một tin khuyến mãi đặc biệt, hay một lời mời tham dự sự kiện qua email chưa? Nếu bạn đã thấy thì bạn đã có trải nghiệm cơ bản về email
marketing rồi đấy.
Trên thực tế, email marketing bao gồm nhiều dạng thức:
Quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ, bản tin khuyến mãi giảm giá
Gửi bản tin (newsletter) cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin
Chăm sóc các khách hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng (manual), thông tin hữu ích, các ebook, video
Gửi thiệp điện tử (e-card) cho khách hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng lượng khách hàng trung thành
Gửi email mời tham gia vào các sự kiện trực tuyến trên website
Email marketing (Tiếp thị qua email) là phương thức doanh nghiệp tiếp cận, giao tiếp, quảng bá, bán dịch vụ/sản phẩm của mình đến khách hàng thông qua kênh email.
Email Marketing là gì?
Email Marketing gồm một quy trình, bao gồm:
Thu thập thông tin khách hàng.
Gửi mail cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng.
Lọc, loại bỏ những email khách hàng không còn phù hợp với doanh nghiệp.
Theo thống kê của Radicati vào tháng 3 /2018, ước tính:
Có gần 4 tỷ tài khoản email trên toàn thế giới
333 tỉ email sẽ được gửi đi vào năm 2022
Điều này có nghĩ nửa thế giới đang sử dụng email để giao tiếp. Trong khi đó, Facebook chỉ có hơn 1 tỉ người đang hoạt động.
Bạn đang thắc mắc về con số chúng tôi đưa ra?
Vậy bạn có để ý rằng: Trước khi đăng nhập, đăng ký tài khoản một website, phần mềm bạn phải điền email để đăng ký. Ngay cả khi sử dụng Facebook, Instagram..bạn cũng cần một email hay sao? Và khi bạn trao đổi về thông tin sản phẩm, dịch vụ khách hàng sẽ nói câu cuối là gì?
"Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình" hay "Gửi báo giá sản phẩm vào email cho anh/chị"
Như vậy, ta có thể thấy rằng email thực sự là một kênh giao tiếp rộng rãi, phổ biến hiện nay.
Phía trên, chúng ta đã bàn về nguyên nhân tại sao nên dùng Email để giao tiếp với khách hàng.
Tuy nhiên, nếu trong danh sách khách hàng có 1000 liên hệ đầy đủ cả email, số điện thoại, địa chỉ. Chẳng lẽ, để chăm sóc hay thông báo về sản phẩm bạn phải gọi điện cho 1000 số, gửi thư tay cho 1000 người hay gửi email 1000 người.
Như vậy, bạn sẽ mất một khoản chi phí lớn về điện thoại hay thời gian nhân viên gửi mail, chăm sóc khách hàng.
Nhưng hiện nay khi làm email marketing, với các công cụ hỗ trợ gửi tin tự động, bạn chỉ cần thực hiện một chiến dịch email marketing: Soạn mẫu tin, gửi đi và chờ phản hồi. Giờ đây gửi email marketing cho khách hàng thật đơn giản phải không nào?
Có nhiều cách để lấy data email, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên để khách hàng tự đăng ký. Vì sao tôi lại khuyên bạn như vậy và vì sao Email là kênh truyền đến đúng đối tượng:
Email được gửi đến đúng đối tượng bạn đang cần chăm sóc. Trong khi đó, chỉ có 2% người dùng trên facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên bảng tin của họ. Nếu có chạy quảng cáo thì chi phí cho khoản này cũng là đắt đỏ so với email.
Những người đăng ký nhận email là học đã muốn theo dõi hoặc nhận thông tin từ bạn. Bởi vậy, khi gửi mail đến người đăng ký, chắc chắn sẽ có tỷ lệ mở, click cao hơn. Và chắc chắn, khả năng chuyển đổi cũng sẽ tăng lên.
Như vậy, chi phí để có khách hàng cũng sẽ được giảm xuống. Và xin chúc mừng, có thể bạn đã xây dựng được tệp khách hàng trung thành.
Cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng
Thông qua các chiến dịch email marketing hiệu quả, doanh nghiệp du lịch có thể gửi tới khách hàng:
Gửi thông tin Tour.
Gửi thông tin du lịch (Bài viết Blog) , thông tin doanh nghiệp.
Gửi Voucher giảm giá, thông tin khuyến mãi….
Gửi thông tin dịch vụ khách hàng đã đăng ký: Thông tin vé, mã phòng, ...
Khi doanh nghiệp du lịch có một số lượng email trong tay, đây hầu hết là của khách hàng đã có sử dụng sản phẩm, khách hàng để lại email tư vấn.
Điều này đồng nghĩa với việc họ đã có nhu cầu từ trước đó với dịch vụ.
Như vậy, khi doanh nghiệp du lịch gửi Email Marketing là tương tự như tiếp thị lại, Remarketing.
Bởi vậy, khi cung cấp cho họ ưu đãi, chương trình khuyến mãi hấp dẫn thì tỷ lệ khách hàng quay lại sẽ tăng.
Chi phí tìm khách hàng mới bằng 4 lần chi phí duy trì khách hàng hiện tại.
Như đã nêu ở trên, tỷ lệ để 1 khách quay lại sử dụng dịch vụ trên email khá cao. Bởi vậy, chắc chắn khi xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả, chi phí bán hàng của doanh nghiệp sẽ được tối ưu
Giảm chi phí doanh nghiệp
Xem thêm: Top 8 phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay
Chi phí bỏ ra để triển khai Email Marketing không nhiều. Hiện nay có rất nhiều trang triển khai Email Marketing miễn phí: SendingBlue, Mailchimp, Mapmini…
Nếu số lượng Email lớn, bạn có thể sử dụng các gói trả phí với mức giá không quá đắt. Gói Email Marketing chúng tôi đang sử dụng là 1 triệu 500k cho 10 nghìn lượt gửi tin, rất là rẻ đúng không nào?
Email Marketing giúp tăng tương tác với khách hàng
Hầu hết trong Email Marketing, doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin của mình. Bởi vậy, khách hàng sẽ biết đến và ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn.
Doanh nghiệp có thể gửi thông tin du lịch, voucher giảm giá, tour mới…Như vậy cũng sẽ tăng tính tương tác với khách hàng, cung cấp cho họ những tin tức mới nhất về doanh nghiệp.
Lưu thông tin khách hàng
Lưu trữ thông tin – Email khách hàng rất quan trọng. Bởi đây là nguồn data chất lượng, quyết định đến tỷ lệ thành công của cả chiến dịch Email Marketing.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang lưu thông tin trên Excel gây hạn chế về dung lượng, thông tin các năm thiếu đồng bộ.
Bởi vậy, để thực hiện Email Marketing hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm lưu trữ, điển hình là CRM.
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp du lịch
Để chiến dịch Email Marketing hiệu quả, doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi và đo lường.
Đo lường và đánh giá hiệu quả Email Marketing
Các chỉ số có thể đánh giá trên Email Marketing: Tỷ lệ gửi thành công, tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ trả lời, tỷ lệ chặn..
Dựa theo tỷ lệ này, doanh nghiệp nên có nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng.
Với các Email gần như không có tương tác gì, bạn cũng nên loại bỏ. Vì:
Giảm thời gian, chi phí chăm sóc.
Tránh tạo báo cáo xấu đến phần mềm Email Marketing (Ví dụ: Phần mềm Mailchimp tôi đang dùng, nếu tỷ lệ khách mở quá thấp nó sẽ cảnh báo email không phù hợp).
Tránh Spam, ảnh hưởng trải nghiệm người dùng
KẾT LUẬN
AZ Solutions đã chia sẻ các thông tin: Email Marketing là gì? Vai trò của Email Marketing đối với doanh nghiệp du lịch và cách thức tối ưu hiệu quả Email Marketing.
Hi vọng, doanh nghiệp du lịch sẽ triển khai hiệu quả kênh Email Ngon – Bổ – Rẻ này để doanh thu du lịch năm 2019 nhé!
NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ
Viết yêu cầu
Họ và tên
Số điện thoại
Có thể bạn quan tâm:
BÌNH LUẬN
Có 0 bình luận
Viết bình luận
Họ và tên
CRM
PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY
06/11/2019405 Lượt xem
Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch
Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch
Bài viết liên quan
EMAIL MARKETING
09/10/2019568 Lượt xem
EMAIL MARKETING
09/10/2019115 Lượt xem
EMAIL MARKETING
09/10/20191317 Lượt xem
EMAIL MARKETING
09/10/2019100 Lượt xem