7 NGUYÊN TẮC VÀNG ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU HAY VÀ ẤN TƯỢNG

CRM

Nga Nguyễn27/12/20195 Lượt xem

Được khách hàng nhớ tới đầu tiên - Lợi thế tuyệt đối trong thời đại mà doanh nghiệp phải đổ tiền Marketing và Truyền thông cạnh tranh khốc liệt nhằm xây dựng vị thế cho riêng mình. Liệu rằng việc sở hữu một tên thương hiệu hay, dễ nhớ là đủ để định hình doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng? Trên thực tế, việc có được tên thương hiệu hay và ý nghĩa là không đủ nếu như bạn chưa thể nắm vững được 7 nguyên tắc dưới đây.

Được khách hàng nhớ tới đầu tiên - Lợi thế tuyệt đối trong thời đại mà doanh nghiệp phải đổ tiền Marketing và Truyền thông cạnh tranh khốc liệt nhằm xây dựng vị thế cho riêng mình. Liệu rằng việc sở hữu một tên thương hiệu hay, dễ nhớ là đủ để định hình doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng? Trên thực tế, việc có được tên thương hiệu hay và ý nghĩa là không đủ nếu như bạn chưa thể nắm vững được 7 nguyên tắc dưới đây.

1. Bảo hộ được 

Một trong những nguyên tắc đầu tiên mà bạn không thể nào bỏ qua, dù cho bạn sở hữu tên thương hiệu hay hoặc đang tìm cách đặt tên thương hiệu doanh nghiệp. Đó chính là phải được sự bảo hộ về mặt pháp lý. 


Đừng quên đăng ký bảo hộ thương hiệu

Sự bảo hộ này đảm bảo rằng thương hiệu của bạn sẽ không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Và cũng là cơ sở để tạo dựng uy tín và hình ảnh của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng

2. Tên miền có sẵn 

Nhằm tối ưu khả năng ghi nhớ của khách hàng, hầu hết Domain website sẽ được lấy dựa theo tên thương hiệu của bạn. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn có khả năng sở hữu một tên miền phù hợp với tên thương hiệu doanh nghiệp bằng cách đăng ký từ sớm. 


Tên miền phù hợp với thương hiệu

Trong trường hợp còn lại, nếu không thể đăng ký tên miền phù hợp, bạn cần phải xây dựng tên thương hiệu khác phù hợp hơn.

3. Đặt tên thương hiệu hay, đơn giản và dễ nhớ

Đừng tự làm khó mình bằng cách đặt tên thương hiệu phức tạp và dài dòng. Bởi chính điều đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy bối rối và quá khó để nhớ tới doanh nghiệp của bạn.

Cách đặt tên thương hiệu dễ nhớ nhất mà bạn có thể áp dụng là sử dụng các nguyên âm o, a, i, e. Ví dụ kinh điển như Coca Cola, Amazon, Audi, Apple...Việc sử dụng các nguyên âm sẽ giúp tên thương hiệu hay và cân đối hơn, tạo cảm giác dễ đọc cũng như dễ nhớ hơn hẳn.

4. Tránh những liên tưởng tiêu cực về mặt âm, nghĩa

Việc đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa đôi lúc cũng sẽ gây hiểu lầm, hay tệ hơn nữa là khiến khách hàng nhận định không tốt về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Không ít doanh nghiệp đã tự “trói” mình một cách “vô thức”.

Coca Cola là một ví dụ điển hình cho trường hợp này. Khi vào thị trường Trung Quốc cái tên này có nghĩa là “cắn con nòng nọc bằng sáp” và thương hiệu này đã thất bại hoàn toàn trong thị trường này. Sau đó để cứu vãn, hãng này đã chuyển tên thành Kokoukole với ý nghĩa niềm vui trong miệng”.

Ngoài ra còn có trường hợp của Colgate sang Pháp với nhãn hiệu Cue nhưng đây lại là tên của một tạp chí khiêu dâm có tiếng trong nước. General Motor với Nova – ở các nước Trung Mỹ (sử dụng tiếng Tây Ban Nha)  và trong tiếng Tây Ban Nha nó có nghĩa là “không chạy”.

5. Tên thương hiệu hay thể hiện ngành nghề hoặc sản phẩm

Một trong những phương thức tuyệt vời để tối ưu hóa chi phí marketing cũng như truyền thông, đồng thời rút ngắn thời gian để khẳng định tên tuổi - Tên thương hiệu đẹp và thể hiện được ngành nghề sản phẩm chủ đạo.


Thương hiệu nên thể hiện rõ ngành nghề sản phẩm

Khi bạn nhận thấy cần phải sử dụng yếu tố định hình ngành nghề trong tên thương hiệu, hãy tiến hành một cách dứt khoát. Bởi lẽ, trong vô số doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Chỉ với một một yếu tố định hình duy nhất sẽ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng được nhận định rõ ràng và xếp vào danh sách ghi nhớ của khách hàng. Việc đặt tên thương hiệu hay phải đi đôi với khả năng thấu hiểu khách hàng, chứ không thể là một hành động tùy tiện.

Đơn cử như các tổ chức giáo dục sẽ sử dụng tiền tố ‘edu’ như Eduphil, Edumall, Eduzone...Hay các công ty sừng sỏ trong ngành sữa đều sẽ sử dụng ‘Milk’ như Vinamilk, TH True Milk,...

6. Xây dựng thương hiệu thể hiện sự khác biệt

Thể hiện sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng một lĩnh vực là điều mà tên thương hiệu hay cần phải làm được. Những yếu tố đi kèm với sự khác biệt đó sẽ gắn liền với ý nghĩa tên thương hiệu. Và cũng chính là một phần không thể quên mỗi khi khách hàng nhắc tới thương hiệu của bạn.


Sự khác biệt sẽ là lợi thế của thương hiệu

Một ví dụ tiêu biểu có thể kể đến trong ngành công nghiệp siêu xe thể thao. Ferrari và Lamborghini, cả 2 thương hiệu đều mang đậm dấu ấn khác biệt trên logo biểu tượng. Ferrari với biểu tượng một chú Ngựa với việc bắt nguồn từ việc sản xuất xe cho những cuộc đua tốc độ nhất hành tinh. Trong khi Lamborghini với logo Bò vàng mạnh mẽ với mục tiêu mang đến những chiếc xe mạnh mẽ và hoàn hảo nhất. Sự khác biệt đến từ khởi nguồn sẽ khiến thương hiệu luôn nổi bật so với phần còn lại.

7. Phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu

Đừng bao giờ quên rằng thị trường mục tiêu bạn nhắm tới nằm ở phân khúc nào, khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Đây chính là yếu tố quyết định để bạn có được một tên thương hiệu hay và phù hợp.


Thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng

Sự đơn giản và dễ hiểu, với một cái tên thương hiệu dễ nhớ sẽ thích hợp với phân khúc khách hàng bình dân. Đổi lại, tên thương hiệu cao cấp là tiêu chuẩn cho một số mặt hàng đặc thù như trang sức, thời trang đẳng cấp hướng tới phân khúc khách hàng giàu có. 

Tựu chung lại, 7 nguyên tắc trên là những điều bạn cần biết để có được một tên thương hiệu hay và ý nghĩa, hiệu quả toàn diện. Và đừng quên rằng sản phẩm cũng là nền tảng cốt lõi xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Để đạt được vị trí tuyệt đối trong tâm trí khách hàng, phải luôn kết hợp giá trị thương hiệu và giá trị sản phẩm!


NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

15/01/202064 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201946 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201948 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201956 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201932 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019382 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019115 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn13/12/2019603 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn06/01/2020230 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)