CRM
30/10/20191815 Lượt xem
CRM
30/10/20191815 Lượt xem
Việc mua bán hàng hóa đã trở nên quen thuộc, chúng diễn ra mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta. Là một người bán hàng, bạn đã thực sự am hiểu về các hình thức bán hàng hiện nay, nghệ thuật bán hàng, quản lý thông tin khách hàng chưa? Việc nắm rõ những thông tin này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kinh doanh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Mục lục
Có rất nhiều khái niệm khác nhau về bán hàng do sự đa dạng trong hình thức bán và sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, nói chung lại, bán hàng là một quá trình người bán tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu của người mua để có sự trao đổi cân bằng. Người mua nhận được sản phẩm mà họ mong muốn, ngược lại, họ giúp gia tăng lợi nhuận cho người bán để duy trì hoạt động kinh doanh của mình.
Có nhiều khái niệm về bán hàng
Sau khi đã hiểu được khái niệm bán hàng là gì, bạn cần nắm được các hình thức bán hàng hiện nay để chọn ra hình thức phù hợp cho doanh nghiệp.
Người bán sẽ gặp gỡ trực tiếp người mua để trao đổi, bàn bạc về mặt hàng. Hình thức bán hàng trực tiếp giúp giải quyết nhanh chóng nhu cầu của khách. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tốn kém khá nhiều thời gian nếu có lượng khách lớn.
Phương thức bán hàng đại lý là hoạt động bán hàng đến người tiêu dùng gián tiếp thông qua các kênh phân phối như cửa hàng, siêu thị, các trang thương mại điện tử… Nhược điểm của hình thức bán đại lý là khó kiểm soát tệp khách hàng.
Đại diện bán là ủy quyền cho đơn vị khác thay mặt nhà sản xuất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Unilever là một trong những ví dụ điển hình về hình thức này trên thị trường Việt Nam.
Bán hàng qua điện thoại giúp tiết kiệm thời gian
Hình thức bán hàng qua điện thoại là tư vấn qua điện thoại chứ không gặp mặt trực tiếp. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh năng suất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bán qua điện thoại khó có thể thuyết phục được lòng tin của khách hàng.
Nhân viên sẽ đến tận nhà của khách hàng để tư vấn và bán hàng trực tiếp.
Bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến
Sử dụng mạng xã hội và các kênh online đã trở thành một trong các phương thức bán hàng hiện nay được ưa chuộng nhất. Do sự phát triển của internet, các công cụ tìm kiếm, quảng cáo nên thói quen mua hàng online đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.
Xem thêm:
Làm thế nào để quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu
Dù các hình thức bán hàng hiện nay đều sở hữu những ưu điểm riêng, vẫn còn tồn đọng các vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải như:
Yếu kém trong việc lưu trữ thông tin khách hàng. Nhiều doanh nghiệp nhập thông tin khách bằng word, excel thuần túy, từ đó thông tin có thể dễ bị thất lạc, mất cắp.
Việc nhập thủ công này cũng gây mất thời gian của nhân viên, gây ra sai sót, nhất là khi lượng khách quá nhiều.
Quản lý giá cả, hợp đồng,... theo cách truyền thống có thể gây ra nhiều sai sót do lượng thông tin lớn phải xử lý.
Quá tải khi bán hàng trên các trang mạng xã hội, thương mại điện tử, có thể bỏ lỡ khách hàng tiềm năng.
Khó khăn trong việc quản lý nguồn sản phẩm, quản lý kho và hệ thống đại lý phân phối.
Khó quản lý hết thông tin Booking, quản lý kho bán lẻ và đại lý
AZ Travel 3 in 1 có thể giải quyết những bất cập trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp
Các doanh nghiệp du lịch hiện nay có xu hướng mở rộng đa kênh bán từ Online đến Offline. Tuy nhiên, khi đến 75% doanh nghiệp du lịch thường gặp vấn đề:
Quá tải yêu cầu khách hàng từ đa kênh: bỏ qua khách hàng, xử lý yêu cầu khách hàng chậm.
Dữ liệu lưu trữ không đồng bộ, thông tin khách hàng lưu trên excel dễ bị thất lạc, đánh cắp.
Quản lý kho hàng B2B và B2C thiếu đồng bộ, Booking, Tour không được cập nhật kịp thời, gây thiệt hại cho doanh nghiệp
Sale, điều hành tạo hợp đồng, báo giá, xuất danh sách Booking thủ công, mất thời gian, dễ sai sót.
Kế toán quản lý công nợ khó khăn, dễ thất thoát tài chính
Thấu hiểu được vấn đề này, AZ Solutions đã cho ra mắt bộ phần mềm AZ Travel 3 in 1. AZ Travel 3 in 1 là phần mềm du lịch gồm: Thiết kế Website du lịch, phần mềm CRM du lịch và ERP du lịch:
Thiết kế website: Chuẩn UI/UX du lịch, chuẩn SEO, tối ưu mọi thiết bị, chuẩn Marketing
CRM du lịch: Quản lý và chăm sóc khách hàng, quản lý đa kênh và sẵn sàng kết nối Call Center
ERP du lịch: Bao gồm các tính năng du lịch chuyên sâu: Tạo báo giá, hợp đồng tự động, quản lý kho chung kênh B2B & B2C, in/xuất danh sách Booking chuẩn hàng không, quản lý công nợ kế toán, tạo báo cáo kinh doanh tự động…
Để có được hiệu quả kinh doanh, bạn cần phải phối hợp các hình thức bán hàng hiện nay sao cho phù hợp với đặc điểm khách hàng mục tiêu, sản phẩm và định hướng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tận dụng các phần mềm quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh sai sót trong quá trình nhập thông tin và quản lý sản phẩm, khách hàng một cách nhanh chóng.
Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực du lịch, chắc chắn AZ Travel 3 in 1 sẽ là phần mềm không thể bỏ qua. Để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn và dùng thử miễn phí trong 30 ngày.
NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ
Viết yêu cầu
Họ và tên
Số điện thoại
Có thể bạn quan tâm:
BÌNH LUẬN
Có 0 bình luận
Viết bình luận
Họ và tên
CRM
PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY
06/11/2019405 Lượt xem
Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch
Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch
Bài viết liên quan
CRM
06/11/20193350 Lượt xem
CRM
06/11/2019405 Lượt xem
CRM
13/12/20192452 Lượt xem
CRM
06/01/2020769 Lượt xem