7 LÝ DO KHÔNG NÊN MUA BÁN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CÓ SẴN KHI LÀM EMAIL MARKETING

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/20198 Lượt xem

Để có thể làm tốt công việc của một marketer, bạn đã từng nghĩ đến việc mua thông tin khách hàng doanh nghiệp? Tuy nhiên, việc mua bán thông tin khách hàng thực chất lại gây hại nhiều hơn là có lợi cho doanh nghiệp. Dưới đây là 7 lý do doanh nghiệp không nên mua thông tin khách hàng doanh nghiệp có sẵn khi làm email marketing:

Để có thể làm tốt công việc của một marketer, bạn đã từng nghĩ đến việc mua thông tin khách hàng doanh nghiệp? Tuy nhiên, việc mua bán thông tin khách hàng thực chất lại gây hại nhiều hơn là có lợi cho doanh nghiệp. Dưới đây là 7 lý do doanh nghiệp không nên mua thông tin khách hàng doanh nghiệp có sẵn khi làm email marketing:

1. Không đánh giá được chất lượng data

 

Mua bán thông tin khách hàng - email không đảm bảo chất lượng

Giá mua thông tin khách hàng thường quyết định chất lượng email. Tuy nhiên, có một sự thật là hầu hết những danh sách email dùng để bán cho các doanh nghiệp đều được thu thập bằng cách sử dụng phần mềm tìm kiếm trên các trang web, diễn đàn trong nhiều năm. Bởi vậy, không thể tránh khỏi tỷ lệ “chết” cao do đã lâu chưa sử dụng. Doanh nghiệp có có thể kiểm soát được chất lượng của danh sách email khi mua bán thông tin khách hàng từ những nhà cung cấp.

2. Sẽ tiếp cận khách hàng như một spammer

Một điều chắc chắn rằng chẳng có ai lại vui vẻ tiếp nhận khi nhận những email tiếp thị từ những công ty học chưa từng nghe đến, thậm chí còn chẳng phải lĩnh vực họ đang quan tâm hoặc có nhu cầu. Bởi vậy, nếu bạn cảm thấy doanh nghiệp của mình đang cần mua thông tin khách hàng thì hãy thử cân nhắc xem liệu doanh nghiệp của bạn khi tiếp cận khách hàng như một spammer thì có thể gây được ấn tượng tốt, thu hút chú ý và khiến khách mua hàng hay không?

Tìm hiểu: Email marketing là gì? vai trò của email marketing với doanh nghiệp du lịch?

3. Gặp rắc rối với nhà cung cấp email 


Bạn có thể bị các nhà cung cấp email “sờ gáy”

Mua thông tin khách hàng ở đâu có lẽ là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, bạn rất có thể gặp phải những doanh nghiệp không đáng tin cậy. Email trong danh sách có thể không phù hợp hoặc thậm chí không thể sử dụng. 

4. Nhiều đơn vị khác cũng đang sử dụng nguồn data email giống bạn

Những danh sách email bạn mua từ các nhà cung cấp có thể không chỉ được bán riêng cho doanh nghiệp của bạn mà còn rất nhiều công ty khác nữa. Bởi vậy, chủ nhân của những email này có thể đã và đang nhận rất nhiều thư spam rồi.


Mua bán thông tin khách hàng  làm tăng nguy cơ email bị đẩy vào spam.

5. Tỷ lệ mở và phản hồi email kém

Một điều nữa bạn cần cân nhắc khi mua bán thông tin khách hàng đó là những người trong danh sách email bạn mua không thực sự biết đến doanh nghiệp, cũng như sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Khi đó, email gửi từ tài khoản của doanh nghiệp của bạn sẽ bị coi là phiền phức. Tỷ lệ mở và phản hồi email sẽ rất kém.

Xem thêm:

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ a-z

Gợi ý đơn giản để tăng tỷ lệ mở email marketing “ngay và luôn”

6. Ảnh hưởng đến uy tín và danh tiếng công ty


Danh tiếng công ty có thể bị sụt giảm nghiêm trọng

Nếu bạn mua bán thông tin khách hàng và làm phiền khách hàng với nội dung quảng cáo thông qua email từ quá sớm, ngay cả khi bạn biết rằng họ rất phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp của bạn. Từ đó dẫn tới nguy cơ cao bị mất niềm tin của khách hàng, gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và thuyết phục khách hàng phục vụ cho công việc kinh doanh trong tương lai.

7. Hành vi mua bán danh sách email marketing là vi phạm pháp luật

Theo điểm a khoản 5 Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định: xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì người nào có hành vi mua bán hoặc trao đổi trái phép thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng.

Mặt khác, tại Điều 3 Nghị định 90/2008/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13-8-2008 về chống thư rác thì thư rác (spam) là thư điện tử, tin nhắn được gửi đến người nhận mà người nhận đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của pháp luật. Trong đó, thư rác bao gồm thư điện tử rác và tin nhắn rác.

Tóm lại, việc doanh nghiệp thực hiện mua bán thông tin khách hàng thường không được khuyến cáo. Bởi vậy, nếu bạn đang có suy nghĩ cần mua thông tin khách hàng tìm kiếm mua thông tin khách hàng ở đâu thì hãy cân nhắc kỹ 07 nguyên do đã ở trên để tránh đi đến những quyết định sai lầm nhé!

Tìm hiểu chi tiết:

Cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA EMAIL MARKETING VỚI DN DU LỊCH?

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn13/11/201952 Lượt xem

Doanh nghiệp du lịch thường sử dụng Email để trao đổi với khách hàng. Tuy nhiên, rất ít trong số đó sử dụng email là một kênh bán hàng và Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Vai trò Email Marketing như thế nào trong doanh nghiệp du lịch? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin trong bài viết này nhé! .

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ A - Z

Hướng dẫn làm email marketing hiệu quả từ A - Z

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201922 Lượt xem

Email Marketing là kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng để giáo tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, email thường rơi vào spam, ít người đọc. Vậy làm sao để làm email marketing hiệu quả? Một chiến dịch email marketing hiệu quả cần những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây

cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

cách viết nội dung email marketing thu hút khách hàng

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201921 Lượt xem

Nội dung Email Marketing là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng tới hiệu quả chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Vậy làm nội dung email marketing như thế nào để thu hút, hấp dẫn khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những yếu tố giúp bạn có một chiến lượng thành công

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

TOP 10 mẫu template email marketing đẹp nhất 2019

EMAIL MARKETING

Nga Nguyễn10/10/201929 Lượt xem

Các doanh nghiệp ngày nay không chỉ sản xuất, bán và phục vụ những thứ thị trường cần, mà quan trọng hơn là họ muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và sử dụng Email Marketing là một phương pháp rất hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những dạng email marketing mẫu thường gặp và top 10 mẫu template email marketing đẹp nhất năm 2019.