CÁCH TỐI ĐA GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ NHẤT

CRM

Nga Nguyễn09/10/20199 Lượt xem

Một trong những cách giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược phát triển, ước tính và giảm thiểu được chi phí marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh đó chính là tìm ra cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng. Doanh nghiệp cần nhớ: việc giữ chân khách hàng tiềm năng luôn đem lại hiệu quả cao hơn và lâu dài hơn so với tìm kiếm và thu hút những khách hàng mới.

Một trong những cách giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược phát triển, ước tính và giảm thiểu được chi phí marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh đó chính là tìm ra cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng. Doanh nghiệp cần nhớ: việc giữ chân khách hàng tiềm năng luôn đem lại hiệu quả cao hơn và lâu dài hơn so với tìm kiếm và thu hút những khách hàng mới.

1. Khái niệm giá trị vòng đời khách hàng

Giá trị vòng đời khách hàng là gì? Giá trị vòng đời khách hàng là giá trị mà một khách hàng chi trả cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn trong suốt cuộc đời của họ.


Tối đa giá trị vòng đời khách hàng đem lại lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp

Bởi vậy, doanh nghiệp nếu muốn phát triển trường tồn, cần phải có thật nhiều những khách hàng trung thành và nắm được cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng. Từ đó đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp.

2. Công thức tính giá trị vòng đời khách hàng


Công thức tính giá trị vòng đời khách hàng


Hiện nay, có 2 công thức tính giá trị vòng đời khách hàng:

2.1 Công thức tính theo giá trị vòng đời lịch sử

Theo cách này, doanh nghiệp tính tổng lợi nhuận từ các giao dịch của một khách hàng bằng công thức:

CLV = (Giao dịch 1 + Giao dịch 2 + Giao dịch 3 + …Giao dịch n) x Tỷ suất lợi nhuận TB

2.2 Công thức dự đoán giá trị vòng đời khách hàng

Dự đoán giá trị vòng đời là thuật toán dựa vào những dữ liệu đã có.

Theo đó, giá trị vòng đời khách hàng sẽ là lợi nhuận ròng của tổng tất cả các nguồn thu trong tương lai từ chính khách hàng đó.

Như vậy, công thức tính giá trị vòng đời khách hàng lúc này sẽ là:

LTV = (T x AOV) AGM) ALT

Trong đó:

T: số giao dịch trung bình hàng tháng

AOV: Giá trị trung bình các đơn hàng

ALT: Tuổi trung bình khách hàng 

AGM: Tỷ suất lợi nhuận trung bình.

Để hiểu rõ hơn về giá trị vòng đời của khách hàng và công thức tính giá trị vòng đời khách hàng bạn có thể theo dõi thông qua ví dụ về bài toán facebook dưới đây:

TH1: Doanh nghiệp của bạn chi 100$ cho facebook ads để thu về 100 khách, mỗi khách bạn sẽ tốn 1$ cho mỗi lần mua lại của khách, bao gồm chi phí quảng cáo lại, giảm giá, khuyến mãi, tặng kèm,… Như vậy, nền tảng chỉ là  facebook nên CLTV được tính = 10$.

TH2: Doanh nghiệp của bạn sử dụng thêm CRM để quản trị khách hàng và tăng thêm khách hàng trung thành. Giả sử, chi phí phải bỏ ra là 250$ để quản lý tập trung. Doanh nghiệp của bạn thu về 25 khách. Chi phí sẽ là 10$ cho mỗi lần mua lại của mỗi khách. Lần này, doanh nghiệp của bạn  sử dụng đa kênh nên CLTV được tính = 100$.

Như vậy TH1, doanh nghiệp sẽ là:

Doanh thu = Số khách * CLTV = 1000$

Lợi nhuận = Doanh thu – số khách * giá 1 lần mua lại = 900$

TH2: Doanh thu = 2500$, Lợi nhuận = 2250$.

Xem thêm: 

Làm sao để khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp?

Bí quyết để có dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt

3. Cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng 

3.1 Tối ưu hóa dịch vụ khách hàng


Tối ưu hóa dịch vụ khách hàng giúp gia tăng giá trị vòng đời khách hàng

Dịch vụ khách hàng bao gồm tất cả các quá trình tương tác trước và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng, tối đa giá trị vòng đời khách hàng, doanh nghiệp cần lưu trữ lại thông tin khách hàng, báo cáo thống kê. Từ đó, biết được phân khúc khách hàng nào đem lại nhiều giá trị để áp dụng upsell.

3.2. Tạo dựng mối quan hệ cá nhân


Cá nhân hóa thông tin chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp

Cá nhân hóa thông tin chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp đối với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách lưu trữ thông tin, lưu trữ giao dịch, hành vi, sở thích của khách hàng để áp dụng cho từng khách hàng cụ thể, nhờ vậy ghi điểm và giữ chân khách hàng, đồng thời tối đa giá trị vòng đời khách hàng đối với doanh nghiệp.

3.3. Củng cố sự trung thành


Củng cố sự trung thành giúp gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng

Để tăng giá trị vòng đời của khách hàng thì việc củng cố sự trung thành của khách là vô cùng quan trọng. Những chương trình khuyến mãi, Voucher, thẻ tích điểm, chương trình khách hàng thân thiết,... chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kéo khách hàng quay trở lại, cũng như tạo thêm mối quan hệ, củng cố sự trung thành của khách, tối đa giá trị vòng đời khách hàng dành cho doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng là gì? làm sao để tiếp cận nhóm khách hàng này?

4. AZ Travel 3 in 1 - Tối ưu giá trị vòng đời khách hàng bằng cách nào?

Từ 03 cách thức giúp tối đa giá trị vòng đời khách hàng ở trên, có thể thấy tầm quan trọng cũng như những lợi ích tuyệt vời của AZ Travel 3 in 1 với doanh nghiệp du lịch


AZ Travel 3 in 1 giúp doanh nghiệp tối đa giá trị vòng đời khách hàng

  • Phần mềm này hỗ trợ tích hợp Call Center - tổng đài CSKH, tích hợp email marketing.

  • Đồng thời, báo cáo thống kê đơn hàng, báo cáo kinh doanh tổng hợp, từ đó  được phân khúc khách hàng nào đem lại nhiều giá trị để áp dụng upsell.


Nhờ đó, AZ Travel 3 in 1 giúp doanh nghiệp tối đa giá trị vòng đời khách hàng, mang lại lợi nhuận vững bền cho doanh nghiệp.

Qua bài viết này, mong rằng bạn đọc đã nắm được cách tối đa giá trị vòng đời khách hàng đơn giản mà hiệu quả nhất. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp giữ chân được những khách hàng tiềm năng, giảm thiểu chi phí marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang lại lợi nhuận lâu dài và bền vững.


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201947 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019198 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201973 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019323 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019141 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)