BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TỐT

CRM

Nga Nguyễn22/08/201921 Lượt xem

Dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng là nhân tố quan trọng góp phần trực tiếp tạo ra doanh thu và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Vậy đâu là các bí quyết để thực hiện được dịch vụ này tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng là nhân tố quan trọng góp phần trực tiếp tạo ra doanh thu và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Vậy đâu là các bí quyết để thực hiện được dịch vụ này tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?


Chăm sóc khách hàng là để xây dựng lòng tin của khách về dịch vụ của doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng về cơ bản là tất cả những điều cần thiết mà doanh nghiệp cần phải làm để làm hài lòng khách hàng của mình, phục vụ khách theo cách mà họ muốn nhằm giữ khách và xây dựng khách hàng trung thành. Chăm sóc khách hàng là một cách xây dựng lòng tin của khách về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây không chỉ là nhiệm vụ của nhân viên bán hàng mà còn là trách nhiệm của mọi thành viên trong doanh nghiệp.

2. CÁC YẾU TỐ CỦA DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Dịch vụ khách hàng tốt bao gồm những gì? Đâu là các yếu tố của dịch vụ khách hàng? Các yếu tố đó như sau:

2.1. YẾU TỐ 3P TRONG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

3P là viết tắt của Perceptions (Nhận thức) - Procedure (Thủ tục) - Personnel (Cá nhân). Đây là 3 lĩnh vực quan trọng nhất trong quản lý dịch vụ khách hàng. Trong đó, Perceptions (Nhận thức) là cách mà khách hàng tiếp cận với các dịch vụ của doanh nghiệp. Procedure (Thủ tục) là các thủ tục mà khách hàng cần làm để tiếp cận được với dịch vụ. Personnel (Cá nhân) là những cá nhân thành viên của doanh nghiệp, những người tham gia vào quá trình chăm sóc khách hàng.

 

Dịch vụ vượt quá mong đợi của khách hàng tạo ra điểm nhấn cho doanh nghiệp

2.2. ĐÁP ỨNG VƯỢT MỨC MONG ĐỢI

Đây được xem là điểm nhấn trong dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng. Khách hàng là tâm của một dịch vụ và mọi nhu cầu của khách hàng cần được đáp ứng ở mức cao nhất.

Xem thêm: Có nên quản lý khách hàng bằng excel

2.3. TRÂN TRỌNG KHÁCH HÀNG

Doanh nghiệp luôn phải đặt câu châm ngôn “khách hàng là thượng đế” lên hàng đầu, đây chính là câu trả lời của câu hỏi dịch vụ khách hàng tốt bao gồm những gì. Bạn nên cố gắng luôn tạo ra cho khách của mình cảm giác được trân trọng, thấu hiểu và để khách nghĩ rằng họ quan trọng với doanh nghiệp của bạn.

2.4. TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Khách hàng là có rất nhiều nhu cầu và mong muốn khác nhau. Do đó, việc tăng trải nghiệm khách hàng rất quan trọng. Trong dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng bạn cần phải hiểu rõ mong muốn của từng khách để mang tới cho họ những trải nghiệm phù hợp nhất. 

2.5. TẠO BẤT NGỜ

Yếu tố bất ngờ luôn khiến khách hàng của bạn hài lòng và phấn khích đồng thời tạo nên điểm nhấn riêng của doanh nghiệp trong số rất nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường.


Dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng

Ấn tượng ban đầu tác động lớn đến cái nhìn của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp

2.6. TẠO ĐƯỢC ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU

Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng, sẽ tác động tới nhận thức, cách nhìn của khách hàng với sản phẩm của mình. Còn với khách hàng, họ có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường nên bạn cần phải cho họ 1 lý do để họ chọn sản phẩm của bạn. 

2.7. ĐẶT MÌNH VÀO VỊ TRÍ CỦA KHÁCH HÀNG

Bạn cần phải đứng từ vị trí của khách hàng để suy nghĩ, thử đánh giá xem dịch vụ của mình đã phù hợp chưa, đã làm thỏa mãn chính bản thân mình chưa, từ đó có cơ sở để điều chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Top 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay cho ngành du lịch

3. NHỮNG VIỆC CẦN LÀM ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI

3.1. ĐỪNG NÓI CHUYỆN NHƯ CỖ MÁY

Với dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, việc nói quá nhiều, nói không cảm xúc theo một “kịch bản” sẵn có không hề khiến cho khách hàng cảm thấy thú vị mà ngược lại, còn gây ra sự khó chịu. Nhân viên dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng nên đóng vai trò là một người bạn, chứ không phải là một cỗ mãy nhả chữ.


Các ngôn ngữ tích cực trong đàm thoại mang lại một kết quả bất ngờ

3.2. SỬ DỤNG NGÔN NGỮ TÍCH CỰC

Ngôn ngữ tích cực góp phần tạo nên thành công của một cuộc đàm thoại. Nó giúp cho bạn có thể thuyết phục khách hàng của mình, dẫn dắt họ đến với kết quả tốt, dù trong hoàn cảnh bất lợi cho bạn.

3.3. THÍCH ỨNG NHANH TRONG CUỘC NÓI CHUYỆN

Kỹ năng ứng biến nhanh chóng cho phù hợp với các hoàn cảnh cụ thể là một kỹ năng không thể thiếu của một người làm dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng. Đồng thời doanh nghiệp cần phải luôn luôn nghiên cứu thị trường để có điều chỉnh phù hợp. Thích ứng linh hoạt chính là chìa khóa để trở nên hoàn thiện hơn. 

Trên đây là những bí quyết dành cho doanh nghiệp để thực hiện tốt hơn dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Chúc bạn may mắn và thành công. 

Xem thêm: 
Tại sao CRM là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu Việt nhất hiện nay?

Phần mềm CRM du lịch tối ưu bán hàng như thế nào?

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201946 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201925 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201937 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201925 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019198 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201973 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019315 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019139 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)