CÁCH TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ VÀ CHUYÊN NGHIỆP

CRM

Nga Nguyễn09/10/201918 Lượt xem

Trong lĩnh vực kinh doanh, tương tác với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Để thành công và có vị trí vững chắc trên thị trường, bạn bắt buộc phải đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình. Và cách tương tác với khách hàng sẽ giúp cho bạn hiểu được mong muốn của họ cũng như biết được sản phẩm mình cung cấp có tốt không? cần phải cải thiện điều gì? Thế nhưng, là một người làm kinh doanh, bạn đã biết các cách tương tác với khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp nhất chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Trong lĩnh vực kinh doanh, tương tác với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Để thành công và có vị trí vững chắc trên thị trường, bạn bắt buộc phải đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình. Và cách tương tác với khách hàng sẽ giúp cho bạn hiểu được mong muốn của họ cũng như biết được sản phẩm mình cung cấp có tốt không? cần phải cải thiện điều gì? Thế nhưng, là một người làm kinh doanh, bạn đã biết các cách tương tác với khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp nhất chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tương tác với khách hàng là gì? 

Tương tác với khách hàng là một hoạt động không thể thiếu trong chiến lược chăm sóc khách hàng của bất kỳ doanh nghiệp, công ty hay cá nhân nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh - bán hàng. 


Hãy đảm bảo tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt

Hoạt động tương tác, có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận, tăng độ tin cậy và giữ chân khách hàng nhưng cũng có thể khiến khách hàng “một đi không trở lại”. Thực tế đã chứng minh, những phản hồi tích cực của khách hàng có thể nâng tầm danh tiếng cho thương hiệu, nhưng chỉ cần một (vài) bình luận tiêu cực uy tín xây dựng bấy lâu sẽ tiêu tan. 

Giữ kết nối với khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc “hô biến” họ trở thành khách hàng trung thành và là cơ sở để cải tiến dịch vụ, sản phẩm nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Từ đó, thúc đẩy doanh thu lợi nhuận ngày một tăng theo cấp số nhân. Chưa kể, cách tương tác với khách hàng hiện tại tốn ít chi phí hơn chuyển đổi một khách hàng mới. Theo thống kê, cơ hội để bạn bán hàng thành công tới đối tượng khách hàng thân thiết là 60% – 70%, trong khi đó, khả năng bán cùng mặt hàng đó đối với khách hàng tiềm năng chỉ là 5% – 20% mà thôi. 

Xem thêm:

13 Cách nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Điểm danh những nguyên tắc bán hàng doanh nghiệp cần có

2. Các kênh tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

Có nhất nhiều cách để tiếp cận và tương tác với khách hàng, trong đó phải kể đến các kênh tương tác với khách hàng dưới đây:

2.1. Kênh online

Sự phát triển của công nghệ thông tin cùng sự bùng nổ của Internet cũng như sự xuất hiện của mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh giao dịch thương mại online,... đã đem đến cho những người làm kinh doanh những công cụ tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả và chuyên nghiệp. Có thể kể đến như Facebook, Instagram, Zalo - những kênh vừa có thể bán hàng online vừa tương tác với khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng. Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Hotdeal, Shopee, Sendo, Tiki,... cũng là những kênh giúp doanh nghiệp vừa có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng, chính xác vừa tương tác, chăm sóc để biến họ thành khách hàng trung thành. 


Chatbot là một cách tương tác với khách hàng hiệu quả khi họ phản hồi

Ngoài ra, website hay blog của doanh nghiệp cũng là một kênh tương tác khách hàng hiệu quả. Bạn có thể xây dựng mục bình luận dưới các bài viết hoặc lập chatbot tự động giúp  khách hàng có thể để lại ý kiến thắc mắc hoặc phản hồi về sản phẩm.

5 kỹ năng bán hàng online, chốt đơn đỉnh cao

2.2. Kênh offline

Ở đâu đông người thì ở đó sẽ bán được hàng. Vậy thì ở đâu đông người? Sơ qua, có thể kể đến các hội chợ, các trung tâm mua sắm, các khu vực đông dân cư dành cho đối tượng bán offline. Đây là cách tương tác với khách hàng truyền thống, nhưng có thể tạo sự gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng. Chưa kể, có thể dễ dàng lồng ghép các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, giảm giá,... và thu thập thông tin khách hàng để phục vụ cho các kế hoạch marketing online. 

3. Cách tương tác với khách hàng online hiệu quả?

3.1. Khảo sát để tăng trải nghiệm khách hàng

Trong lĩnh vực kinh doanh, trải nghiệm của khách hàng quyết định tương lai của các doanh nghiệp, cửa hàng. Các các tương tác với khách hàng sẽ giúp bạn biết được khách hàng có hài lòng với sản phẩm - dịch vụ hay không? có gì cần hỗ trợ trong quá trình sử dụng sản phẩm không? có đóng góp gì để cải thiện sản phẩm, dịch vụ không?... Từ đó, giúp bạn cải thiện sự hài lòng của khách hàng, lấy ý tưởng để xây dựng nội dung và dịch vụ mới, cũng như đánh giá lại các kế hoạch marketing…


Khảo sát khách hàng sẽ giúp bạn phục vụ họ tốt hơn

Một trong những thời điểm tốt nhất để khảo sát khách hàng là ngay sau khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Càng sớm càng tốt, hãy hỏi phản hồi của khách sau khi sản phẩm được chuyển tới họ, khi khách hàng gọi để được hỗ trợ hoặc là khi khách có giỏ hàng chưa được thanh toán. Nếu như khách có trải nghiệm không tốt với doanh nghiệp của bạn, khả năng cao là họ sẽ không muốn gắn bó với công ty của bạn nữa nhưng tệ nhất là họ sẽ không góp ý hay đưa ra lời phàn nàn nào cho bạn biết. Sự tương tác với khách hàng và khảo sát ngay khi họ tương tác với bạn, cho họ cơ hội để bày tỏ sự hài lòng hoặc thất vọng để bạn kịp thời có những thay đổi phù hợp.

3.2. Gửi thông tin hữu ích, khuyến mãi hấp dẫn qua email hay telesale

Trong lĩnh vực kinh doanh, bí quyết để thành công là tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt. Không phải chờ đến khi khách hàng tìm đến, bạn mới tương tác với họ. Hãy tương tác với họ ngay trước khi họ sử dụng sản phẩm - dịch vụ của công ty bạn. Bạn có thể gửi cho họ những thông tin hữu ích về sản phẩm cũng như chính sách bảo hành, hậu mãi, ship hàng,... qua email. Nếu làm được điều này, khách hàng chắc chắn sẽ rất ấn tượng với doanh nghiệp. Và điều tuyệt vời là, để làm được điều này, bạn chỉ cần một phần mềm CRM có tích hợp tính năng email marketing để quản lý và chăm sóc khách hàng như AZ CRM


Phần mềm CRM đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều mặt

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng AZ CRM giúp các cơ quan doanh nghiệp, người sử dụng phần mềm nắm bắt được toàn bộ thông tin của khách hàng. Những hồ sơ hay các vấn đề giao dịch của khách hàng đều được lưu rõ ràng trên phần mềm, hỗ trợ công việc tiện lợi và hữu ích nhất. AZ CRM còn giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận diện khách hàng cũ để nhanh chóng nắm bắt nhu cầu, đưa ra quyết định bán hàng và xử lý vấn đề của khách.

Hệ thống cũng bao gồm tính năng nhắc nhở công việc để không bỏ lỡ khách hàng. Với khách hàng cũ, gửi Email Marketing/SMS vào những dịp đặc biệt của khách hàng hay gửi thông tin khuyến mãi của doanh nghiệp. Hơn nữa, AZ CRM còn giúp lưu thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch. Nhờ đó, doanh nghiệp xây dựng các chiến lược Marketing đúng đắn: Email Marketing, SMS Marketing, quảng cáo...

3.3. Xây dựng phễu marketing phù hợp

Xây dựng phễu marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng các cách tương tác với khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Để xây dựng phễu phù hợp với từng đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần phải dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học, địa lý, tâm lý… Để làm được điều này, một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng có tích hợp tính năng lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết (Họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, sở thích, nhu cầu...) như AZ CRM là rất cần thiết. 


Sử dụng phễu marketing để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành

Toàn bộ lịch sử giao dịch đều được lưu lại giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và truy xuất dữ liệu. Nhân viên dễ dàng nghe lại lịch sử cuộc gọi với khách hàng thông qua tính năng tổng đài chăm sóc khách hàng được tích hợp trong CRM. Chưa kể, thông tin lưu trên CRM được phân quyền theo các bộ phận, giúp doanh nghiệp giảm rủi ro bị mất, bị đánh cắp thông tin.

Xem thêm: Top 3 phần mềm crm tốt nhất cho doanh nghiệp du lịch

3.4. Xây dựng kỹ năng tương tác với khách hàng 

Có những kỹ năng tương tác với khách hàng mà nhất định mỗi nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng phải nắm vững. Nếu không có chúng, bạn chắc chắn sẽ khiến doanh nghiệp của mình gặp khó khăn với chuỗi cung ứng dịch vụ lúng túng, không rõ ràng hoặc chỉ đơn giản là làm mất đi một vài khách hàng thôi, đơn giản vậy đó, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ có nguy cơ sụp đổ.

Để làm được điều đó, bạn cần xây dựng chân dung khách hàng và hiểu tâm lý của họ để có cách tương tác phù hợp, chẳng hạn:

  • Khách hàng khó tính: Nên giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và trung thực.

  • Khách hàng do dự: Hãy lựa chọn và “chốt” nhanh giúp họ. 

  • Khách hàng nghi ngờ: Dùng hành động để chứng minh và tăng độ tin tưởng. 

Có thể nói, các cách tương tác với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng của mình. Hãy luôn luôn lắng nghe và phải biết xử lý vấn đề, có tương tác qua lại giữa hai bên. Và điều tuyệt vời nhất là phần mềm AZ Travel 3 in 1 có tích hợp CRM với những tính năng vượt trội như: lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý khách hàng chuyên nghiệp và theo dõi năng suất làm việc của nhân viên,... sẽ giúp quá trình tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhanh chóng, dễ dàng hơn. 


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)