BÁN CHÉO SẢN PHẨM LÀ GÌ? 5 BÍ QUYẾT BÁN CHÉO SẢN PHẨM

CRM

Nga Nguyễn09/10/20199 Lượt xem

Nếu muốn kinh doanh một cách hiệu quả, mang lại nhiều lợi nhuận, xây dựng giá trị khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ những dòng sản phẩm không phải sản phẩm chủ lực thi doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua phương thức bán chéo sản phẩm - cross-selling.

Nếu muốn kinh doanh một cách hiệu quả, mang lại nhiều lợi nhuận, xây dựng giá trị khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ những dòng sản phẩm không phải sản phẩm chủ lực thi doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua phương thức bán chéo sản phẩm - cross-selling.

1. Định nghĩa bán chéo

Bán chéo là hành động hoặc thói quen bán sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung cho khách hàng hiện tại. Bán chéo là phương pháp khuyến khích khách hàng mua thêm những sản phẩm, dịch vụ không liên quan trực tiếp tới sản phẩm đã được mua ban đầu. Với phương thức bán hàng chéo này, doanh nghiệp có thể gia tăng giá trị đơn hàng, cải thiện doanh số trong thời gian ngắn, tạo dựng đội ngũ khách hàng trung thành và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ngoài chủ lực.


Bán  chéo  sản phẩm (cross-selling) khác với upselling 

2. 5 bí quyết để bán chéo hiệu quả

Khi đã nắm được bán hàng chéo là gì, doanh nghiệp cần trang bị cho mình những cách bán hàng chéo hiệu quả. 


Bạn đã biết bí quyết để bán chéo sản phẩm hiệu quả chưa?

5 bí quyết giúp bán chéo đạt hiệu quả  bạn nên biết:

2.1. Giới thiệu các phụ kiện và phiên bản nâng cấp

Bí quyết đầu tiên trong kỹ năng bán hàng chéo mà doanh nghiệp cần biết đó là tận dụng giới thiệu với khách hàng những phụ kiện và phiên bản nâng cấp.Thực tế, cái khách hàng cần không phải là một sản phẩm nào mà là một giải pháp cho vấn đề và sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp sẽ đóng vai trò giải quyết vấn đề ấy.

Ví dụ: Một khách hàng khi mua một chiếc đồng hồ chạy bằng pin thì sẽ cần phải mua thêm pin. Hoặc khách hàng khi mua một chiếc điện thoại mới thì cũng phát sinh nhu cầu sắm phụ kiện điện thoại đi kèm hoặc một chiếc điện thoại có màn hình to hơn, dung lượng lớn hơn.... Doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào đó nắm bắt cơ hội bán chéo cho khách hàng.

Xem thêm:

Những lưu ý upsell mà dân bán hàng không thể bỏ qua

7 bước xây dựng chiến lược bán hàng bất bại

2.2. Tạo ra các gói sản phẩm

Hai hay nhiều sản phẩm khi có tính năng bổ sung, bổ trợ cho nhau, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp chúng lại và tạo thành những gói sản phẩm tiện dụng và hấp dẫn hơn và bán chéo sản phẩm cho khách hàng.

Ví dụ: Quay trở lại với ví dụ khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại. Doanh nghiệp có thể đóng gói chiếc điện thoại với tai phone hoặc dây sạc. Tiếp đó đưa ra mức giá hấp dẫn hơn so với giá tai nghe hoặc cáp sạc riêng lẻ trên trên thị trường, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng doanh thu.

2.3. Khuyến nghị khách hàng mua những sản phẩm cùng tính năng nhưng có cải tiến


Theo nghiên cứu của Predictive Intent, khi doanh nghiệp đưa ra một số lựa chọn thay thế với giá bán cao hơn, doanh thu có thể tăng 4%

Nhiều khi khách hàng có thể chưa nhận ra có một số sản phẩm tốt hơn và chi phí phù hợp hơn những sản phẩm mà họ đang tìm mua. Lúc này, doanh nghiệp có thể đưa ra một vài lựa chọn có chung những tính năng cơ bản  nhưng kèm theo vài điểm khác biệt, cả tiến hơn.

2.4. Tặng thưởng cho những khách hàng mua nhiều

Ý tưởng của bí quyết này là đưa ra những món quà, những phần thưởng nhằm khuyến khích hành vi mua hàng, tăng hiệu quả bán chéo.

Thử hỏi chính bản thân bạn hoặc những người xung quanh đã bao giờ từng mua thêm một vài sản phẩm nào đó để đủ điều kiện được tặng kèm những món đồ xinh xắn hoặc những voucher khuyến mãi? Câu trả lời chắc chắn là có.

2.5. Sử dụng chiến dịch miễn phí vận chuyển để tăng hiệu quả bán chéo.

Cụm từ “miễn phí” luôn tạo hiệu ứng hào hứng cho những người mua sắm. Doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức giao hàng miễn phí để tăng giá trị đơn hàng, tăng hiệu quả bán hàng chéo, cải thiện doanh thu nhanh chóng. 

Ví dụ: Doanh nghiệp có thể cung cấp hình thức giao hàng miễn phí có điều kiện, áp dụng cho đơn hàng có giá trị từ 200.000 đồng, 500.000 đồng trở lên hoặc 1.000.000 đồng trở lên.

5 Kỹ năng bán hàng online, chốt đơn đỉnh cao

3. AZ Travel 3 in 1- Giải pháp tăng doanh thu cho bán chéo sản phẩm du lịch


AZ Travel 3 in 1 - chìa khóa giúp doanh nghiệp bán chéo sản phẩm hiệu quả


Bạn có biết: bên cạnh 05 bí quyết trên thì AZ Travel 3 in 1 hoàn toàn có thể là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn bán chéo sản phẩm hiệu quả nhất. Đầu tiên, phần mềm này giúp lưu trữ thông tin khách hàng cùng lịch sử giao dịch trên cùng một hệ thống: Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm được cụ thể về nhân khẩu học, hành vi, sản phẩm đã mua để tư vấn và chào bán, bán chéo sản phẩm khác phù hợp với từng đối tượng khách.

Ngoài ra, “cánh cửa thần kì” giúp doanh nghiệp rất nhiều trong chiếc lược bán chéo sản phẩm đó chính là các chương trình khuyến mãi, voucher hấp dẫn đến khách hàng… thông qua email marketing, telesale.

Như vậy, bán chéo sản phẩm chính là chiến lược không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt và đạt hiệu quả cao. Hy vọng 5 bí quyết bán chéo sản phẩm ở trên hữu ích với doanh nghiệp của bạn.


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)