CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG NỘI BỘ VÀ NHỮNG VIỆC CẦN LÀM

CRM

Nga Nguyễn10/10/201936 Lượt xem

Việc định hướng và chăm sóc khách hàng nội bộ có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Sản phẩm, dịch vụ có chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào những cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp đó. Vậy, khái niệm khách hàng nội bộ là gì? Khách hàng nội bộ được hiểu như thế nào? Chăm sóc khách hàng nội bộ cần tiến hành ra sao?

Việc định hướng và chăm sóc khách hàng nội bộ có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Sản phẩm, dịch vụ có chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào những cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp đó. Vậy, khái niệm khách hàng nội bộ là gì? Khách hàng nội bộ được hiểu như thế nào? Chăm sóc khách hàng nội bộ cần tiến hành ra sao?

1. Khái niệm khách hàng nội bộ


Hiểu được khách hàng nội bộ doanh nghiệp là ai, bạn sẽ biết cách chăm sóc họ như thế nào?

Thế nào là khách hàng nội bộ? Khách hàng nội bộ doanh nghiệp là những người làm việc trong các bộ phận, phòng ban thuộc doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ, trực tiếp sản xuất và tiếp xúc với sản phẩm. Bởi vậy, hơn ai hết, những cán bộ, nhân viên công ty là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ, giúp quảng cáo thương hiệu của bạn tốt hơn.

Xem thêm:  Đừng kinh doanh nếu bạn không hiểu khách hàng doanh nghiệp là gì

Mặt khác, cán bộ nhân viên trong công ty cũng dễ dàng trở thành khách hàng trung thành nhất của bạn. Bởi vậy, chăm sóc khách hàng nội bộ và mở rộng mối quan hệ giữa công ty với những khách hàng nội bộ là vô cùng cần thiết.

2. Vai trò khách hàng nội bộ

Trong điều kiện kinh tế phát triển, cạnh tranh khốc liệt, khách hàng nói chung và khách hàng nội bộ nói riêng có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy tầm quan trọng của khách hàng nội bộ là gì và được thể hiện như thế nào?

Nếu như những khách hàng bên ngoài là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp thì những cán bộ nhân viên lại chính là những người giữ chân khách hàng để giúp doanh nghiệp có thể ngày càng phát triển hơn.

Nhân viên là khách hàng nội bộ của doanh nghiệp, là thành phần không thể thiếu trong bất cứ một đơn vị doanh nghiệp nào. Một điều chắc chắn đó là không một đơn vị doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu như không có nguồn nhân lực đáp ứng được sự hoạt động và vận hành của bộ máy công ty. Như vậy, nhìn chung, khách hàng nội bộ doanh nghiệp là nguồn nhân lực mang tính quyết định đối với công ty.

3. Chăm sóc khách hàng nội bộ như thế nào?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải những khó khăn trong việc quản lý chính những khách hàng nội bộ của mình tại công ty.

Chính sách nhân viên, môi trường làm việc


Chính sách nhân viên phù hợp, thăng tiến hấp dẫn

Những vấn đề xoay quanh chính sách nhân viên (lương thưởng, cơ hội thăng tiến) và môi trường làm việc thường khiến cho các chủ doanh nghiệp cảm thấy “đau đầu” nhất. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng nội bộ lâu dài. Thiếu sót của phần nhiều các doanh nghiệp hiện nay đó là thực hiện đánh giá này chưa được tương xứng và phù hợp, gây nhiều bất mãn trong công việc.


Môi trường làm việc sáng tạo, năng động là điều mà mọi nhân viên đều muốn

Bên cạnh đó, đối với nhiều đối tượng khách hàng nội bộ, đặc biệt là người trẻ, có ý chí và sự cầu tiến trong công việc, họ thường xem trọng môi trường làm việc có năng động không, có học hỏi được nhiều điều không, có thoải mái không… Những vấn đề trên nếu doanh nghiệp không giải quyết ổn thỏa và hợp lý thì sẽ dẫn đến những khó khăn chồng chất. Bởi vậy, việc quản lý nhân sự cũng như thực hiện chăm sóc khách hàng nội bộ là vấn đề cấp thiết của mỗi doanh nghiệp.

CRM quản lý  nhân sự doanh nghiệp như thế nào? 

Đưa ra công việc cụ thể, rõ ràng

Việc tạo liên kết giữa nhân sự và kết quả kinh doanh cần phải được thiết lập hiệu quả bằng cách đưa ra những công việc cụ thể và rõ ràng. Theo đó, quy trình làm việc cần khoa học và phù hợp với nhiệm vụ, tầm nhìn chiến lược và mục tiêu kinh doanh. Nhân sự cũng cần phải được hỗ trợ tối ưu và thiết lập hiệu suất cao, hướng tới hiệu suất tiềm năng lớn nhất.


Cách thức đánh giá KPI phù hợp

Bên cạnh đó, việc đánh giá KPI phù hợp cũng là một trong yếu tố quan trọng trong kế hoạch chăm sóc khách hàng nội bộ, thúc đẩy và khuyến khích từng cá nhân và cả tập thể nhân viên phấn đấu và nỗ lực hơn để phát triển chính bản thân, đồng thời mang lại lợi ích thực tế cho doanh nghiệp.

Với những thông tin về chăm sóc khách hàng nội bộ ở trên, hi vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của vấn đề này. Doanh nghiệp khi có những chính sách chăm sóc khách hàng nội bộ phù hợp và hiệu quả sẽ giúp giữ chân được những khách hàng bên ngoài doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp có vị thế vững vàng trên thị trường.

Xem thêm: 

Tại sao CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu Việt nhất hiện nay

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201947 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019198 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201973 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019323 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019141 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)