4 KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SAU BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

CRM

Nga Nguyễn09/10/201912 Lượt xem

Khách hàng là “tài sản” quý giá nhất của doanh nghiệp. Tăng doanh thu, đem lại lợi nhuận lâu dài và bền vững, xây dựng uy tín, củng cố thương hiệu,... nếu muốn đạt được những điều này, điều doanh nghiệp không thể thiếu đó chính là kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Khách hàng là “tài sản” quý giá nhất của doanh nghiệp. Tăng doanh thu, đem lại lợi nhuận lâu dài và bền vững, xây dựng uy tín, củng cố thương hiệu,... nếu muốn đạt được những điều này, điều doanh nghiệp không thể thiếu đó chính là kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

1. Khái niệm chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng là một chuỗi những hành động của bộ phận chăm sóc khách hàng thuộc doanh nghiệp được thực hiện với mục đích duy trì mối quan hệ của doanh nghiệp với những khách hàng của mình. Nghệ thuật chăm sóc khách hàng sau bán hàng chính là câu trả lời dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm chìa khóa thành công trong việc giữ chân khách hàng. 

2. Tại sao phải CSKH sau bán?

Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng nhằm đảm bảo sự hài lòng của những “thượng đế” đối với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 


Chăm sóc khách hàng sau bán mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán chính là khâu quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào. Bởi vậy, nếu nắm được kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu, uy tín, tạo được niềm tin đối với khách hàng. Từ đó, tạo nên một đội ngũ khách hàng trung thành, mang lại nguồn lợi nhuận lâu dài và vững vàng cho doanh nghiệp của bạn.

Mặt khác, thực hiện chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả cũng chính là “chiếc thìa vàng” giúp doanh nghiệp nhanh chóng cải thiện được doanh thu khi bán lại sản phẩm cho những khách hàng cũ, đồng thời giảm thiểu được một khoản lớn chi phí tìm kiếm khách hàng mới.

Một khách hàng hài lòng và hạnh phúc sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến những người khác, từ đó mang lại nhiều khách hàng hơn và cuối cùng là có thêm doanh thu cho công ty. Hơn nữa, CSKH sau bán hàng đóng vai trò then chốt trong việc củng cố sự gắn kết giữa công ty và khách hàng.

Xem thêm: 

Các yếu dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty là gì?

Thế nào là quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn?

3. 4 kỹ năng CSKH sau bán doanh nghiệp cần có


04 kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán doanh nghiệp cần có

3.1. Lưu thông tin, thường xuyên giữ liên lạc

Lưu hồ sơ chi tiết của khách hàng nhằm thuận tiện cho việc liên lạc và chăm sóc khách hàng sau khi bán là kỹ năng đầu tiên mà doanh nghiệp lưu tâm. Những thông tin của khách hàng được lưu lại một cách khoa học và sử dụng khi cần, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào đó để lắng nghe những đóng góp, phản hồi từ khách hàng để có thể thấu hiểu hơn về như cầu và thị hiếu của những vị “thượng đế”. Nhờ vậy kỹ năng lưu trữ thông tin để liên lạc và chăm sóc khách hàng sau bán hàng này có thể giúp doanh nghiệp tiếp thu được những đóng góp và có những định hướng cho sự phát triển của doanh nghiệp sau này.

3.2. Chủ động tiếp cận khách hàng

Từ những thông tin lưu trữ về khách hàng, doanh nghiệp có thể chủ động tiếp cận khách hàng, gọi điện chăm sóc khách hàng sau bán để lắng nghe những phản hồi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó cải thiện chúng, đư ẩ những dòng sản phẩm cải tiến thu hút và thuyết phục được nhiều khách hàng hơn.

Nếu khách hàng có bất kì câu hỏi nào về sản phẩm, dịch vụ chuyên viên chăm sóc khách hàng sau bán cần nhanh chóng giải quyết và cung cấp cho khách hàng những hỗ trợ cần thiết.

Vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý khi lập kế hoạch chăm sóc khách hàng

3.3. Giải quyết khiếu nại


Giải quyết khiếu nại thỏa đáng - chìa khóa thành công giữ chân khách hàng

Những lời phàn nàn, khiếu nại của khách hàng được xem là tình huống khủng hoảng mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt bất cứ lúc nào. 

Đối với từng trường hợp cụ thể, chuyên viên chăm sóc khách hàng sau bán cần nhanh chóng giải quyết thỏa đáng, đồng thời phải thể hiện sự quan tâm, lắng nghe và có trách nhiệm chăm sóc khách hàng sau bán hàng cũng như trách nhiệm đối với các sản phẩm, dịch vụ của chính doanh nghiệp. 

3.4. Chính sách ưu đãi, khuyến mãi

Một trong những phương pháp chăm sóc khách hàng sau khi bán doanh nghiệp không nên bỏ qua đó chính là gửi chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng cũ thông qua email, telesale, SMS marketing. Làm gì có khách hàng nào lại không thích bản thân mình được ưu ái, được khuyến mãi, được quan tâm cơ chứ! 

4. CRM AZ - Phần mềm tối ưu CSKH sau bán cho doanh nghiệp du lịch

Nếu như doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực du lịch và vẫn còn đang loay hoay trong khâu nào đó của quy trình chăm sóc khách hàng sau bán, chưa biết nên lưu giữ liệu thế nào cho khoa học, quản lý và remarketing thế nào cho hiệu quả thì phần mềm CRM du lịch AZ chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.


CRM AZ là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

CRM AZ giúp doanh nghiệp lưu giữ 100% thông tin cùng lịch sử khách hàng trên một hệ thống duy nhất, tự động qua nhiều năm. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thế dễ dàng chăm sóc khách hàng sau bán hàng, thực hiện gửi những email marketing về những chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân khách hàng,...nhanh chóng hoặc call center có thể trực tiếp tư vấn từ CRM mà không cần mất thời gian nhập số điện thoại và tra tìm thông tin vất vả như những phần mềm khách.

Trên đây là 04 kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng mang lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp cùng gợi ý về phần mềm du lịch doanh nghiệp du lịch không thể bỏ qua. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với doanh nghiệp của bạn!

Tại sao crm là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay

NHẬN TƯ VẤN AZ TRAVEL 3 IN 1 MIỄN PHÍ

Viết yêu cầu

Họ và tên

Email

Số điện thoại

Theo: Nga Nguyễn

BÌNH LUẬN

Có 0 bình luận

Viết bình luận

Họ và tên

Email

AZ-Solutions

az travel 3 in 1

Giải pháp toàn phần cho doanh nghiệp Du Lịch

Thiết kế Website du lịch

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP DU LỊCH CẦN THIẾT KẾ WEBSITE

22/08/201949 Lượt xem

 5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế Website du lịch

5 BƯỚC XÂY DỰNG WEBSITE DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

22/08/201926 Lượt xem

 NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

Thiết kế Website du lịch

NÊN HAY KHÔNG NÊN THIẾT KẾ WEBSITE BẰNG WORDPRESS

06/09/201940 Lượt xem

 CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

Thiết kế Website du lịch

CHI PHÍ THIẾT KẾ WEBSITE BAO NHIÊU LÀ PHÙ HỢP?

06/09/201939 Lượt xem

 TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

Thiết kế Website du lịch

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE RESPONSIVE?

06/09/201926 Lượt xem

AZ-Solutions

Đăng ký nhận File Excel quản lý thông tin khách hàng Du Lịch

Bài viết liên quan

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ CRM

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019205 Lượt xem

CRM là gì? CRM mang lại lợi ích gì mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng quan về crm để có những ứng dụng phù hợp.

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

TẠI SAO CRM LÀ PHẦN MỀM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT HIỆN NAY

CRM

Nga Nguyễn06/11/201974 Lượt xem

Phần mềm CRM có vai trò quan trọng trong quản lý và chăm sóc khách hàng nên được các doanh nghiệp xử dụng ngày càng nhiều. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao CRM được coi là phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất hiện nay?

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

3 lý do dn du lịch không nên quản lý khách hàng bằng excel

CRM

Nga Nguyễn06/11/2019350 Lượt xem

Quản lý khách hàng bằng excel được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay do khá dễ dùng và miễn phí. Tuy nhiên, excel cũng có nhiều lỗ hổng trong việc lưu trữ và bảo mật thông tin. Dưới đây là lưu ý khi lưu thông tin trên excel và đánh giá của chúng tôi về quản lý khách hàng bằng phần mềm.

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

ĐIỂM DANH TOP 3 PHẦN MỀM CRM TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP DU LỊCH

CRM

Nga Nguyễn26/10/2019145 Lượt xem

Đặc thù của doanh nghiệp du lịch là cần phải quản trị một lượng thông tin lớn từ khách hàng và lưu trữ nó trong thời gian dài. Việc quản lý nhân viên và thông tin chi tiết về các địa điểm du lịch cũng là một mối lo của doanh nghiệp. Chính vì thế, CRM như giải pháp tối ưu giúp ích cho doanh nghiệp trong công việc này. Cùng điểm qua 3 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay dành cho doanh nghiệp trong ngành du lịch nhé! (Tìm hiểu: CRM là gì?)