DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG CÁC HÌNH THỨC BÁN HÀNG HIỆN NAY NÀO?

CRM

Nga Nguyễn30/10/201933 Lượt xem

Việc mua bán hàng hóa đã trở nên quen thuộc, chúng diễn ra mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta. Là một người bán hàng, bạn đã thực sự am hiểu về các hình thức bán hàng hiện nay, nghệ thuật bán hàng, quản lý thông tin khách hàng chưa? Việc nắm rõ những thông tin này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kinh doanh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Việc mua bán hàng hóa đã trở nên quen thuộc, chúng diễn ra mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta. Là một người bán hàng, bạn đã thực sự am hiểu về các hình thức bán hàng hiện nay, nghệ thuật bán hàng, quản lý thông tin khách hàng chưa? Việc nắm rõ những thông tin này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về kinh doanh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Khái niệm bán hàng

Có rất nhiều khái niệm khác nhau về bán hàng do sự đa dạng trong hình thức bán và sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, nói chung lại, bán hàng là một quá trình người bán tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu của người mua để có sự trao đổi cân bằng. Người mua nhận được sản phẩm mà họ mong muốn, ngược lại, họ giúp gia tăng lợi nhuận cho người bán để duy trì hoạt động kinh doanh của mình. 


Có nhiều khái niệm về bán hàng

Sau khi đã hiểu được khái niệm bán hàng là gì, bạn cần nắm được các hình thức bán hàng hiện nay để chọn ra hình thức phù hợp cho doanh nghiệp.

2. Phân loại các hình thức bán hàng hiện nay

Bán hàng trực tiếp

Người bán sẽ gặp gỡ trực tiếp người mua để trao đổi, bàn bạc về mặt hàng. Hình thức bán hàng trực tiếp giúp giải quyết nhanh chóng nhu cầu của khách. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tốn kém khá nhiều thời gian nếu có lượng khách lớn.

Bán đại lý

Phương thức bán hàng đại lý là hoạt động bán hàng đến người tiêu dùng gián tiếp thông qua các kênh phân phối như cửa hàng, siêu thị, các trang thương mại điện tử… Nhược điểm của hình thức bán đại lý là khó kiểm soát tệp khách hàng. 

Đại diện bán

Đại diện bán là ủy quyền cho đơn vị khác thay mặt nhà sản xuất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Unilever là một trong những ví dụ điển hình về hình thức này trên thị trường Việt Nam.


Bán hàng qua điện thoại giúp tiết kiệm thời gian

Bán hàng qua điện thoại…

Hình thức bán hàng qua điện thoại là tư vấn qua điện thoại chứ không gặp mặt trực tiếp. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh năng suất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bán qua điện thoại khó có thể thuyết phục được lòng tin của khách hàng. 

Bán hàng tận nhà

Nhân viên sẽ đến tận nhà của khách hàng để tư vấn và bán hàng trực tiếp.


Bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến

Bán hàng Online: website, facebook, zalo, email...

Sử dụng mạng xã hội và các kênh online đã trở thành một trong các phương thức bán hàng hiện nay được ưa chuộng nhất. Do sự phát triển của internet, các công cụ tìm kiếm, quảng cáo nên thói quen mua hàng online đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. 

Xem thêm: 
Làm thế nào để quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

3. Một số vấn đề của các phương thức bán hàng

Dù các hình thức bán hàng hiện nay đều sở hữu những ưu điểm riêng, vẫn còn tồn đọng các vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải như:

  • Yếu kém trong việc lưu trữ thông tin khách hàng. Nhiều doanh nghiệp nhập thông tin khách bằng word, excel thuần túy, từ đó thông tin có thể dễ bị thất lạc, mất cắp. 

  • Việc nhập thủ công này cũng gây mất thời gian của nhân viên, gây ra sai sót, nhất là khi lượng khách quá nhiều. 

  • Quản lý giá cả, hợp đồng,... theo cách truyền thống có thể gây ra nhiều sai sót do lượng thông tin lớn phải xử lý. 

  • Quá tải khi bán hàng trên các trang mạng xã hội, thương mại điện tử, có thể bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. 

  • Khó khăn trong việc quản lý nguồn sản phẩm, quản lý kho và hệ thống đại lý phân phối. 

  • Khó quản lý hết thông tin Booking, quản lý kho bán lẻ và đại lý


AZ Travel 3 in 1 có thể giải quyết những bất cập trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp du lịch hiện nay có xu hướng mở rộng đa kênh bán từ Online đến Offline. Tuy nhiên, khi đến 75% doanh nghiệp du lịch thường gặp vấn đề:

  • Quá tải yêu cầu khách hàng từ đa kênh: bỏ qua khách hàng, xử lý yêu cầu khách hàng chậm.

  • Dữ liệu lưu trữ không đồng bộ, thông tin khách hàng lưu trên excel dễ bị thất lạc, đánh cắp.

  • Quản lý kho hàng B2B và B2C thiếu đồng bộ, Booking, Tour không được cập nhật kịp thời, gây thiệt hại cho doanh nghiệp

  • Sale, điều hành tạo hợp đồng, báo giá, xuất danh sách Booking thủ công, mất thời gian, dễ sai sót.

  • Kế toán quản lý công nợ khó khăn, dễ thất thoát tài chính

Thấu hiểu được vấn đề này, AZ Solutions đã cho ra mắt bộ phần mềm AZ Travel 3 in 1. AZ Travel 3 in 1 là phần mềm du lịch gồm: Thiết kế Website du lịch, phần mềm CRM du lịch và ERP du lịch:

  • Thiết kế website: Chuẩn UI/UX du lịch, chuẩn SEO, tối ưu mọi thiết bị, chuẩn Marketing

  • CRM du lịch: Quản lý và chăm sóc khách hàng, quản lý đa kênh và sẵn sàng kết nối Call Center

  • ERP du lịch: Bao gồm các tính năng du lịch chuyên sâu: Tạo báo giá, hợp đồng tự động, quản lý kho chung kênh B2B & B2C, in/xuất danh sách Booking chuẩn hàng không, quản lý công nợ kế toán, tạo báo cáo kinh doanh tự động…

Để có được hiệu quả kinh doanh, bạn cần phải phối hợp các hình thức bán hàng hiện nay sao cho phù hợp với đặc điểm khách hàng mục tiêu, sản phẩm và định hướng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tận dụng các phần mềm quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh sai sót trong quá trình nhập thông tin và quản lý sản phẩm, khách hàng một cách nhanh chóng. 

Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực du lịch, chắc chắn AZ Travel 3 in 1 sẽ là phần mềm không thể bỏ qua. Để lại thông tin để được chúng tôi tư vấn và dùng thử miễn phí trong 30 ngày.


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)