CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ LỢI ÍCH CỦA CRM

CRM

Nga Nguyễn06/09/201983 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

1. CRM LÀ GÌ? CRM VIẾT TẮT CỦA TỪ GÌ?

CRM viết tắt của từ gì là cụm từ được tìm kiếm khá nhiều

CRM là viết tắt của cụm từ quản trị quan hệ khách hàng

CRM được viết tắt của cụm từ customer relationship management, có nghĩa là “Quản trị quan hệ khách hàng”.

CRM là gì? CRM là xây dựng chiến lược phát triển gắn bó với khách hàng qua nhiên cứu nhu cầu, thói quen của khách hàng. Nghiên cứu từ xa hoặc tiếp cận, trao đổi với khách hàng có hệ thống. 

CRM sẽ quản lý thông tin khách hàng: Nhu cầu, thông tin liên hệ, thông tin gắn với lịch sử giao dịch nhằm quản lý chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Thông qua CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích, hình thành tập khách hàng tiền năng và trung thành. Ngoài ra, CRM còn xử lý các vướng mắc, khiếu nại của khách để đề ra chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý và dài hạn.

CRM tuy được hiểu đơn giản là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng. Nhưng nó là cả một hệ thống phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp giữa nhiều yếu tố: Thông tin, nhân lực và chính sách trong từng doanh nghiệp.

2. LỢI ÍCH CỦA CRM - PHẦN MỀM QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

Phần mềm CRM đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều mặt

Phần mềm CRM đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều mặt

Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty.

Dựa trên khái niệm thì CRM mang lại các lợi ích dưới đây:

2.1. LƯU TRỮ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG TẬP TRUNG

Ứng dụng CRM trong doanh nghiệp giúp lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng chi tiết (Họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, sở thích, nhu cầu...)

Toàn bộ lịch sử giao dịch đều được lưu lại giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và truy xuất dữ liệu. Nhân viên dễ dàng nghe lại lịch sử cuộc gọi với khách hàng thông qua tính năng tổng đài chăm sóc khách hàng có thể được tích hợp trong CRM.

Lưu thông tin trên CRM thay thế cho Excel, Word giúp doanh nghiệp giảm đến 80% thời gian nhập dữ liệu thủ công. Thông tin lưu trên CRM được phân quyền theo các bộ phận, giúp doanh nghiệp giảm rủi ro bị mất, bị đánh cắp thông tin.

Xem thêm: 2 Rủi ro khi doanh nghiệp du lịch không lưu trữ thông tin khách hàng

2.2. THEO DÕI NĂNG SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Theo dõi năng suất làm việc, KPI nhân viên là ứng dụng cần thiết cho các doanh nghiệp. CRM giúp nhân viên và quản lý nắm bắt chính xác công việc cần thực hiện và mức độ hoàn thành của từng nhân viên theo ngày/tuần. Nhờ đó, nhân viên có thể đưa ra phương án phù hợp nhằm thay đổi năng suất công việc và quản lý dễ dàng đánh giá nhân viên vào cuối tuần/tháng.

2.3. QUẢN LÝ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP HƠN

Lợi ích chính của CRM là gì? Không thể bỏ qua chăm sóc khách hàng.

CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận diện khách hàng cũ để nhanh chóng nắm bắt nhu cầu, đưa ra quyết định bán hàng và xử lý vấn đề của khách.

Với ứng dụng CRM,  doanh nghiệp sẽ tạo được kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp. Hệ thống cũng bao gồm tính năng nhắc nhở công việc để không bỏ lỡ khách hàng. Với khách hàng cũ, gửi Email Marketing/SMS vào những dịp đặc biệt của khách hàng hay gửi thông tin khuyến mãi của doanh nghiệp.

2.4. TĂNG DOANH SỐ BÁN

Quản lý quan hệ khách hàng tốt hơn là một chiến lược quan trọng để tăng doanh số bán hàng.

Theo thống kê từ các doanh nghiệp đã từng sử dụng CRM cho biết, sau khi dùng CRM:

  • Tăng 35% tỷ lệ chốt sale

  • Tăng 60% năng suất Sale

  • Giảm 90% rủi ro thất thoát thông tin khi nhân viên rời đi.

  • Doanh thu trung bình tăng 32%

CRM giúp lưu thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch. Nhờ đó, doanh nghiệp xây dựng các chiến lược Marketing đúng đắn: Email Marketing, SMS Marketing, quảng cáo...

Để quản lý chăm sóc khách hàng hiệu quả, đòi hỏi các phòng ban trong doanh nghiệp phải luôn trao đổi thông tin và phối hợp với nhau: Sale, Marketing, nhân sự, quản lý, điều hành.

Xem thêm: Tại sao CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay

3. QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CRM

CRM thích hợp với lĩnh vực du lịch, thương mại

CRM có 4 điểm chính tạo thành một vòng tròn khép kín trong quy trình hoạt động và chúng ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào, chỉ cần lấy khách hàng làm trung tâm.

3.1. SALE

Sales được coi là nòng cốt của CRM, trong nghiệp vụ bán hàng nó thực hiện các công việc như giao dịch, nhãn thư, email, báo giá, đặt lịch hẹn, hợp đồng, bán hàng hay cả quản lý công nợ, thu tiền….

3.2. MARKETING

Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm thì bước tiếp theo là chúng ta thành lập các kế hoạch marketing nhằm mục đích thuyết phục khách hàng tiếp tục mua sản phẩm của doanh nghiệp mình. 

3.3. DỊCH VỤ

 Doanh nghiệp cần phải cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như tặng quà, gửi tin nhắn/email chúc mừng… nhằm mục đích thu hút và tạo thiện cảm với khách hàng để khách hàng có thể quay lại mua hàng hoặc giới thiệu tới những người khác. 

3.4. TÍCH HỢP ĐA KÊNH

 Khi tích hợp phone, email, fax, web, sms… của khách hàng ngay trên phần mềm. Khi đó, CRM có thể giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua các kênh (trực tiếp, thư từ, điện thoại…) dễ dàng hơn. Từ đó, hỗ trợ và phối hợp giữa nhóm nhân viên với các nhóm khách hàng. Tích hợp đa kênh là giải pháp liên kết giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau. Qua đó, doanh nghiệp quản lý, chăm sóc khách hàng tốt hơn.  

Xem thêm: TOP 3 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch

KẾT LUẬN

Trong bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin tổng quan: CRM là gì? Lợi ích CRM mang lại, quy trình hoạt động của CRM. Hi vọng, với những thông tin cung cấp, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để quản lý khách hàng hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp cung cấp phần mềm CRM cho lĩnh vực du lịch, để lại thông tin để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.

Bạn có yêu cầu gì với chúng tôi

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201923 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201915 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201922 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201912 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201913 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận E-Book về xu hướng công nghệ cho ngành Du Lịch

Bài viết liên quan

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/09/201948 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/09/201951 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn22/08/201930 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)

CRM QUẢN LÝ NHÂN SỰ DOANH NGHIỆP DU LỊCH NHƯ THẾ NÀO

CRM QUẢN LÝ NHÂN SỰ DOANH NGHIỆP DU LỊCH NHƯ THẾ NÀO

CRM

Nga Nguyễn06/09/201922 Lượt xem

Một doanh nghiệp có hàng chục, hàng trăm nhân viên, làm sao để quản lý nhân viên hiệu quả? Doanh nghiệp nên quản lý truyền thống hay sử dụng phần mềm quản lý nhân viên. Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.