"BẬT MÍ" CÁCH LÀM CHO KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG TỪ A - Z

CRM

Nga Nguyễn09/10/201916 Lượt xem

Trong kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ chính là chìa khóa quyết định sự thành công của doanh nghiệp đó. Nếu bạn muốn duy trì lượng khách cũng như tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì cần có tỉ lệ khách hàng thân thiết cao. Vậy cách làm cho khách hàng hài lòng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những bí quyết để chiều lòng khách đến, vui lòng khách đi.

Trong kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ chính là chìa khóa quyết định sự thành công của doanh nghiệp đó. Nếu bạn muốn duy trì lượng khách cũng như tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì cần có tỉ lệ khách hàng thân thiết cao. Vậy cách làm cho khách hàng hài lòng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những bí quyết để chiều lòng khách đến, vui lòng khách đi.

1. Định nghĩa về sự hài lòng của khách hàng


Mức độ hài lòng phụ thuộc vào sự khác biệt giữa trải nghiệm thực tế và kỳ vọng của khách hàng

Trước khi tìm cách làm cho khách hàng hài lòng, bạn cần biết sự hài lòng khách hàng là gì. Có nhiều định nghĩa khác nhau về vấn đề này, nhưng hiểu một cách cơ bản, sự hài lòng khách hàng là mức độ trạng thái, cảm giác của ai đó về việc tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ so với những kỳ vọng của họ từ trước. Mức độ hài lòng phụ thuộc vào sự khác biệt giữa thực tế và kỳ vọng, nếu kết quả thực tế thấp hơn kỳ vọng thì khách hàng sẽ không hài lòng và ngược lại. Doanh nghiệp cần đầu tư vào chất lượng của sản phẩm, không nên quảng cáo quá lố để khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ như những gì mà họ nhìn thấy.

2. Vai trò sự hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần tìm ra cách làm cho khách hàng hài lòng vì sự hài lòng của họ có vai trò to lớn đối với chính công ty của bạn. 

 Tăng giá trị khách hàng: Càng hài lòng khách càng mua nhiều

Khi bạn đã gây dựng được uy tín, thương hiệu trong lòng khách hàng thì họ sẽ ưu tiên bạn. Thông thường, khách hàng có thói quen mua ở cửa hàng, nhãn hiệu mà họ yêu thích so với tìm một cửa hàng mới, đặc biệt là thức ăn, quần áo. 


Khách hàng thường có nhu cầu sử dụng sản phẩm quen thuộc

Tăng uy tín thương hiệu

Khi đã sở hữu một lượng khách hàng trung thành đáng kể, bạn có thể tự tin khi đối mặt với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Khách hàng sẽ chọn lựa sản phẩm mà họ yêu thích, quen thuộc dù các sản phẩm có nhiều đặc điểm tương đồng nhau. 

Xây dựng khách hàng trung thành

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có lượng khách hàng trung thành nhất định để duy trì doanh thu, lợi nhuận của mình. Tạo ra sự hài lòng của khách hàng doanh nghiệp chính là hướng đi đúng đắn, tiết kiệm chi phí quảng cáo. Khách hàng trung thành sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vì họ đã ưng ý sản phẩm của bạn. 


Khách hàng có thể giới thiệu sản phẩm của bạn đến rất nhiều người nếu họ cảm thấy hài lòng

Tăng khách hàng mới từ khách hàng cũ: Họ thường có xu hướng giới thiệu hàng hóa nếu có thấy hài lòng 

Các hình thức quảng cáo online ngày càng phát triển, tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận sức mạnh của truyền miệng. Với cách làm cho khách hàng hài lòng, họ có thể chia sẻ cho những mối quan hệ xung quanh như người thân, bạn bè, đồng nghiệp và giúp cho doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng. 

Xem thêm:

7 Bước xây dựng chiến lược bán hàng bất bại


3. Cách để đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Có nhiều cách làm cho khách hàng hài lòng cũng như cách nhận biết khách hàng không hài lòng. 

Khảo sát trực tiếp: Gặp mặt, đối mặt để trao đổi với khách

Bạn có thể hẹn gặp khách hàng, phỏng vấn trực tiếp,... với những câu hỏi đã được soạn sẵn để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm. Việc gặp gỡ trực tiếp sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm. Đồng thời, bạn cần nắm bắt tâm lý khách, thể hiện sự chân thành ghi nhận và lắng nghe ý kiến của họ. Sau những buổi gặp mặt, bạn không chỉ là người bán hàng mà còn là người tư vấn, người bạn của khách hàng. 


Có nhiều cách để khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Khảo sát gián tiếp

Với hình thức khảo sát gián tiếp, bạn có thể liên lạc với khách qua điện thoại hoặc liên lạc online thông qua những công cụ như Facebook, Email… Với hình thức này, nhân viên chăm sóc khách hàng có thể thực hiện thường xuyên, sát sao để phát hiện ngay những phản hồi của khách về sản phẩm. Đồng thời, những ý kiến đưa ra sẽ được đề đạt lên cấp trên để giải quyết chứ hoàn thiện trước khi giải quyết với khách hàng. 

4. 3 Cách làm cho khách hàng hài lòng hơn

Sau khi đã nắm được khái niệm sự hài lòng, hiểu tầm quan trọng của nó đối với hoạt động của doanh nghiệp, bạn cần biết một số cách làm cho khách hàng hài lòng sau đây. 

 Lắng nghe, thấu hiểu khách hàng

Điều kiện đầu tiên luôn là lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của khách hàng một cách tập trung, tôn trọng và chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ cảm thấy được ghi nhận khi bạn ghi chép lại tỉ mỉ những phản hồi của họ và xử lý ngay lập tức. Bạn nên tương tác với khách một cách thân thiện, hãy coi đây là cơ hội để hiểu hơn nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó, bạn sẽ biết cách xử lý vấn đề một cách phù hợp nhất. 


Doanh nghiệp cần thường xuyên đo lường mức độ hài lòng của khách hàng

Thường xuyên khảo sát, đo lường sự hài lòng của khách hàng

Một trong những cách làm cho khách hàng hài lòng là thường xuyên đo lường mức độ hài lòng của họ để đưa ra kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Bạn cần lưu trữ lại ý kiến, đánh giá của khách để phục vụ cho quá trình đo lường, tính toán kỹ lưỡng mức độ hài lòng, từ đó đưa ra được kế hoạch chi tiết nhất. 

Tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Sự hài lòng khách hàng và chất lượng dịch vụ có liên quan mật thiết đến nhau. Bên cạnh việc xử lý tốt các vấn đề phát sinh thì doanh nghiệp cần tự nhìn lại, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khách hàng sẽ có thiện cảm và xu hướng quay trở lại nếu bạn gây thiện cảm ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Để làm được việc này, bạn cần chú ý đến sản phẩm. thái độ nhân viên, chế độ hậu mãi, các chương trình chăm sóc khách hàng....

13 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất

5. AZ CRM giúp doanh nghiệp đánh giá và cải thiện sự hài lòng của khách hàng du lịch như thế nào?

Để thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp không nên đi theo những cách ghi chép truyền thống. Điều này có thể dẫn đến thất lạc thông tin khách hàng, tiến độ chậm hoặc khó bàn giao công việc. AZ Travel 3 in 1 với trải nghiệm AZ CRM sẽ mang đến cho doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty du lịch, khách sạn,... những công cụ tuyệt vời để làm khách hàng hài lòng. 


AZ CRM là công cụ quản lý cần thiết cho mọi doanh nghiệp

Lưu thông tin khách hàng

AZ CRM dễ dàng lưu trữ thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, các phản hồi,... của khách hàng, thuận tiện cho việc theo dõi, đánh giá của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thực hiện remarketing với khách hàng cũ có tiềm năng mà không cần khảo sát lại nhu cầu của họ.

Quản lý đa kênh với data đồng bộ

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM có đóng góp quan trọng trong định hướng truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp. Phần mềm giúp hợp nhất toàn bộ hồ sơ khách hàng, lịch sử giao dịch cũng như yêu cầu của khách hàng từ mọi kênh như Facebook, Zalo, Livechat, Hotline, SMS, Email… Những thông tin này được quản trị vào một màn hình duy nhất, thuận tiện theo dõi. 

Kết nối trực tiếp kho hàng

Cách làm cho khách hàng hài lòng là việc tư vấn sale ngay từ ban đầu. Nếu thông tin của họ được kết nối trực tiếp với kho hàng, sale sẽ nhanh chóng tìm booking tư vấn cho khách, từ đó tăng tỷ lệ chốt thành công. 

Doanh nghiệp cần thực hiện nhiều bước và liên tục hoàn thiện để có được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng. Trong đó, doanh nghiệp cần đến những phần mềm tích hợp trợ giúp lưu trữ thông tin, đánh giá mức độ hài lòng của khách,... hướng đến cái nhìn tổng quan nhất về khách hàng. Mong rằng bạn sẽ thành công với những cách làm cho khách hàng hài lòng được chia sẻ trong bài viết trên. 


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)