CRM
09/10/2019383 Lượt xem
CRM
09/10/2019383 Lượt xem
Một trong những cách giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược phát triển, ước tính và giảm thiểu được chi phí marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh đó chính là tìm ra cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng. Doanh nghiệp cần nhớ: việc giữ chân khách hàng tiềm năng luôn đem lại hiệu quả cao hơn và lâu dài hơn so với tìm kiếm và thu hút những khách hàng mới.
Mục lục
Giá trị vòng đời khách hàng là gì? Giá trị vòng đời khách hàng là giá trị mà một khách hàng chi trả cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn trong suốt cuộc đời của họ.
Tối đa giá trị vòng đời khách hàng đem lại lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp
Bởi vậy, doanh nghiệp nếu muốn phát triển trường tồn, cần phải có thật nhiều những khách hàng trung thành và nắm được cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng. Từ đó đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp.
Công thức tính giá trị vòng đời khách hàng
Hiện nay, có 2 công thức tính giá trị vòng đời khách hàng:
Theo cách này, doanh nghiệp tính tổng lợi nhuận từ các giao dịch của một khách hàng bằng công thức:
CLV = (Giao dịch 1 + Giao dịch 2 + Giao dịch 3 + …Giao dịch n) x Tỷ suất lợi nhuận TB
Dự đoán giá trị vòng đời là thuật toán dựa vào những dữ liệu đã có.
Theo đó, giá trị vòng đời khách hàng sẽ là lợi nhuận ròng của tổng tất cả các nguồn thu trong tương lai từ chính khách hàng đó.
Như vậy, công thức tính giá trị vòng đời khách hàng lúc này sẽ là:
LTV = (T x AOV) AGM) ALT
Trong đó:
T: số giao dịch trung bình hàng tháng
AOV: Giá trị trung bình các đơn hàng
ALT: Tuổi trung bình khách hàng
AGM: Tỷ suất lợi nhuận trung bình.
Để hiểu rõ hơn về giá trị vòng đời của khách hàng và công thức tính giá trị vòng đời khách hàng bạn có thể theo dõi thông qua ví dụ về bài toán facebook dưới đây:
TH1: Doanh nghiệp của bạn chi 100$ cho facebook ads để thu về 100 khách, mỗi khách bạn sẽ tốn 1$ cho mỗi lần mua lại của khách, bao gồm chi phí quảng cáo lại, giảm giá, khuyến mãi, tặng kèm,… Như vậy, nền tảng chỉ là facebook nên CLTV được tính = 10$.
TH2: Doanh nghiệp của bạn sử dụng thêm CRM để quản trị khách hàng và tăng thêm khách hàng trung thành. Giả sử, chi phí phải bỏ ra là 250$ để quản lý tập trung. Doanh nghiệp của bạn thu về 25 khách. Chi phí sẽ là 10$ cho mỗi lần mua lại của mỗi khách. Lần này, doanh nghiệp của bạn sử dụng đa kênh nên CLTV được tính = 100$.
Như vậy TH1, doanh nghiệp sẽ là:
Doanh thu = Số khách * CLTV = 1000$
Lợi nhuận = Doanh thu – số khách * giá 1 lần mua lại = 900$
TH2: Doanh thu = 2500$, Lợi nhuận = 2250$.
Xem thêm:
Làm sao để khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp?
Bí quyết để có dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt
Tối ưu hóa dịch vụ khách hàng giúp gia tăng giá trị vòng đời khách hàng
Dịch vụ khách hàng bao gồm tất cả các quá trình tương tác trước và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng, tối đa giá trị vòng đời khách hàng, doanh nghiệp cần lưu trữ lại thông tin khách hàng, báo cáo thống kê. Từ đó, biết được phân khúc khách hàng nào đem lại nhiều giá trị để áp dụng upsell.
Cá nhân hóa thông tin chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp
Cá nhân hóa thông tin chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách lưu trữ thông tin, lưu trữ giao dịch, hành vi, sở thích của khách hàng để áp dụng cho từng khách hàng cụ thể, nhờ vậy ghi điểm và giữ chân khách hàng, đồng thời tối đa giá trị vòng đời khách hàng đối với doanh nghiệp.
Củng cố sự trung thành giúp gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng
Để tăng giá trị vòng đời của khách hàng thì việc củng cố sự trung thành của khách là vô cùng quan trọng. Những chương trình khuyến mãi, Voucher, thẻ tích điểm, chương trình khách hàng thân thiết,... chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kéo khách hàng quay trở lại, cũng như tạo thêm mối quan hệ, củng cố sự trung thành của khách, tối đa giá trị vòng đời khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Khách hàng tiềm năng là gì? làm sao để tiếp cận nhóm khách hàng này?
Từ 03 cách thức giúp tối đa giá trị vòng đời khách hàng ở trên, có thể thấy tầm quan trọng cũng như những lợi ích tuyệt vời của AZ Travel 3 in 1 với doanh nghiệp du lịch
AZ Travel 3 in 1 giúp doanh nghiệp tối đa giá trị vòng đời khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM AZ giúp lưu trữ 100% thông tin, lịch sử giao dịch KH tự động.
Phần mềm này hỗ trợ tích hợp Call Center - tổng đài CSKH, tích hợp email marketing.
Đồng thời, báo cáo thống kê đơn hàng, báo cáo kinh doanh tổng hợp, từ đó được phân khúc khách hàng nào đem lại nhiều giá trị để áp dụng upsell.
Nhờ đó, AZ Travel 3 in 1 giúp doanh nghiệp tối đa giá trị vòng đời khách hàng, mang lại lợi nhuận vững bền cho doanh nghiệp.
Qua bài viết này, mong rằng bạn đọc đã nắm được cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng đơn giản mà hiệu quả nhất. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp giữ chân được những khách hàng tiềm năng, giảm thiểu chi phí marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang lại lợi nhuận lâu dài và bền vững.
NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ
Viết yêu cầu
Họ và tên
Số điện thoại
Có thể bạn quan tâm:
BÌNH LUẬN
Có 0 bình luận
Viết bình luận
Họ và tên
CRM
PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY
06/11/2019431 Lượt xem
Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch
Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch
Bài viết liên quan
CRM
06/11/20193581 Lượt xem
CRM
06/11/2019431 Lượt xem
CRM
13/12/20192577 Lượt xem
CRM
06/01/2020812 Lượt xem