CRM
09/10/20191605 Lượt xem
CRM
09/10/20191605 Lượt xem
Nếu muốn kinh doanh một cách hiệu quả, mang lại nhiều lợi nhuận, xây dựng giá trị khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ những dòng sản phẩm không phải sản phẩm chủ lực thi doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua phương thức bán chéo sản phẩm - cross-selling.
Mục lục
Bán chéo là hành động hoặc thói quen bán sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung cho khách hàng hiện tại. Bán chéo là phương pháp khuyến khích khách hàng mua thêm những sản phẩm, dịch vụ không liên quan trực tiếp tới sản phẩm đã được mua ban đầu. Với phương thức bán hàng chéo này, doanh nghiệp có thể gia tăng giá trị đơn hàng, cải thiện doanh số trong thời gian ngắn, tạo dựng đội ngũ khách hàng trung thành và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ngoài chủ lực.
Bán chéo sản phẩm (cross-selling) khác với upselling
Khi đã nắm được bán hàng chéo là gì, doanh nghiệp cần trang bị cho mình những cách bán hàng chéo hiệu quả.
Bạn đã biết bí quyết để bán chéo sản phẩm hiệu quả chưa?
5 bí quyết giúp bán chéo đạt hiệu quả bạn nên biết:
Bí quyết đầu tiên trong kỹ năng bán hàng chéo mà doanh nghiệp cần biết đó là tận dụng giới thiệu với khách hàng những phụ kiện và phiên bản nâng cấp.Thực tế, cái khách hàng cần không phải là một sản phẩm nào mà là một giải pháp cho vấn đề và sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp sẽ đóng vai trò giải quyết vấn đề ấy.
Ví dụ: Một khách hàng khi mua một chiếc đồng hồ chạy bằng pin thì sẽ cần phải mua thêm pin. Hoặc khách hàng khi mua một chiếc điện thoại mới thì cũng phát sinh nhu cầu sắm phụ kiện điện thoại đi kèm hoặc một chiếc điện thoại có màn hình to hơn, dung lượng lớn hơn.... Doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào đó nắm bắt cơ hội bán chéo cho khách hàng.
Những lưu ý upsell mà dân bán hàng không thể bỏ qua
7 bước xây dựng chiến lược bán hàng bất bại
Hai hay nhiều sản phẩm khi có tính năng bổ sung, bổ trợ cho nhau, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp chúng lại và tạo thành những gói sản phẩm tiện dụng và hấp dẫn hơn và bán chéo sản phẩm cho khách hàng.
Ví dụ: Quay trở lại với ví dụ khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại. Doanh nghiệp có thể đóng gói chiếc điện thoại với tai phone hoặc dây sạc. Tiếp đó đưa ra mức giá hấp dẫn hơn so với giá tai nghe hoặc cáp sạc riêng lẻ trên trên thị trường, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng doanh thu.
Theo nghiên cứu của Predictive Intent, khi doanh nghiệp đưa ra một số lựa chọn thay thế với giá bán cao hơn, doanh thu có thể tăng 4%
Nhiều khi khách hàng có thể chưa nhận ra có một số sản phẩm tốt hơn và chi phí phù hợp hơn những sản phẩm mà họ đang tìm mua. Lúc này, doanh nghiệp có thể đưa ra một vài lựa chọn có chung những tính năng cơ bản nhưng kèm theo vài điểm khác biệt, cả tiến hơn.
Ý tưởng của bí quyết này là đưa ra những món quà, những phần thưởng nhằm khuyến khích hành vi mua hàng, tăng hiệu quả bán chéo.
Thử hỏi chính bản thân bạn hoặc những người xung quanh đã bao giờ từng mua thêm một vài sản phẩm nào đó để đủ điều kiện được tặng kèm những món đồ xinh xắn hoặc những voucher khuyến mãi? Câu trả lời chắc chắn là có.
Cụm từ “miễn phí” luôn tạo hiệu ứng hào hứng cho những người mua sắm. Doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức giao hàng miễn phí để tăng giá trị đơn hàng, tăng hiệu quả bán hàng chéo, cải thiện doanh thu nhanh chóng.
Ví dụ: Doanh nghiệp có thể cung cấp hình thức giao hàng miễn phí có điều kiện, áp dụng cho đơn hàng có giá trị từ 200.000 đồng, 500.000 đồng trở lên hoặc 1.000.000 đồng trở lên.
5 Kỹ năng bán hàng online, chốt đơn đỉnh cao
AZ Travel 3 in 1 - chìa khóa giúp doanh nghiệp bán chéo sản phẩm hiệu quả
Bạn có biết: bên cạnh 05 bí quyết trên thì AZ Travel 3 in 1 hoàn toàn có thể là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn bán chéo sản phẩm hiệu quả nhất. Đầu tiên, phần mềm này giúp lưu trữ thông tin khách hàng cùng lịch sử giao dịch trên cùng một hệ thống: Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm được cụ thể về nhân khẩu học, hành vi, sản phẩm đã mua để tư vấn và chào bán, bán chéo sản phẩm khác phù hợp với từng đối tượng khách.
Ngoài ra, “cánh cửa thần kì” giúp doanh nghiệp rất nhiều trong chiếc lược bán chéo sản phẩm đó chính là các chương trình khuyến mãi, voucher hấp dẫn đến khách hàng… thông qua email marketing, telesale.
Như vậy, bán chéo sản phẩm chính là chiến lược không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt và đạt hiệu quả cao. Hy vọng 5 bí quyết bán chéo sản phẩm ở trên hữu ích với doanh nghiệp của bạn.
NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ
Viết yêu cầu
Họ và tên
Số điện thoại
Có thể bạn quan tâm:
BÌNH LUẬN
Có 0 bình luận
Viết bình luận
Họ và tên
CRM
PHẦN MỀM CRM LÀ GÌ? TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY
06/11/2019431 Lượt xem
Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch
Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch
Bài viết liên quan
CRM
06/11/20193581 Lượt xem
CRM
06/11/2019431 Lượt xem
CRM
13/12/20192577 Lượt xem
CRM
06/01/2020812 Lượt xem