CÁCH VIẾT NỘI DUNG EMAIL MARKETING THU HÚT KHÁCH HÀNG

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201921 Lượt xem

Nội dung Email Marketing là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Vậy làm nội dung email marketing như thế nào để thu hút, hấp dẫn khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những yếu tố giúp bạn có một chiến lượng thành công

Nội dung Email Marketing là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Vậy làm nội dung email marketing như thế nào để thu hút, hấp dẫn khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những yếu tố giúp bạn có một chiến lượng thành công

1. ĐẶT TIÊU ĐỀ NỘI DUNG EMAIL MARKETING

Mỗi ngày khách hàng phải tiếp xúc với khối lượng thông tin khổng lồ và khác nhau. Bởi vậy, để chiến dịch email marketing của bạn tiếp cận, gây ấn tượng và lưu lại trong tâm trí khách hàng là một thách thức không hề nhỏ.


Và tiêu đề chính là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến tỷ lệ mở email. Vậy khi đặt tiêu đề cần chú ý điều gì?

- Tiêu đề ngắn gọn: Tiêu đề hiển thị 60 ký tự trên desktop và khoảng 25 - 30 ký tự trên mobile. Bởi vậy, hãy chú ý đăng các từ quan trọng lên phía trên.

- Tiêu đề rõ ràng, cụ thể: Người đọc có thể không cần mở cũng hiểu được nội dung bạn muốn truyền đạt

- Không dùng chữ in hoa: Bạn thường lầm tưởng rằng dùng chữ in hoa sẽ gây được sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, dùng chữ in hoa sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhìn, giống như bạn đang hét vào mặt học vậy. Đồng thời, tránh sử dụng các ký tự đặc biệt @#$^%&**

- Nên sử dụng các con số cụ thể

Dưới đây là một số tiêu đề nội dung email marketing mẫu:

- Tiêu đề nhanh, khẩn cấp (Ví dụ: Đăng ký Tour Côn Đảo ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn trước ngày 10/10/2019)

- Tiêu đề cung cấp lợi ích (Ví du: Tặng ngay 200k cho 100 người đăng ký Tour Côn Đảo đầu tiên)

- Tiêu đề gây tò mò (Ví dụ: Bí quyết bán hàng Online giúp bạn chốt 100 đơn mỗi ngày)

- Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Ví dụ:Trung thu này, bạn đã chuẩn bị món quà gì cho gia đình?)

...

>>> Xem thêm: Email Marketing là gì? Vai trò của Email Marketing

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ a-z

2. TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG EMAIL MARKETING

Trước khi viết nội dung Email marketing, bạn cần phân tích các yếu tố như sau:

 Email dành cho ai 

Bạn cần phải phân tích hành vi, nhu cầu, đặc điểm tâm lý,..của người học để quyết định định tới văn phong sử dụng. Nội dung cần phù hợp với người đăng ký nên không họ sẽ thoát email ngay lập tức. Và nếu điều đó xảy ra thường xuyên, họ có thể thấy đó là phiền nhiễu và tìm cách ngăn chặn email của bạn, thậm chí họ thông báo rằng bạn là một spammer.

Email này giúp gì cho người nhận

Liệt kê các lợi ích người đọc có thể nhận được khi mở email: Kiến thức, ưu đãi,...

- Nếu bạn quảng cáo một sản phẩm hay dịch vụ, thông điệp của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu bạn đưa ra một khuyến mãi, giảm giá.

- Với những khách hàng đã mua hàng, bạn nên cung cấp thêm các thông tin hữu ích về sản phẩm họ đã mua:

+  Hướng dẫn sử dụng (bài viết, ebook, video)

+  Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sản phẩm

+  Giới thiệu bản cập nhật (phần mềm) hoặc một loại phụ kiện mới

Cá nhân hóa nội dung email marketing

 Email có chứa tên người nhận sẽ khiến khách hàng có cảm giác thư gửi cho riêng mình và khiến họ muốn mở thư. Bắt đầu với lời chào, bạn nên cá nhân hóa nó để tạo sự thân thiện với người đọc: Chào Linh, Kính chào anh Huy...

Chèn logo thương hiệu

Logo thương hiệu là yếu tố ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người nhận về thương hiệu và cho người dùng biết ai là người gửi email cho họ.

Đặt khách hàng là trọng tâm

Cần chuẩn bị nội dung Email Marketing là điều khách hàng cần chứ không phải thứ khách hàng cung cấp. Đồng thời chuẩn bị nội dung cho các trường hợp khách hàng tương tác khác nhau. Nội dung email thứ hai nếu khách hàng mở email hoặc không mở email.

3. SỬ DỤNG CHỮ HAY HÌNH ẢNH

Trong thiết kế khi email, bạn thường có xu hướng sử dụng các hình ảnh để mẫu email bắt mắt hơn. Có khi toàn bộ email là một hình ảnh, banner khổ lớn.

Tuy nhiên các webmail như Gmail, Yahoo đều chặn hình ảnh có trong email. Webmail sẽ hỏi người nhận có đồng ý hiện hình ảnh không:

Chỉ khi người nhận đồng ý, các hình ảnh có trong email mới hiển thị. Nếu toàn bộ email là một hình ảnh, trước khi click vào nút này, người nhận sẽ không thấy một thông tin nào cả.
Như vậy, bạn không nên thiết kế toàn bộ hoặc gần như toàn bộ email bằng ảnh. Hãy bố trí xen kẽ hợp lý giữa ảnh và chữ.

>>Xem chi tiết: Hướng dẫn làm Email Marketing hiệu quả từ A-Z

4. LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG

Bất kì nội dung email marketing nào cũng không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích trong toàn bộ chiến dịch Marketing Online của mình. Bạn có thể tham khảo các Call To Action phổ biến và chọn loại hành động phù hợp cho dịch vụ, sản phẩm của mình.


Nút kêu gọi hành động email công ty Ánh Dương Tours

Các cụm từ kêu gọi thường được sử dụng trong nội dung email marekting thường có dạng như: “ Mua hàng ngay để được…”, “Tìm hiểu thêm”, “ Đăng ký ngay bây giờ”….

Đồng thời, với mỗi bài viết, bạn chỉ cần đưa ra tiêu đề, một đoạn giới thiệu ngắn và một ảnh minh họa nhỏ. Trông sẽ giống như một chuyên mục trên báo điện tử vậy. Người nhận thấy bài viết nào hấp dẫn sẽ click vào nút "Đọc thêm‟ hoặc vào tiêu đề bài viết để được xem bài viết chi tiết trên website của bạn.

Như vậy, email của bạn sẽ nhìn ngắn gọn, hấp dẫn, xúc tích hơn mà còn tăng được tỷ lệ click và lượng truy cập vào website.

Top 8 phần mềm email marketing tốt nhất hiện nay

5. ĐỂ THÔNG TIN CÔNG TY TRONG PHẦN CHỮ KÝ

Dù bạn tạo nội dung email marketing theo cách này, với các thông điệp gì thì cũng đừng quên để lại thông tin để khách hàng có thể liên hệ được với bạn.


Chữ ký doanh nghiệp

Đó là phần chữ ký. Chữ ký cần để đầy đủ loại hình công ty, sản phẩm kinh doanh và các thông điệp liên quan như địa chỉ, email, địa chỉ website doanh nghiệp, trang Facebook…

Chúng tôi đã bật mí 5 yếu tố để giúp bạn viết nội dung Email Marketing thu hút khách hàng. Bắt tay ngay vào viết nội dung email marketing để tăng tương tác với khách hàng thôi nào.

Nếu bạn đang tìm một phần mềm Email Marketing dành riêng cho du lịch, hãy tham khảo AZ Travel 3 in 1:

AZ Travel 3 in 1 là một trong số các phần mềm dành cho du lịch tối ưu nhất hiện nay. Trong đó, Email marketing được tích hợp trong hệ thống, kết nối web - CRM - ERP. 

+ Dữ liệu khách hàng nhận đăng ký email đồng bộ trong hệ thống phần mềm CRM du lịch 

+ Gửi email tự động khi khách hàng đăng ký Tour, booking trên web

+ Xuất dữ liệu từ CRM để thực hiện chiến dịch email marketing

+ Cá nhân hóa email 

+ Đo lường tỷ lệ mở, click, bỏ đăng ký

+ Tích hợp trong AZ Travel 3 in 1, không mất thêm phí đăng ký phần mềm.

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn13/11/201952 Lượt xem

Doanh nghiệp du lịch thường sử dụng Email để trao đổi với khách hàng. Tuy nhiên, rất ít trong số đó sử dụng email là một kênh bán hàng và Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Vai trò Email Marketing như thế nào trong doanh nghiệp du lịch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin trong bài viết này nhé! .

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ A - Z

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ A - Z

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201922 Lượt xem

Email Marketing là kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giáo tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, email thường rơi vào spam, ít người đọc. Vậy làm sao để làm email marketing hiệu quả? Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201929 Lượt xem

Các doanh nghiệp ngày nay không chỉ sản xuất, bán và phục vụ những thứ thị trường cần, mà quan trọng hơn là họ muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và sử dụng Email Marketing là một phương pháp rất hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những dạng email marketing mẫu thường gặp và top 10 mẫu template email marketing đẹp nhất năm 2019.

Gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở Email Marketing “ngay và luôn”

Gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở Email Marketing “ngay và luôn”

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201911 Lượt xem

Bạn có biết: Tăng tỷ lệ mở email marketing được coi là “yếu tố sống còn” của một chiến dịch Email Marketing. Một Email dù chứa đựng những thông tin khuyến mãi hấp dẫn đến đâu, giới thiệu tính năng sản phẩm vượt trội và thuyết phục thế nào đi chăng nữa mà khách hàng của bạn không mở ra đọc thì mọi chuyện coi như...công cốc!